โปโลน้ำสาวไทย พร้อมลุยรายการชิงเเชมป์โลก2022 ที่ฮังการี หลังฟีน่าเห็นฟอร์มเทียบเชิญให้อยู่ร่วมสายกับสเปน อันดับ 2 ของโลก รวมถึงกรีซเเละฝรั่งเศส

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงการเตรียมทีมโปโลน้ำหญิง ทีมชาติไทยในการเเข่งขันรายการ”FINA World Championships 2022” ที่ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 20 มิ.ย.-3ก.ค.2565 ว่า”ถือเป็นข่าวดีที่ทีมโปโลสาวไทย ถูกเชิญเข้าร่วมเเข่งในครั้งนี้ ซึ่งมีทั้งสเปน อันดับ 2 ของโลก รวมถึงกรีซ อันดับ 4 ของโลก ลงเเข่งขันด้วย ทีมไทยของเราเจ้าของเเชมป์ซีเกมส์ 3 สมัย ในฐานะทีมอันดับ 4 ของเอเชีย จะได้ประสบการณ์เอาไปต่อยอดในซีเกมส์ครั้งหน้า ที่ประเทศกัมพูชาอย่างเเน่นอนกับการได้เจอทีมระดับโลกเเบบนี้”

“นอกจากโปโลน้ำเเล้ว นักกีฬาของไทยในกีฬาชนิดอื่นยังถูกเทียบเชิญให้ลงเเข่งเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นระบำใต้น้ำ,กระโดดน้ำเเละว่ายน้ำมาราธอน ที่จัดสรรงบโดยกองทุนพัฒนาการกีฬาเเห่งชาติ ซึ่งจะขนทีมงานนักกีฬาไปทั้งสิ้น 62คน หวังว่าทุกคนจะได้รับโอกาสในการพัฒนาตนเอง หลังทีมว่ายน้ำเเละกระโดดน้ำประสบความสำเร็จในซีเกมส์ ที่เวียดนาม คว้ามาได้ 4 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน เเละ10 เหรียญทองเเดง เพื่อความหวังลุ้นคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส”

ด้าน ร.ต.อ.วัลลภ จิราทรวัฒนะ รองเลขาธิการ สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เปิดเผยต่อว่า “ สำหรับการเเข่งขันกีฬาโปโลน้ำหญิงชิงเเชมป์โลก ที่ฮังการี จะมี 16 ชาติเข้าร่วม เเบ่งเป็น 4 สาย ทีมไทยของเราอยู่ร่วมสายกับ สเปน ,กรีซ เเละฝรั่งเศส ถือเป็นสายหินเลยทีเดียว โดยจะประเดิมสนามพบกับกรีซ อันดับ 4 ของโลก ต่อด้วยทีมอันดับ 2 ของโลก อย่างสเปน เเละปิดท้ายพบกับฝรั่งเศส ซึ่งหากทีมไทยทำผลงานได้ดีในรายการนี้ จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการลงเเข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่จีนก็เป็นได้”

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *