ยูโอบี ปลุกวงการศิลปะในยุค New Normal ชวนศิลปินไทยสร้างสรรค์ผลงาน ชู “ความเป็นนำ้หนึ่งใจเดียวกัน” ส่งประกวดกิจกรรมยูโอบี ครั้งที่ 11

ยูโอบี ปลุกวงการศิลปะในยุค New Normal ชวนศิลปินไทยสร้างสรรค์ผลงาน  ชู “ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน” ส่งประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 11 เชื่อมโยงศิลปินไทยสู่โอกาสในวงการศิลปะระดับโลก พร้อมเชื่อมโลกศิลปะสู่ชุมชนผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม

กรุงเทพฯ –18 สิงหาคม 2563 ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (ธนาคารยูโอบี (ไทย)) สนับสนุนวงการศิลปะและศิลปินไทยอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 11 ประจำปี 2563เวทีการประกวดงานจิตรกรรมเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ต่อยอดสู่การประกวดในระดับภูมิภาค เชิญชวนศิลปินมืออาชีพและศิลปินสมัครเล่นสร้างสรรค์ผลงานเข้าประกวดผ่านระบบออนไลน์ (e-submission) ในหัวข้อ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน” (Solidarity) นับเป็นครั้งแรกของการจัดการประกวดจิตรกรรมยูโอบีที่มีการกำหนดหัวข้อของการประกวด สะท้อนถึงช่วงเวลาที่ทุกคนในสังคมได้ก้าวผ่านอุปสรรคที่เกิดขึ้นด้วยพลังบวกและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

การประกวดจิตรกรรมยูโอบี (UOB Painting of the Year) นับเป็นการประกวดงานศิลปะที่ยาวนานที่สุดในประเทศสิงคโปร์และเป็นหนึ่งในการประกวดจิตรกรรมที่ทรงเกียรติที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ธนาคารยูโอบีมุ่งให้การสนับสนุนและค้นพบศิลปินผู้สร้างสรรค์งานศิลปะอันทรงคุณค่าในภูมิภาคอาเซียน

คุณสัญชัย อภิศักดิ์ศิริกุล กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ การเงินและสนับสนุนธุรกิจธนาคาร ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า “ศิลปะคือความงดงามที่เกิดจากการสร้างสรรค์ของมนุษย์ นำมาซึ่งพลังบวกและความหวัง ซึ่งมีอิทธิพลต่อจิตใจของพวกเราทุกคนอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะช่วงเวลาแห่งวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนของสังคม เศรษฐกิจ ไม่เว้นแม้แต่วงการศิลปะ   เกิดเป็นความไม่แน่นอนในชีวิตและความหดหู่ในจิตใจ เราเชื่อว่าการประกวดจิตรกรรมยูโอบีในปีนี้จะได้เห็นผลงานสร้างสรรค์ที่เป็นพลังบวกและสื่อถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของผู้คนในสังคมของศิลปินจากทั่วประเทศที่ส่งผลงานเข้าประกวดผ่านทางออนไลน์”

สำหรับผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2563 โดยจะมีงานประกาศผลรางวัลในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานเข้าประกวดได้ที่www.uob.co.th/poy

ศิลปินไทยที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 11 ประจำปี 2563 จะเข้าร่วมการแข่งขันระดับภูมิภาคร่วมกับศิลปินที่ชนะเลิศจากประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซียและสิงคโปร์ต่อไป พร้อมโอกาสได้เสริมสร้างประสบการณ์ผ่านโครงการศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 1 เดือน 

เชื่อมโลกศิลปะสู่โลกดิจิทัล โอกาสที่ไร้พรมแดน 

ด้วยผลกระทบของโควิด-19 ที่ทำให้ทุกภาคส่วน รวมถึงวงการศิลปะต้องปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบใหม่ที่มีการนำเทคโนโลยีและดิจิทัลมาใช้กันมากขึ้น ธนาคารยูโอบี (ไทย) ตระหนักถึงความสำคัญในการเสริมทักษะด้านดิจิทัลให้ศิลปินไทย จึงได้จัดทำคลิปวิดีโอให้ความรู้และแรงบันดาลใจในหัวข้อ “My Art. My World. My Digital Gallery. | เปิดสู่โลกกว้างกับดิจิทัลแกลเลอรีของตัวเอง” เพื่อเตรียมความพร้อมให้ศิลปินไทยสามารถใช้ดิจิทัลเป็นเครื่องมือในการแสดงผลงานศิลปะของตัวเองบนโลกออนไลน์เพื่อเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างมากขึ้น อีกทั้งโอกาสในการทำงานร่วมกับแกลเลอรีและแบรนด์ดังระดับโลก โดยมี 5 ศิลปินและภัณฑารักษ์ชื่อดัง พร้อมที่ปรึกษาด้านการตลาด มาบอกเล่าประสบการณ์การใช้สื่อดิจิทัลในการสื่อสาร พร้อมให้ความรู้เบื้องต้นในการสร้างสรรค์เนื้อหาและใช้สื่อดิจิทัลที่เหมาะสม

คุณแก่ ณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง

ในการเปิดตัววันนี้ ยังได้มีการเสวนาถึงความสำคัญของการเชื่อมโลกศิลปะสู่โลกดิจิทัล อิทธิพลของสื่อดิจิทัลที่จะช่วยปูทางศิลปินไทยให้เติบโตและเป็นที่รู้จักในวงการศิลปะระดับภูมิภาค โดยคุณยูน ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินรุ่นใหม่ผู้มีเอกลักษณ์ มีผลงานร่วมกับแบรนด์ดังมากมาย และคุณแก่ ณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง ที่ปรึกษาและเทรนเนอร์ด้านการตลาด

สำหรับศิลปินที่สนใจสามารถเข้าไปเรียนรู้ “My Art. My World. My Digital Gallery. | เปิดสู่โลกกว้างกับดิจิทัลแกลเลอรีของตัวเอง” ได้ที่www.facebook.com/uob.th หรือ www.uob.co.th/poy 

UOB Art Explorer เชื่อมโยงผู้คนในชุมชนผ่านงานศิลปะ 

ด้วยผลกระทบของโควิด-19 ที่นำมาซึ่งความไม่แน่นอนและความหดหู่ในจิตใจธนาคารยูโอบี (ไทย) จึงได้เปิดตัว UOB Art Explorer โปรแกรมการเรียนรู้ศิลปะออนไลน์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้คนและชุมชนได้เข้าถึงประโยชน์จากการสร้างสรรค์และเสพงานศิลป์ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดย UOB Art Explorer จะเชื่อมโยงผู้คนในชุมชนผ่านงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ อาทิ การสอนเทคนิคศิลปะต่างๆ โดยศิลปินที่ชนะการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ศิลปะเพื่อการบำบัด เรื่องราวจากงานศิลป์ และนิทรรศการเสมือนจริง เป็นต้น 

UOB Art Explorer เป็นการดำเนินงานภายใต้โครงการ #รวมใจสู้ไปพร้อมคุณที่ได้ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งของธนาคาร อาทิ กลุ่มศิลปินผู้ชนะเลิศรางวัลการประกวดจิตรกรรมยูโอบี เพื่อช่วยให้ชุมชน ลูกค้า และพนักงานได้ก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งความท้าทายไปสู่ช่วงเวลาที่ดีขึ้นได้ด้วยกัน สำหรับผู้ที่สนใจUOB Art Explorer สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ www.uob.co.th/uobandart/art-explorer

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *