เปิดตัว“ประชาธิปัตย์ ทันสมัย หัวใจสตาร์ทอัพ” ติดอาวุธให้ผู้ประกอบการ

ปชป. จัดงานติดอาวุธให้สตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี บรรดาสตาร์ทอัพชื่อดังตบเท้าร่วมแบ่งปันประสบการณ์ พร้อมเปิดตัว “ประชาธิปัตย์ ทันสมัย หัวใจสตาร์ทอัพ”

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน

ทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมและทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ จัดงานเปิดตัว “ประชาธิปัตย์ ทันสมัย หัวใจสตาร์ทอัพ” โดยได้รับเกียรติจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในการจัดงาน พร้อมด้วยกลุ่มสตาร์ทอัพชื่อดังที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินกิจการมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ให้บรรดาสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ และกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs) ร่วมงานด้วย

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมและทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันหลายคนอยากเป็นเจ้าของกิจการ หรือไม่ก็อยากบริหารจัดการธุรกิจของตนให้ดีขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการทั้งสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี จำเป็นต้องได้รับโอกาสเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและสเกลอัพ (Scale up) คือการขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้น พรรคประชาธิปัตย์ตระหนักถึงความสำคัญในส่วนนี้ จึงมีแนวทางที่จะช่วยผลักดันสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี ให้ไปต่อได้อย่างแข็งแรงและแข่งขันได้ ด้วยการช่วยติดอาวุธที่สำคัญและจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการระดมทุน การบัญชี กฎหมาย การตลาดยุคใหม่ เทคโนโลยีทันสมัย การต่างประเทศ โดยการเชิญผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบใกล้ชิด

“ทีมเศรษฐกิจ พรรคประชาธิปัตย์” เข้าใจถึงความต้องการของสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอีเป็นอย่างดี หัวใจสำคัญของธุรกิจสตาร์ทอัพ คือต้องนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยทำให้มีต้นทุนต่ำ สามารถแข่งขันกับธุรกิจในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่แบบเดิมได้ เราจึงออกแบบกิจกรรมในงาน “ประชาธิปัตย์ ทันสมัย หัวใจสตาร์ทอัพ” ที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการได้อย่างแท้จริง ภายในงานจะได้พบกับ Total Service แบบ One stop shop จากบริษัทชั้นนำระดับโลกเช่น Microsoft, PWC, Baker McKinsey, Shopee และองค์กรภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เช่น สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการยุคใหม่ (NEA) สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ ก.ล.ต. พรรคฯ เชื่อว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยติดอาวุธให้ผู้ประกอบการเข้มแข็ง เติบโตและแข่งขันได้

โดยการจัดงานครั้งนี้ นับได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีผู้ที่สนใจลงทะเบียนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยในงานได้เปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี ได้มีการพบปะและเปลี่ยนข้อมูลกับองค์กรที่ได้ชื่อว่า “มีของดี” ที่จะช่วยสนับสนุน Startup & SMEs ในรูปแบบ Business matching และ Speed dating โดยผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จและคน/องค์กรที่มีส่วนเติมเต็มให้สตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี มาแชร์ประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจ ได้แก่ คุณเต้ – ภูริต ภิรมย์ภักดี จากค่ายสิงห์ Ventures, คุณอู๋ – ชลากร เอกชัยพัฒนกุล ผู้ก่อตั้งร้านโอ้กะจู๋, คุณตุ่ย – ปิยะ ตันติเวชยานนท์ ผู้บริหาร SuperRich สีส้ม, คุณแอน – สุรางคนา วายุภาพ อดีตผู้อำนวยการ ETDA & ผู้ก่อตั้ง BeTech, คุณมด – ธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้บริหาร Beacon Venture Capital, คุณไผ – สมศักดิ์ บุญคำ ผู้ก่อตั้ง Local alike วิสาหกิจเพื่อสังคมด้านการท่องเที่ยวชุมชน, พอล ศรีวรกุล ผู้ก่อตั้ง @commerce logistic & eCommerce กูรู และ คุณ Kwek Hong Sin ผู้ก่อตั้ง Sinwattana CrowdFunding platform

พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่ม แนวทางการขับเคลื่อนของพรรคประชาธิปัตย์ จากนี้เป็นต้นไป ต้องทำได้ไว ทำได้จริง และเกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม ภายใต้แนวทางประชาธิปไตย กินได้ คือต้องช่วยแก้ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชน ช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจทั้งระบบตั้งแต่ฐานราก พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนในทุกภาคส่วน รวมถึงกลุ่มสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี ที่ก่อนหน้านี้นายจุรินทร์ ได้เปิดโอกาสให้ตัวแทนบางส่วนเข้าพบเพื่อรับฟังปัญหา และร่วมกันหารือเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขในส่วนที่ยังเป็นอุปสรรคในการขับเคลื่อนต่อไปในภายภาคหน้า

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *