Skimlinks ในเครือทาบูล่า พลิกโฉมการนำเสนอเนื้อหาเชิงพาณิชย์ให้กับผู้ให้บริการเนื้อหาในประเทศไทย

Skimlinks ในเครือทาบูล่า พลิกโฉมการนำเสนอเนื้อหาเชิงพาณิชย์ให้กับผู้ให้บริการเนื้อหาในประเทศไทยยกระดับประสบการณ์ผู้อ่าน และเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ใหม่ ด้วยการแนะนำการซื้อสินค้าผ่านเนื้อหาเฉพาะทาง

กรุงเทพฯ, พฤศจิกายน 2566 – Skimlinks แพลตฟอร์มการสร้างรายได้จากเนื้อหาเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นบริษัทในเครือทาบูล่า (Taboola (Nasdaq: TBLA)) ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับผู้ให้บริการเนื้อหาในประเทศไทย พร้อมประกาศต่อยอดตลาดสื่อสิ่งพิมพ์ในประเทศไทยเพื่อช่วยให้ผู้บริการเนื้อหาในประเทศสามารถสร้างรายได้ใหม่ ๆ จากเนื้อหาเชิงพาณิชย์

โดยเมื่อไม่นานมานี้ Skimlinks ได้ร่วมมือกับเว็บไซต์บางกอกโพสต์ในการเสริมประสิทธิภาพโซลูชันแนะนำเนื้อหาเชิงพาณิชย์ในส่วน Bangkok Post Guru โดย Bangkok Post Guru เป็นคอลัมน์ข่าวเพื่อผู้บริโภค แบ่งออกเป็นหมวดหมู่เนื้อหาสำคัญ ได้แก่ ร้านอาหาร ท่องเที่ยว งานนิทรรศการ และอุปกรณ์ดิจิทัล ซึ่งบทความเหล่านี้จะชูเนื้อหาและความเคลื่อนไหวใหม่ ๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และแบรนด์ที่น่าจับตา พร้อมนำเสนอข้อมูลเชิงลึก เคล็ดลับ และคำแนะนำที่มีประโยชน์เกี่ยวกับหมวดหมู่ไลฟ์สไตล์ที่เกี่ยวข้อง สอดคล้องกับพันธกิจของบางกอกโพสต์ในการเสริมศักยภาพและขยายขอบเขตเนื้อหาไลฟ์สไตล์ให้มีความโดดเด่น เปี่ยมด้วยข้อมูลความรู้ที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ภายใต้ความร่วมมือครั้งใหม่นี้ Skimlinks จะส่งมอบบริการชั้นนำที่จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาการนำเสนอเนื้อหาของ Bangkok Post Guru ที่มีอยู่ และเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ ซึ่งจะช่วยให้บางกอกโพสต์สามารถสร้างรายได้ใหม่ ๆ จากเนื้อหาข่าวที่มีประโยชน์ได้ดียิ่งขึ้น

โดยหนึ่งในฟีเจอร์เด่นที่ Skimlinks นำมาใช้พัฒนาเนื้อหา ได้แก่ Skimlinks JavaScript ซึ่งจะทำหน้าที่แปลงลิงก์โปรโมทผลิตภัณฑ์ทั่วไปที่อยู่ในบทความของ Bangkok Post Guru ให้เป็น Affiliate Link ที่เชื่อมโยงไปถึงโปรแกรมและผู้ค้าที่เกี่ยวข้องแต่ละรายในเครือข่ายของ Skimlinks นอกจากนี้ บางกอกโพสต์ยังใช้ Publisher Hub ของ Skimlinks ที่จะนำส่งสรุปข้อมูลสำคัญผ่านหน้าจอการรายงานหรือแดชบอร์ด (Reporting Dashboard) ที่มีความโปร่งใสและตรวจสอบได้ เพื่อติดตามประสิทธิภาพและวิเคราะห์ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ของเนื้อหาเชิงพาณิชย์เหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ แดชบอร์ดนี้จะช่วยระบุได้ว่าบทความและ Affiliate Link ใดที่สร้างรายได้สูงสุด และช่วยสรุปข้อมูลสำคัญ อาทิ ประสิทธิภาพของโดเมน รายได้ ยอดการคลิกเข้าชมแบบเรียลไทม์และผลิตภัณฑ์ยอดนิยม

Skimlinks มีเครือข่ายทั่วโลกที่เชื่อมโยงผู้ให้บริการเนื้อหามากกว่า 60,000 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ให้บริการเนื้อหาชั้นนำทั่วสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ Skimlinks ยังร่วมกับผู้ค้า 48,500 ราย สร้างยอดขายมากถึง 6.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อวัน และได้รับความไว้วางใจจากผู้ให้บริการเนื้อหารายใหญ่ในอุตสาหกรรม เช่น Conde Nast, Hearst และ Yahoo! ซึ่งช่วยตอกย้ำชื่อเสียงของ Skimlinks ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันชั้นนำด้านการสร้างรายได้จากเนื้อหาเชิงพาณิชย์ที่โดดเด่น

Skimlinks ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการเนื้อหาทั่วโลกเพิ่มรายได้และเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันสถานการณ์

นางสาวเจด แมคเดด (Jade McDade) ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Skimlinks กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบางกอกโพสต์ในการส่งมอบบริการสำคัญด้านเนื้อหาเชิงพาณิชย์ให้แก่เว็บไซต์ของบางกอกโพสต์ ในฐานะที่บางกอกโพสต์เป็นพันธมิตรผู้ให้บริการเนื้อหาระดับพรีเมียมรายแรกของ Skimlinks ในประเทศไทย เราพร้อมที่จะช่วยบางกอกโพสต์สร้างรายได้ใหม่ ๆ รวมถึงขยายช่องทางพันธมิตรของเราในตลาดไทยให้กว้างขวางและครอบคลุมมากยิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต”

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *