กสอ. เปิด จีเนียส เดอะ ครีเอชั่น ปั้น 10 ต้นแบบเกษตรอุตสาหกรรม

กสอ. เปิด จีเนียส เดอะ ครีเอชั่น ปั้น 10 ต้นแบบเกษตรอุตสาหกรรมปัง รับสมัครเกษตรกรทั่วประเทศ ส่งเสริมสู่การผลิตได้ ขายดี มีตลาดรองรับ

กรุงเทพฯ 27 กรกฎาคม 2563 – กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดโครงการ พัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ หรือ จีเนียส เดอะ ครีเอชั่น เพื่อติวเข้มองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมที่ดีพร้อมใน 3 ทักษะสำคัญ ประกอบด้วย ทักษะการเป็นสมาร์ทฟาร์มมิ่ง เพื่อการบริหารจัดการฟาร์มที่ดีพร้อม ทักษะการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องของผู้บริโภค และ ทักษะการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างวิสัยทัศน์และพลังแห่งการสร้างสรรค์ด้านเกษตรกรรม เพื่อคัดเลือก 10 สุดยอดไอดอลเกษตรกรไทย เพื่อวางวิสัยทัศน์ในการออกแบบ และพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้  โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

นายใบน้อย สุวรรณชาตรี รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ขานรับนโยบายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่มุ่งมั่นยกระดับศักยภาพเกษตรกรไทยให้มีรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนเปลี่ยนเกษตรกรวิถีดั้งเดิม ผ่านกระบวนการส่งเสริมองค์ความรู้ เทคโนโลยีเครื่องจักรกลที่ทันสมัย เพื่อพัฒนาให้เป็นเกษตรอุตสาหกรรมที่ดีพร้อม จึงได้จัดกิจกรรม “พัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ” หรือ “จีเนียส เดอะ ครีเอชั่น” เพื่อติวเข้มองค์ความรู้เกษตรกรให้พร้อมก้าวสู่เกษตรอุตสาหกรรมที่ดีพร้อม ใน 3 ทักษะสำคัญประกอบด้วย

• ทักษะการเป็นสมาร์ทฟาร์มมิ่ง พัฒนาองค์ความรู้ในการบริหารจัดการ พร้อมทั้ง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรกล ตลอดจนเสริมทักษะการเป็นผู้ประกอบการ  เพื่อให้สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้รับความร่วมมือจาก  นายโชค บูลกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย ให้คำแนะนำตลอดการจัดกิจกรรม

ทักษะการออกแบบบรรจุภัณฑ์ พัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจ อีกทั้ง การคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย และการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ถือเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสนใจ ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก นายสมชนะ กังวารจิตต์ ผู้ก่อตั้ง  บริษัท พร้อมท์ ดีไซน์ จำกัด ให้ความรู้และคำแนะนำอย่างเข้มข้นตลอดกิจกรรม• ทักษะการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นต้นแบบ หรือ แรงสนับสนุนให้เกษตรกรใช้ความคิดสร้างสรรค์อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพ และเกิดการพัฒนาอยู่เสมอ โดยได้รับความร่วมมือจาก นายฉัตรชัย ระเบียบธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยอด คอร์ปอเรชั่น จำกัด ให้ความรู้พร้อมสร้างวิสัยทัศน์และพลังแห่งการสร้างสรรค์ด้านเกษตรกรรม ตลอดทั้งโครงการ

คุณโชค บูลกุล(โค้ชโชค)

โดยกิจกรรมดังกล่าว เปิดรับสมัครเกษตรกรทั่วประเทศ โดยครอบคลุม ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรรมและเกษตรกรแนวคิดใหม่ เช่น เกษตรกรที่มีแปลงปลูกหรือแปรรูป เกษตรกร ภาคบริการ (ฟาร์มสเตย์ คาเฟ่ ท่องเที่ยว) เกษตรแนวคิดใหม่ เกษตรอุตสาหกรรม ( สินค้าแปรรูปจากวัตถุดิบทางการเกษตร) และห่วงโซ่อุปทานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในรูปแบบ บริษัท วิสาหกิจชุมชน วิสาหกิจเพื่อสังคม 
ห้างหุ้นส่วนจำกัด หรือ OTOP จากนั้นจึงทำการแบ่งรอบแข่งขันใน 3 รอบ ดังนี้ 1. คัดกรองนักธุรกิจเกษตร     100 ราย จากยอดผู้เข้าสมัครทั้งหมด 2. คัดเลือกนักธุรกิจเกษตรเหลือเพียง 40 ราย และ 3. คัดเหลือเพียง 10 สุดยอดไอดอลเกษตรกรไทย เพื่อวางวิสัยทัศน์ในการออกแบบ และพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นายใบน้อยกล่าว

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมได้ที่ เฟสบุ๊คแฟนเพจ ga.thecreation หรือ ที่ กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 02 202 4534  หรือ สำนักงานเลขานุการกรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม 
โทรศัพท์ 0 2202 4502 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/dipindustry และ www.dip.go.th

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *