ขนส่งฯ สั่งปรับคนขับรถตู้ อุบลฯ 5พัน ผู้ประกอบการ 2 หมื่น รับผู้โดยสารเกินกำหนด

จากกรณีคลิปรถตู้โดยสาร เส้นทางสาย4389 อุบลราชธานี-เดชอุดม-นาจะหลวย รับผู้โดยสารเกินกว่าจำนวนที่นั่งผู้โดยสารที่กำหนด ทำให้ผู้โดยสารที่ไม่พอใจถ่ายคลิปมาแชร์ในโซเชียลมีเดีย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2563 นั้น

วันนี้ (8 กันยายน 2563 เวลา 14.00น.) กรมการขนส่งทางบก สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ได้ให้ผู้ประกอบการขนส่ง บริษัทสมคิดเดินรถ จำกัด พร้อมพนักงานขับรถ คันหมายเลขทะเบียน 10-6780 อุบลราชธานี เส้นทางสาย4389 อุบลราชธานี-เดชอุดม-นาจะหลวย มาชี้แจงข้อเท็จจริงในกรณี รถตู้โดยสารบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าจำนวนที่นั่งผู้โดยสารที่กำหนด ตามที่ปรากฏตามข่าวนั้น

ซึ่งผู้ประกอบการขนส่งและพนักงานขับรถให้การรับสารภาพ
กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ดำเนินการตามกฎหมาย ดังนี้

1.เปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการขนส่งมาตรา 31(4) ผู้ประกอบการขนส่งประจำทางไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่นายทะเบียนกำหนดเกี่ยวกับ จำนวนที่นั่ง เกณฑ์น้ำหนักบรรทุกและวิธีการบรรทุก เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท

2.เปรียบเทียบปรับพนักงานขับรถในกรณีบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง จำนวน 5,000 บาท โดยได้บันทึกประวัติการกระทำความผิดและกำชับมิให้มีการกระทำผิดซ้ำเกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ หากประชาชนพบปัญหาจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ สามารถร้องเรียนมายังกรมการขนส่งทางบกได้ทันที โดยระบุรายละเอียดรถที่กระทำความผิด หรือบันทึกภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว ที่เห็นหมายเลขทะเบียนรถได้ชัดเจน

ซึ่งจะทำให้กระบวนการติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษเป็นไปด้วยความรวดเร็ว

ส่งข้อมูลได้ที่ ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง,

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *