จังหวัดราชบุรี ผนึก ททท. จัดงาน “เทศกาลตรุษจีนราชบุรี ดินแดนมังกร ร่ำรวยเสริมบารมี ปีมังกรทอง” ประจำปี 2567

จังหวัดราชบุรี โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เทศบาลเมืองราชบุรี กำหนดจัดงาน “เทศกาลตรุษจีนราชบุรี ดินแดนมังกร ร่ำรวยเสริมบารมี ปีมังกรทอง” ประจำปี 2567 ในระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.00 – 22.00 น. และการจัดงาน “ราชบุรี ไชน่าทาวน์ 2024” ในระหว่างวันที่ 8 – 12 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา-ตลาดโคยกี๊ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี เพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่ตามธรรมเนียมจีน สืบสานประเพณีและวัฒนธรรมของคนไทยเชื้อสายจีน ส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้กลับมาคึกคัก

โดย “จังหวัดราชบุรี” นั่นได้รับการขนานนามว่า เป็นเมืองที่รวบรวมวัฒนธรรมจีนของชาวไทยเชื้อสายจีน และจังหวัดราชบุรีนั้นถือเป็นเมืองที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทำให้มีเอกลักษณ์แห่งวัฒนธรรมจีนที่ผสมผสาน และสะท้อนผ่านวิถีชีวิต ภูมิปัญญา ประเพณี สืบทอดผ่านชาวไทยเชื้อสายจีนจากรุ่นสู่รุ่น

การจัดงาน “เทศกาลตรุษจีน ราชบุรี ดินแดนมังกร ร่ำรวย เสริมบารมี ปีมังกรทอง” ประจำปี 2567 ที่จะจัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ ณ เขื่อนรัฐประชาพัฒนา จังหวัดราชบุรี และกำหนดพิธีเปิดการจัดกิจกรรมในวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งภายในงานทั้ง 3 วัน จะพบกับความสวยงามของการจำลองบรรยากาศแบบจีนของปีมังกรทอง นำเสนอเอกลักษณ์ของเมืองมังกร โดยมีไฮไลท์และกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย ประกอบไปด้วย “อุโมงค์มังกร” ที่ชาวจีนเชื่อว่ามังกรจะนำมาซึ่งอายุยืนยาว ความเจริญรุ่งเรือง โชคลาภวาสนา การเดินผ่านลอดท้องมังกรนั้นเชื่อว่าจะให้โชคลาภตลอดทั้งปี

“อุโมงค์โคมจีน” ที่ช่วยเสริมสิริมงคลให้แสงสว่างแก่ชีวิต ชมความสวยงามไปกับการตกแต่งประติมากรรมที่เป็นจุดถ่ายรูปต่างๆ ได้แก่ รูปมังกรทอง, รูปโคมไฟ 8 เซียน และรูปโคมไฟกิเลน กิจกรรมเสริมดวงด้วยโหราศาสตร์ อาทิ ดูดวงศาสตร์ไพ่ยิปซี, ดูดวงด้วยศาสตร์จากเส้นลายมือ กิจกรรมทำอาหารมงคลร่วมกับ เชฟฮั่ง-ไพบูลย์ กุลวราพร Executive Chef แห่งร้าน Baan Head Chefกิจกรรมการเพ้นท์พัดมงคลชมการแสดงวัฒนธรรมจีนร่วมสมัยที่สวยงามกับ การแสดงเชิดมังกรและสิงโต, การแสดงการต่อตัว, การแสดงสิงโตกระโดดเสาดอกเหมย, การแสดงสิงโตกายกรรมต่อตัว, การแสดงมังกรเล่นพลุไฟ, การแสดงมังกรพันเสา, การแสดงนาจาล่อพลุไฟ

การออกร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงขบวนรถ Food Truck มากมาย การแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่จะมามอบความสนุกให้กับผู้เข้าร่วมงานได้ชมฟรีตลอด 3 วัน ได้แก่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 พบกับ “วง The Parkinson”, วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 พบกับ “วง Better Weather”และวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 พบกับ “ซานิ (Zani)”การจัดงาน “ราชบุรี ไชน่าทาวน์ 2024” จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8 – 12 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา-ตลาดโคยกี๊ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี โดยภายในงานทาง “เทศบาลเมืองราชบุรี” ได้อัญเชิญเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่มาประดิษฐาน ณ แพลอยน้ำ และการตั้งศาลเจ้าจำลอง

โดยได้อัญเชิญเทพเจ้ามาประดิษฐาน ณ ศาลเจ้าจำลอง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาสักการะขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล กิจกรรมการผัดหมี่มงคล ณ บริเวณลานโอ่งมังกรพ่นน้ำ กิจกรรมการมอบส้มมงคลและขนมมงคลเนื่องในเทศกาลตรุษจีนให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน ชมขบวนแห่งานราชบุรีไชน่าทาวน์ 2024 ที่สวยงามอย่างยิ่งใหญ่การแสดงงิ้วที่หาชมได้ยากแล้วในปัจจุบัน กิจกรรมการประกวดหมวยน้อย-ตี๋น้อย ราชบุรี ไชน่าทาวน์ 2024 และกิจกรรมโครงการท่องเที่ยววิถีธาราล่องเรือไหว้พระ ชมอาทิตย์อัสดง จังหวัดราชบุรี ชมบรรยากาศทิวทัศน์แม่น้ำ แม่กลองที่จะประดับตกแต่งโคมไฟแสงสีที่สวยงามตลอดริมฝั่งแม่น้ำแม่กลอง และถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี

ขอเชิญชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดราชบุรีและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวมาร่วมเฉลิมฉลอง มาร่วมกิจกรรม และชมความสวยงามตลอดการจัดงานเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2567 ในการจำลองบรรยากาศแบบจีนของปีมังกรทอง ที่นำเสนอเอกลักษณ์ของเมืองมังกร โดยสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรีได้ตลอดงานไม่มีค่าใช้จ่าย ติดตามและสอบถามข้อมูลกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : ตรุษจีนปีมังกร ร่ำรวยเงินทองhttps://www.facebook.com/profile.php?id=100077504570475

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *