ราชประสงค์จับมือ American Tourister เปิดตัว New Art Destination กับผลงาน Interactive Street Art จาก ‘Sahred Toy’ บน Skywalk ครั้งแรกของเมืองไทย

ราชประสงค์จับมือ American Tourister เปิดตัว New Art Destination กับผลงาน Interactive Street Art จาก ‘Sahred Toy’ บน Skywalk ครั้งแรกของเมืองไทย ในแคมเปญ The Ratchaprasong Living Art 2023 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Bring Back Happiness @Ratchaprasong’

สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ต้อนรับการกลับมาของแคมเปญ The Ratchaprasong Living Art 2023 ในรอบ 10 จับมือกับ American Tourister แบรนด์กระเป๋าเดินทางชั้นนำ ในการสนับสนุนของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและกรุงเทพมหานคร เปิดตัว New Art Destination บนราชประสงค์วอล์ค (R Walk) ครั้งแรกของเมืองไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Bring Back Happiness @Ratchaprasong’ เพิ่มสีสันการท่องเที่ยวให้สนุกและมีความสุขกว่าเดิมจากศิลปิน Digital Artist ชื่อดัง ‘Sahred Toy’ ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัย ที่ดึงเสน่ห์การท่องเที่ยว ย่านราชประสงค์และกรุงเทพมหานครออกมาเป็นผลงาน Interactive Street Art 3 จุด เพื่อต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยมีศิลปินทรีโอวง FL:P (ฟลิป) ที่กำลังสร้างกระแสไวรัลดังในติ๊กต็อก ตบเท้าร่วมนำเสนองานศิลปะในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ผสามผสานความเป็นดิจิทัล

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า “ปีนี้ถือเป็นปีแห่งการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ราชประสงค์เป็นย่านเศรษฐกิจและจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีความครบครัน แหล่งรวมสินค้าและบริการที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมการคมนาคมที่สะดวกสบาย และระบบรักษาความปลอดภัย ที่ดีเยี่ยม สำหรับการกลับมาอีกครั้งในรอบ 10ปี ของงาน The Ratchaprasong Living Art นับเป็นหนึ่งในแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวย่านราชประสงค์ที่สอดรับนโยบายของกรุงเทพมหานครและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ต้องการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวปลายปี และเป็นสัญญานเริ่มต้นการเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในย่านราชประสงค์ อีกทั้ง เป็นการสนับสนุนศิลปินไทยที่มีความสามารถได้แสดงผลงานบน Skywalk ที่ยาวที่สุดใจกลางเมือง และที่สำคัญแคมเปญยังถือเป็นความร่วมมือของสมาชิกสมาคมและภาครัฐที่ทำให้ Ratchaprasong Walk ไม่เป็นเพียงเส้นทางการเดิน แต่เป็นเส้นทางแสดงถึงความร่วมมือและทำให้พื้นที่มีชีวิตมากขึ้น

สำหรับแคมเปญ The Ratchaprasong Living Art 2023 เราได้รับความร่วมมือจากแบรนด์ American Tourister พาร์ทเนอร์หลักในการสนับสนุนศิลปินและแบรนด์แอมบาสเดอร์ ในการนำเสนองานศิลปะในรูปแบบ Interactive Street Art บนราชประสงค์วอล์ค (R Walk) ด้วยแนวคิดเดียวกันที่ต้องการต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวและเทศกาลแห่งความสุขช่วงปลายปี ถือเป็นตัวแทนสื่อสารความสุขและความสวยงามของการท่องเที่ยวไทยที่ได้กลับมาอีกครั้ง กระตุ้นให้ทุกคนอยากออกเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยและเป็นกระบอกเสียงในการสื่อสารไปสู่นานาชาติ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากการเข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1.2 ล้านคน จากสัดส่วนนักท่องเที่ยวไทย 70% และต่างชาติ 30%”

นายสิทธิพงษ์ ชูศรี Brand Head of American Tourister กล่าวว่า “คอนเซ็ปต์ Bring Back Happiness @Ratchaprasong เกิดจากความตั้งใจของทางสมาคมฯ ราชประสงค์ที่จะจัดงาน The Ratchaprasong Living Art ขึ้นอีกครั้งในรอบ 10 ปี ซึ่งในรายละเอียดของการผสมผสานศิลปะร่วมสมัยกับภาพของวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของไทย ตรงกับแบรนด์ American Tourister ที่มีจัดแคมเปญโปรโมทผลิตภัณฑ์กระเป๋าเดินทางรุ่น CURIO BOOK OPEN ใน Campaign Bring Back Bigger Stories ร่วมกับทางศิลปิน Sahred Toy เพื่อสร้างผลงานศิลปะขนาดยักษ์ในพื้นที่ ทุกภาคของไทยเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการรวมวัฒนธรรมและความสวยงามของพื้นที่นั้นๆ พอดี จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งเราได้รวบรวมความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ราชประสงค์และจุดเด่นต่างๆ ของพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบ Interactive ร่วมกับศิลปิน Sahred Toy ซึ่งคาดว่ากิจกรรมนี้จะมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวและทุกคนที่ใช้เส้นทางบนราชประสงค์วอล์ค (R Walk)

สำหรับการชมงานศิลปะในแคมเปญนี้ ทาง American Tourister ได้มอบความพิเศษให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วม ในการครีเอทคอนเทนต์ผ่าน Social media โดยจัดกิจกรรม RollioArtATRatchaprasong ร่วมกับพื้นที่งานแสดงศิลปะ The Ratchaprasong Living Art ที่ให้ทุกคนดาวน์โหลดฟิลเตอร์อินสตาแกรมที่ออกแบบและจัดทำครั้งแรกกับศิลปิน Sahred Toy ทำให้ทุกคนได้ใช้ฟิลเตอร์นี้ถ่ายภาพกับงานศิลปะพร้อมติด #AmericanTouristerBringBackHappiness #RollioArtATRatchaprasong ลุ้นรับกระเป๋า Rollio Crossbody จากแบรนด์ American Tourister ซึ่งนอกจากทุกคน จะได้มาใช้ฟิลเตอร์สวยๆ ที่ออกแบบพิเศษเฉพาะแต่ละจุดแล้วนั้น ยังสามารถร่วมลุ้นรับรางวัลกระเป๋าสวยๆ จากแบรนด์ได้อีกด้วย”

คุณต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัย หรือ Sahred Toy ศิลปินเจ้าของผลงาน กล่าวว่า “ครั้งแรกที่ทราบว่าแคมเปญ The Ratchaprasong Living Art นี้จะเป็นตัวจบของซีรี่ย์อาร์ท Bring Back Bigger Stories ก็จินตนาการภาพไม่ออกว่าจะจัดแสดงในรูปแบบใด เพราะที่ผ่านมา Bring Back Bigger Stories เป็นการการรวบรวมความสวยงามของวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ท้องถิ่นของพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทย ได้แก่ ภาคกลาง – กรุงเทพฯ ภาคเหนือ – เชียงใหม่ ภาคใต้ – ภูเก็ต และภาคตะวันออก – ขอนแก่น นำจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวมักพูดถึงและจดจำได้ มาออกแบบผสมผสานกับประสบการณ์ท่องเที่ยวบรรจุรวบรวมไว้ในงานของเรา

สำหรับแคมเปญ The Ratchaprasong Living Art หลังจากที่ได้พูดคุยกับทางทีมแบรนด์ American Tourister และสมาคมฯ ย่านราชประสงค์ ทราบถึงที่มาที่ไปของการจัดงานและคอนเซ็ปต์ที่สอดรับกับสิ่งที่เราทำมาก่อน ทำให้รู้สึกว่าเป็นงานที่น่าสนุก และน่าสนใจมากๆ เพราะเป็น Interactive Street Art บน Skywalk ใจกลางเมืองครั้งแรก ทำให้ผม ได้ต่อยอดงานจากเดิมให้เป็นรูปแบบ Sculpture ที่สามารถสร้าง Interact กับผู้คนที่สัญจรบน Skywalk โดยผลงานครั้งนี้จะมีทั้งการ Painting การ Cutting และการขึ้นรูปงานแบบ 3D ผสมผสานลงในชิ้นงาน ทำให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ เช่น นั่งบน Bean Bag ที่เราตั้งใจออกแบบเพื่อให้นั่งถ่ายภาพเป็นส่วนหนึ่งกับงาน หรือสามารถนำ Filter ที่ออกแบบมาร่วมใช้ถ่ายภาพกับผลงาน สิ่งสำคัญอีกอย่างของแรงบันดาลใจสำหรับการสร้างสรรค์งานใน The Ratchaprasong Living Art ครั้งนี้ มาจากการที่เราได้เข้าใจผู้คนมากยิ่งขึ้น ทำให้เราอยากพัฒนาให้คนที่ท่องเที่ยวหรือเดินทางบน Skywalk ได้สนุกและมีความสุขกับผลงานจริงๆ สามารถต่อยอดและสื่อสารเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวให้ประเทศไทยได้อีกด้วย ผมอยากให้ทุกคนมองแคมเปญ The Ratchaprasong Living Art ครั้งนี้เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของการต่อยอดงานศิลปะกับการท่องเที่ยวประเทศไทยในอนาคต

อยากชวนทุกคนมาชมงาน The Ratchaprasong Living Art 2023 ในครั้งนี้ เพราะมีความพิเศษมากๆ นอกจากจะจัดขึ้นในรอบ 10 ปีแล้ว ยังเป็น Interactive Street Art บน Skywalk ครั้งแรก มั่นใจว่าทุกคนจะต้องสนุกและสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน พร้อมแชร์ความสนุกและความสวยงามให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกหรือเพื่อนๆ ของคุณมาท่องเที่ยวประเทศไทยกันเยอะๆ นะครับ”

The Ratchaprasong Living Arts 2023 ในคอนเซ็ปต์ ‘Bring Back Happiness @Ratchaprasong’ มีจุดแสดงผลงาน 3 จุด บนเส้นทางราชประสงค์วอล์ค (R Walk) ดังนี้

จุดที่ 1 BringBackBangkokHappiness เป็นการนำเสนอภาพของความสุขและประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพมหานครที่ทุกคนจะพลาดไม่ได้ ศิลปินจึงได้เลือกใช้สัญลักษณ์ของการเดินทาง เช่น รถตุ๊กตุ๊ก ความสวยงามของศาสนาคือ วัด และเรื่องราวที่เป็นหนึ่ง Landmark ของกรุงเทพฯ คือ เสาชิงช้า นำมาผสมผสานรวมกันในจุดนี้ โดยต้องการนำเสนอให้ทุกคนมองเข้ามาแล้วรู้สึกว่านี่คือกรุงเทพฯ ที่ดูสนุก สวยงาม และมีสีสัน

จุดที่ 2 BringBackRatchaprasongHappiness ศิลปินต้องการสื่อสารถึงพื้นที่ราชประสงค์ที่มีจุดเด่นในมุมของ Eat Pray Stay Shop ที่เป็นเหมือนกับความหลากหลายและประสบการณ์ความสนุกที่ทุกคนจะได้รับเมื่อเดินทางเข้ามาในย่าน ราชประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้ง การกินที่รวบรวมความหลากหลายทั้งไทยและนานาชาติ ไปจนถึงสามารถพักโรงแรมมากมาย วิวเมืองที่เห็นตึกสูงสวยงาม และจุดเด่นที่ไม่เหมือนที่ไหนคือ การไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงนำทุกอย่าง มารวมเข้าไว้ด้วยกัน และยังแอบใส่กลิ่นอายของความเป็นไทยผ่าน การรำ ดอกไม้ เทียน ไว้ในจุดนี้ด้วย

จุดที่ 3 BringBackTravelHappiness จุดนี้ศิลปินอยากเล่าเรื่องให้เห็นภาพของการเดินทางท่องเที่ยวในไทยที่ผ่านมาจาก 2 จุดก่อนหน้า เมื่อถึงจุดสุดท้ายที่เป็นเหมือนไคลแม็กซ์ คือ การกินหรืออาหารไทยที่มีเมนูติดอันดับความอร่อยของโลก ทุกคนหรือใครที่มาเยือนประเทศไทยก็มักจะติดใจในอาหารไทยทั้งคาว-หวาน จึงอยากสื่อสารผ่านจุดนี้เพื่อเป็นหนึ่ง ในสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวไทย การชูอาหารและการกินของประเทศไทยเราที่สร้างเป็นอันดับ 1 ในเรื่องนี้

แคมเปญ The Ratchaprasong Living Arts 2023 ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตามนโนบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางกิจกรรมความบันเทิงในเอเชียหรือ Entertainment Hub of Asia ซึ่งการแสดงงานศิลปะบนราชประสงค์วอล์ค (R Walk) โดยฝีมือศิลปินไทยจะสามารถดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สัญจรไปมาบน Skywalk สร้างปรากฏการณ์จุด Check in ถ่ายภาพเป็นหมุดหมายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในช่วงปลายปีนี้ และแคมเปญ The Ratchaprasong Living Arts 2023 จะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญของกรุงเทพมหานคร(กทม.) ในการมาเติมภาพเทศกาล COLORFUL BANGKOK 2023 ซึ่งเป็นเทศกาลศิลปวัฒนธรรมที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ในช่วงเดือน พ.ย.2566 – ม.ค.2567 เพื่อสร้างกรุงเทพมหานครเป็นเมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรม ทำให้กรุงเทพฯกลับมามีชีวิตชีวา ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจโดยรอบ ให้เติบโตไปพร้อมๆ กัน

The Ratchaprasong Living Art 2023 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Bring Back Happiness @Ratchaprasong” จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ – 15 ธันวาคม 2566 บริเวณ ราชประสงค์วอล์ค (R Walk) และมาพร้อมกิจกรรมสุดสนุกให้ทุกคนได้ร่วมเล่นในชื่อกิจกรรม RollioArtATRatchaprasong เพียงดาวน์โหลดฟิลเตอร์อินสตาแกรมที่ออกแบบโดยศิลปิน Sahred Toy และแบรนด์ American Tourister พร้อมลุ้นของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟกระเป๋า Rollio Crossbody จากแบรนด์ American Tourister อีกด้วย ติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมในย่านราชประสงค์ได้ทาง Facebook “We Love Ratchaprasong” , IG “Ratchaprasong และ www.bkkdowntown.com

#RatchaprasongLivingArt #BringBackHappiness #Ratchaprasong #AmericanTouristerXSahredToy #AmericanTouristerBringBackHappiness #RollioArtAtRatchaprasong

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *