มงคลถ้วนหน้า เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ ครบรอบ 24 ปี จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์

“พุทธปัญญาชมรม” โดย บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารออลล์ ออนไลน์ และเซเว่น อีเลฟเว่น จัดพิธีมงคล ในโอกาสครบรอบ 24 ปี เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ นิมนต์พระสงฆ์จากวัดสุทัศน์เจริญพระพุทธมนต์ เสริมมงคล ให้พนักงานและประชาชน และเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมทำบุญทอดกฐิน 4 ภาค 4 วัด ณ อาคารซี.พี. ทาวเวอร์ ถนนสีลม ตามนโยบาย มุ่งส่งเสริมการศึกษา พัฒนาคุณธรรม – จริยธรรมตามหลักพระพุทธศาสนาสู่ชุมชนและสังคม ตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารออลล์ ออนไลน์ และเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 24 ปี ของโครงการ “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” ซีพี ออลล์ได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยอาราธนาพระเทพปฏิภาณวาที (สุนทร ญาณสุนฺทโร) หรือเจ้าคุณพิพิธ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทัศเทพวรารามราชวรมหาวิหาร พร้อมด้วยคณะสงฆ์จากวัดสุทัศน์ฯร่วมเจริญพระพุทธมนต์

ด้าน นางปรางรัตน์ เกียรติทรงศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ และผู้ก่อตั้งโครงการ “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” กล่าวว่า โครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ จัดขึ้นทุกวันศุกร์ ณ อาคารซีพีทาวเวอร์ และวันนี้เป็นพิธีฉลองครบรอบ 24 ปี ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก โดยปีอื่นๆ จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่าพันคน แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ทำให้การจัดงานครั้งนี้จำเป็นต้องจำกัดผู้เข้าร่วมงานประมาณ 300 คน ผ่านการลงทะเบียนล่วงหน้า

“นอกจากนี้ในส่วนของกิจกรรมทำบุญทอดกฐิน 4 ภาค 4 วัด ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้ใจบุญทั้งหลาย ซึ่งทางบมจ.ซีพี ออลล์ จะนำเงินกฐินในครั้งนี้ ไปถวายวัดในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ที่ยังไม่มีเจ้าภาพทอดกฐินด้วย เราควรเพิ่มบุญ เพิ่มกุศลให้กับตัวเราเอง ด้วยการสวดมนต์ไหว้พระ เจริญสมาธิ ภาวนา ฟังธรรมะบรรยาย เพิ่มพูนสติปัญญา และเชื่อว่าบุญกุศลจะช่วยเราในโอกาสต่อๆ ไปค่ะ ถ้าท่านใดว่างและสนใจ ทุกเที่ยงวันศุกร์ขอเชิญร่วมฟังการบรรยายธรรมร่วมกันได้นะคะ ณ อาคารซีพีทาวเวอร์ ชั้น 11 โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้เลยค่ะ”

นางปรางรัตน์ เกียรติทรงศักดิ์

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่น มีประชาชนและพนักงาน เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก ซึ่งจัดในรูปแบบปกติใหม่ หรือ New Normal และยังเปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมทำบุญทอดกฐิน 4 ภาค 4 วัด ซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสร่วมทำบุญครั้งใหญ่ โดยมีพุทธปัญญาชมรมเป็นสะพานบุญในครั้งนี้ ตลอด 24 ปีที่ผ่านมา โครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ ได้จัดธรรมบรรยายทุกวันศุกร์อย่างต่อเนื่องกว่าพันครั้ง โดยในแต่ละเดือนจะนิมนต์พระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงมาเทศนาธรรม บรรยาย 3 – 4 ครั้ง และฆราวาสที่มีชื่อเสียงมาแบ่งปันประสบการณ์ธรรมะ 1 ครั้ง ซึ่งมีประชาชนและพนักงานร่วมงานไม่ต่ำกว่าครั้งละ 300 คน เป็นเสมือนพื้นที่ให้ได้ร่วมกันทำบุญ และสร้างพื้นที่ธรรมะสำหรับคนเมือง ย่านสีลม สาทรและบริเวณใกล้เคียง ตลอดจนพนักงานได้ร่วมฟังธรรมบรรยาย ศึกษา และน้อมนำหลักธรรมไปปฏิบัติและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

      นอกจากโครงการดังกล่าวแล้ว ซีพี ออลล์ ยังมีการส่งเสริมการศึกษา พัฒนาคุณธรรมอีกหลายโครงการ อาทิ โครงการส่งเสริมการสอบธรรมศึกษาให้แก่พนักงาน เพื่อสนับสนุนให้พนักงานได้ศึกษาหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาพร้อม โดยได้ดำเนินโครงการมาจนถึง โครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯสัญจร “ธรรมสู่เยาวชน” เพื่อนำหลักธรรมทางพุทธศาสนาไปเผยแผ่สู่เยาวชนของชาติ เพื่อเป็นการบ่มเพาะเยาวชนให้เป็นทั้งคนเก่งและคนดีของสังคมไทยต่อไป

สำหรับผู้สนใจร่วมฟังธรรมบรรยายดี ๆ ในโครงการ “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” บุคคลทั่วไปสามารถลงทะเบียนเพื่อร่วมฟังธรรมบรรยายในรูปแบบ New Normal จำนวน 80 ที่นั่ง ลงทะเบียนผ่าน https://forms.gle/QFeQK7FnZWsnDCmE8 เพื่อสำรองที่นั่ง หรือติดตามรับชมผ่านระบบ live สด ทุกวันศุกร์ เวลา 12:00-13:30 น. ทางช่องทาง facebook fanpage CPALL และสามารถรับฟังย้อนหลังได้ที่ช่องทางเดียวกัน

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *