รวมพลัง 3 องค์กร MOU สร้างโอกาส เสริมคุณค่า วางรากฐานสุขภาวะที่ดี ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน ร่วมผลักดันกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านกีฬาฟุตซอลเยาวชน หวังสนับสนุนให้เกิดแรงบันดาลใจ ก้าวสู่นักกีฬาอาชีพระดับประเทศ

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการแข่งขันกีฬาฟุตซอลเยาวชน SDN FUTSAL NO-L CUP 2024 Inspired by Thai PBS ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “เพื่อนกันมันส์โนแอล”( ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน ) ประเภทเยาวชนชายรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 2567 ระหว่างสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า และมูลนิธิเครือข่ายพลังสังคม ร่วมกับ บริษัท บาโอจิ จำกัด โดย นายธีระ วัชรปราณี ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (ประธานจัดการแข่งขันฯ) กับ นางยุพารัตน์ เนียมหอม กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาโอจิ จำกัด เพื่อสนับสนุนกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเยาวชนไทย ผ่านกีฬาฟุตซอล โดยไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน สอดคล้องตามวาระการป้องกันและแก้ไขปัญหาปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ โดยใช้กีฬาสร้างเยาวชน

นายธีระ วัชรปราณี ผู้อำนวยการ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ประธานจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า การแข่งขัน SDN FUSUTSAL No-L ทัวร์นาเมนต์นี้ ได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้รับความสนใจจากวงการกีฬาฟุตซอล ซึ่งปี 2567 มีทีมเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 875 ทีม มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม มากกว่า 17,500 คน ทางโครงการฯ เล็งเห็นถึงการให้ความสำคัญกับเยาวชนในการสร้างเสริมและการลดปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพด้วยกีฬา มุ่งสร้างสุขภาวะที่ครอบคลุมทั้งกายใจ สังคม ปัญญา การพัฒนาต่อยอด แนวคิดและการหนุนเสริมจึงต้องมีความเข้าใจธรรมชาติของเด็กอย่างลึกซึ้ง การสร้างโอกาสให้เด็กเยาวชนได้ทำในสิ่งที่เขาชื่นชอบ โดยใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งการเล่นกีฬาเป็นกิจกรรมอันดับต้น ๆ ที่พวกเขาสนใจเป็นพิเศษ ใช้กิจกรรมเป็นตัวช่วยนำสู่ไปสู่สร้างภูมิคุ้มกันที่จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติดและอบายมุขที่มีผลเสียต่อสุขภาพของเขา นับว่าเป็นการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับตัวเขาเอง ต่อครอบครัวของเขา และพร้อมที่จะเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าต่อประเทศชาติในที่สุด

ด้านนายณรรฐพงษ์ ธรรมญางกูร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ บริษัท บาโอจิ จำกัด กล่าวถึงการสนับสนุนครั้งนี้ว่า บาโอจิ ให้ความสำคัญกับทุกก้าวของเยาวชนชนไทย ในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.)และมูลนิธิเครือข่ายพลังสังคม ผ่านโครงการ SDN Futsal No-L เพื่อเปิดเวทีให้เยาวชนไทยได้

แสดงความสามารถและห่างไกลอบายมุขทั้งปวงด้วยกีฬาฟุตซอล อีกทั้งยังส่งเสริมให้เยาวชนชนไทยได้พัฒนาศักยภาพและทักษะให้ดียิ่งขึ้นผ่านการสวมใส่รองเท้าฟุตซอลของบาโอจิ ซึ่งเรามีความยินดีพร้อมที่จะสนับสนุนเยาวชนไทย ภายใต้แนวคิด “บาโอจิ สนับสนุนเยาวชนไทย สู่เส้นทางนักกีฬาอาชีพ” ด้วยผลิตภัณฑ์รองเท้าฟุตซอล ภายใต้แบรนด์ BAOJI ตลอดโครงการแข่งขันปี 2567 จำนวน 332 คู่ มูลค่า 594,280 บาท ซึ่งรองเท้าฟุตซอลของเรา มีคุณภาพดี การันตีโดย ไอซ์ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน นักฟุตซอลทีมชาติไทย

นอกจากนี้ บาโอจิยังมีแนวทางต่อยอดกิจกรรมเพื่อพัฒนาเยาวชนชนไทยไปสู่ระดับโลก โดยทางบาโอจิ เรายินดีเปิดโอกาสให้ทีมชนะเลิศจากโครงการ SDN Futsal No-L เข้าร่วมการคัดเลือกกับทีมฟุตซอลระดับประเทศ เพื่อหาผู้ชนะไปแข่งขันในรายการ Montesilvano Futsal Cup ที่ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นรายการที่รวมนักฟุตซอลระดับโลกจากหลากหลายประเทศ เพราะบาโอจิเชื่อว่าเยาวชนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก และพร้อมที่จะเป็นหนึ่งของทุกก้าวในครั้งสำคัญของเยาวชนไทย นายณรรฐพงษ์ กล่าว.

นายธีระ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการแข่งขัน SDN FUSUTSAL No-L ครั้งนี้ ต้องขอบคุณ บริษัท บาโอจิ จำกัด ที่ให้ความสำคัญ สนับสนุนและเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ใช้ความสามารถจากกิจกรรมที่พวกเขาสนใจ เกิดการเรียนรู้ และประสบการณ์ที่ดีและมีประโยชน์ นอกจากนี้ ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ที่ดูแล ขัดเกลานักกีฬาเยาวชน ตั้งแต่โค้ช และผู้จัดการทีม ตลอดดจนผู้ปกครองที่ส่งเสริมและมอบโอกาสรวมถึงการชี้แนะประสบการณ์ที่ดีในการเล่นกีฬา เพื่อสร้างตัวตน สร้างวินัย และทักษะชีวิต หากสังคมไทยมีผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส และเข้าใจเด็กเยาวชน ก็จะสามารถสร้างพวกเขามีความพร้อมเติบโตแข็งแรง เป็นนักกีฬาที่สร้างประโยน์ของประเทศชาติที่ดีต่อไปได้

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *