เผยผลสำรวจ 8 จังหวัดท็อปฮิต คนกรุงเทพฯ พร้อมสตาร์ทรถไปท่องเที่ยวระยะใกล้

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส์(C9 Hotelworks) ร่วมกับ เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส์ (Delivering Asia Communications) สองผู้นำด้านธุรกิจการบริการในเอเชีย เผยผลสำรวจชิ้นใหม่ เจาะลึกจุดหมายปลายทางในดวงใจของชาวกรุงเทพฯ ต่อการท่องเที่ยวระยะใกล้ด้วยการขับรถหลังโควิด-19 พบ “หัวหิน-พัทยา-เขาใหญ่” ได้รับความนิยมสูงสุด แนะผู้ประกอบสร้างความมั่นใจด้านสุขอนามัยตามมาตรฐาน SHA พร้อมย้ำรัฐให้ความชัดเจนทิศทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจท่องเที่ยวร่วมกัน

การสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้ด้วยการขับรถ (Road Trip) ระยะทางไม่เกิน 6 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ของกลุ่มเป้าหมายชาวกรุงเทพมหานคร ในเดือนพฤษภาคม 2563 พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามชาวกรุงเทพฯ มีความต้องการที่จะไปเที่ยวผ่อนคลายระยะสั้นและใกล้เพื่อผ่อนคลายความเครียด โดยรูปแบบการท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือพักในโรงแรมหรือรีสอร์ท 3 วัน 2 คืนในจังหวัดใกล้ ๆ รวมถึงโรงแรมในกรุงเทพฯ จุดหมายปลายทาง 8อันดับแรกที่ชาวกรุงเทพฯ อยากขับรถไปท่องเที่ยว ได้แก่ นครราชสีมา กาญจนบุรี ชลบุรี เพชรบุรี ระยอง พระนครศรีอยุธยา ประจวบคีรีขันธ์ และสระบุรี สำหรับตัวเลือกสถานที่ท่องเที่ยว 3 อันดับแรกคือ หัวหิน พัทยา และเขาใหญ่ ยังมี “เกาะช้าง” ซึ่งเป็นตัวเลือกที่มาแรงและได้รับความสนใจอย่างมาก ในขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถามหลายคนอยากขับรถต่อไปเที่ยว “เชียงใหม่-น่าน-ภูเก็ต” ในช่วงที่มีการจำกัดการเดินทางโดยเครื่องบิน

การท่องเที่ยวภายในประเทศของประเทศไทยกำลังก่อตัวขึ้นสู่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศ ในขณะที่การท่องเที่ยวระหว่างประเทศยังอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมและขึ้นอยู่กับข้อตกลงทวิภาคีข้ามพรมแดน ทั้งภาครัฐและเอกชนจึงมีการระดมนักเดินทางภายในประเทศในช่วงนี้ ด้วยมาตรการด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และเศรษฐกิจ ได้แก่ การรับรองอย่างเป็นทางการสำหรับโรงแรมและสถานประกอบการการท่องเที่ยว ภายใต้แนวปฏิบัติที่เป็นมาตรฐานสำหรับผู้ประกอบการ หรือSafety and Health Administration (SHA)และการสนับสนุนทางการเงินจากรัฐบาลเพื่อสนับสนุนการเดินทางภายในประเทศ ซึ่งคาดว่า จะเห็นคนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวมากขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ ภายใต้ข้อกำหนดของฐานวิถีชีวิตใหม่ (New Normal)

บิล บาร์เน็ตต์ กรรมการผู้จัดการซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส กล่าวว่า “ผลการสำรวจแสดงถึงความรู้สึกหลายแง่มุมต่อการขับรถเพื่อท่องเที่ยวหรือเดินทางออกนอกเมืองไปยังจุดหมายปลายทางระหว่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นข้อกำหนดเรื่องการกักตัว ข้อมูลและความไม่แน่นอนในปัจจุบันในเรื่องการเดินทางข้ามจังหวัด เราคาดหวังว่า รัฐบาลจะมีทิศทางการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของปี 2563 ที่เหลือที่ชัดเจนมากขึ้น”

ทั้งนี้ จากข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า ในปีที่ผ่านมา (2562) มีนักท่องเที่ยวไทยกว่า 59 ล้านคน เลือกท่องเที่ยวภายในประเทศ มากกว่าเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศที่มีจำนวน 39 ล้านคน

รับชม VDO การสำรวจการเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้ของคนกรุงเทพฯ ได้ที่นี่: https://youtu.be/ZqDt2XyQbgs

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *