เสริมแกร่งดีไซเนอร์ไทย ผลักดันช่องทางขายให้ Thai designer academy 2020 ก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำด้านแฟชั่น

เดินทางมาถึงครึ่งทางแล้วสำหรับ กิจกรรมเสริมสร้างศักยภาพนักออกแบบผลิตภัณฑ์สู่สากลในรูปแบบ Academy หรือ Thai Designer Academy 2020 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนนักออกแบบไทยภายใต้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ให้ก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำด้านแฟชั่นทั้งด้านการออกแบบและการตลาด

โดยกิจกรรมดังกล่าวได้จัดให้มีงาน Business Matching ซึ่งเป็นการพบปะและเลือกชมผลงานของนักออกแบบไทยภายใต้โครงการทั้ง 53 แบรนด์ และผู้ค้าที่เป็นผู้นำด้านแฟชั่นทั้งตลาดออฟไลน์ ได้แก่ คุณอัศวิน ตีระวัฒนพงษ์ Vice President – Special Projects จาก เซ็นทรัล กรุ๊ป, ดร.ภาณุ บุญสมบัติ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เมอร์คคอร์ป, คุณสกนธ์ ทองเจริญ ผู้บริหาร บริษัท โชคดี ไทยเทรดดิ้ง จำกัด ผู้เชี่ยวชาญการส่งออก-นำเข้าตลาดจีนและ คุณศิริพร วรางคณาวดี Division Manager Marketing & Activation บริษัท Green Spot Thailand จำกัด ผู้ดูแลด้านการจัดซื้อและพัฒนาผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ พร้อมด้วยพันธมิตรที่เป็นผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันอย่าง Shopee (ช้อปปี้) เพื่อเปิดโอกาสให้นักออกแบบได้เจรจาธุรกิจกับผู้ค้าในวงการแฟชั่นชั้นนำ ส่งเสริมให้นักออกแบบนำผลิตภัณฑ์เข้าสู่กระบวนการทดสอบตลาด และสร้างโอกาสทางการค้าและการขยายช่องทางธุรกิจ

พร้อมทั้งยังได้มีกิจกรรม Networking เชื่อมโยงเครือข่าย โดยเป็นการรวมตัวกันของ Thai Designer Academy ทั้ง 4 รุ่นให้มีความเข้มแข็งและถ่ายทอดองค์ความรู้ร่วมกันระหว่างนักออกแบบ ณ The Apothecary Venue ซอยพหลโยธิน 42 นอกจากนี้นักออกแบบยังได้เปิดประสบการณ์ด้านดีไซน์ในสไตล์ field trip จาก Tube Gallery Office แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของไทยที่มีประวัติยาวนานกว่า 20 ปี โดยนักออกแบบจะได้เรียนรู้ทั้งด้านเทคนิคการออกแบบ , การจัดทำ moodboard, การทำแพทเทิร์นและการตัดเย็บ อย่างเต็มรูปแบบเพื่อนำไปพัฒนาศักยภาพของตนเอง พร้อมทั้งพัฒนาผลงานเพื่อเข้าสู่การแข่งขันในโค้งสุดท้ายของโครงการที่จะคัดเลือกผู้ชนะ 3 แบรนด์ รวมถึงจัดแสดงผลงานการออกแบบ Fashion Festival : The Final Walk ในเดือนสิงหานี้อีกด้วย

ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.thai-idc.com และwww.facebook.com/ThaiDesignerAcademy

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *