Captain Cook x Cameron Norrie Limited Edition ความมุ่งมั่นในโลกเทนนิส สู่นาฬิกาเรือนพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ในโลกของเทนนิส สไตล์การเล่นที่ดุดัน มุ่งมั่น และเชื่อมั่นในตัวเองของนักเทนนิสมักดึงดูดให้ผู้ชมติดตาม เอาใจช่วย และเชียร์อยู่เสมอ ซึ่งคุณสมบัติที่ว่านี้อยู่ในตัวของ Cameron Norrie นักเทนนิสหนุ่มชาวสหราชอาณาจักร ผู้เคยเข้าร่วมทีม Rado YoungStars แต่เขาอยู่ในสถานะดาวรุ่งได้เพียงปีเดียวเท่านั้น ก็ก้าวกระโดดเข้าสู่ระดับมืออาชีพและประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว โดยติดอันดับมือวาง 10 อันดับแรกของโลกเมื่อปีค.ศ.2022 และล่าสุด Cameron ก็ดึงตัวตนที่มุ่งมั่นตั้งใจในคอร์ตมาถ่ายทอดบนนาฬิกาเรือนพิเศษของ Rado นั่นคือ Captain Cook x Cameron Norrie Limited EditionCameron พูดถึงการคอลลาบอเรชั่นกับ Rado ในครั้งนี้ไว้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมสร้างสรรค์นาฬิกาลิมิเต็ดเอดิชั่นกับ Rado ซึ่งการทำงานร่วมกับแบรนด์นั้นทั้งน่าตื่นเต้น และน่าตื่นตาตื่นใจ ที่ดีไปกว่านั้นคือช่วงเวลาที่เปิดตัวนาฬิกาเรือนนี้ตรงกับฤดูกาลแข่งคอร์ตหญ้าในสหราชอาณาจักรพอดี นี่เลยเป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง”

แน่นอนว่านี่ไม่ได้เป็นเพียงโมเมนต์พิเศษของ Cameron เท่านั้น แต่ Captain Cook x Cameron Norrie Limited Edition ยังพิเศษสำหรับแฟนเทนนิสด้วย ที่จะได้สวมนาฬิการุ่นไอคอนิกของ Rado ซึ่งได้นักเทนนิสที่มาแรงที่สุดคนหนึ่งของโลกมาร่วมดีไซน์ความโดดเด่นแรกของ Captain Cook x Cameron Norrie Limited Edition คือตัวเรือนกับเม็ดมะยมสแตนเลสแบบขัดเงาขนาด 42 มม. ขอบหน้าปัดเป็นสแตนเลสขัดเงาหมุนได้ ตัวอินเสิร์ตทำจากไฮเทคเซรามิกสีเขียว ซึ่งตัวเลขและเครื่องหมายที่สลักไว้เป็นสีขาวด้านเคลือบ Super-Luminova® ที่ช่วยให้เรามองเห็นเวลาได้ชัดเจนในทุกสภาพแสง

บริเวณหน้าปัดที่อยู่ภายใต้คริสตัลแซฟไฟร์ซึ่งเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนไว้ทั้งสองด้าน Cameron กับ Rado เลือกใช้เทคนิคไล่โทนสีจากเขียวไปยังขาว แล้วเติมสีม่วงไว้จุดเล็กๆ บริเวณด้านหลังสัญลักษณ์รูปสมอเรือขยับได้ในตำแหน่ง 12 นาฬิกา ส่วนเข็มชั่งโมงกับนาทีเป็นสีเทา เคลือบ Super-Luminova® สีขาว ขณะที่ปลายเข็มวินาทีเคลือบ Super-Luminova® สีเหลืองอมเขียว ซึ่งตรงกับสีสันของลูกเทนนิส นอกจากนี้ยังมีกิมมิกเล็กๆ ที่นักเทนนิสหนุ่มใส่ลงไป คือการแต้มจุดสีลูกเทนนิสไว้ตรงตำแหน่ง 3 นาฬิกา, 6 นาฬิกา, 8 นาฬิกา และ 12 นาฬิกา เพื่อให้สอดคล้องกับการให้คะแนนในโลกของเทนนิสที่เป็น 15 คะแนน, 30 คะแนน, 40 คะแนน และเกม

เขยิบมาที่สายนาฬิกาสแตนเลสขัดเงาและด้าน ใช้ตัวล็อกไทเทเนียมแบบพับสามทบพร้อมระบบ EasyClip ซึ่งเป็นนวัตกรรมของ Rado นอกจากนี้ยังมีสายเป็นตัวเลือกให้อีกสองแบบคือสายหนังสีดำคลาสสิกกับสายผ้าสไตล์ NATO สีเขียว-ขาว เมื่อพลิกไปด้านหลังก็จะพบฝาหลังสแตนเลสขันเกลียวแบบขัดเงา พร้อมคริสตัลแซฟไฟร์ และลายเซ็นสีเงินของ Cameron รวมถึงการสลัก “LIMITED EDITION, ONE OUT OF 823” ซึ่งเป็นทั้งจำนวนของนาฬิกาลิมิเต็ดเอดิชั่นรุ่นนี้ และเป็นเลขวันเกิดของ Cameron ด้วย นั่นคือวันที่ 23 เดือนสิงหาคมส่วนขุมพลังที่ขับเคลื่อน Rado Captain Cook x Cameron Norrie Limited Edition อยู่ภายในก็คือ กลไกออโตเมติก Rado คาลิเบอร์ R763 ซึ่งผ่านการทดสอบถึง 5 ตำแหน่ง มีแฮร์สปริง NivachronTM ช่วงป้องกันสนามแม่เหล็กที่นับวันจะยิ่งซ่อนตัวอยู่ในชีวิตประจำวันเรามากขึ้นเรื่อยๆ นาฬิการุ่นนี้สำรองพลังงานได้ถึง 80 ชั่วโมง กันน้ำได้ 30 บาร์ (300 เมตร) ทั้งหมดนี้อยู่ในกระเป๋าหนังสีเขียวที่ปั๊มลายเซ็นของ Cameron ไว้พร้อมด้วยใบรับรอง Limited Edition

Rado x Tennis: ความเหมือนที่ลงตัว

Rado ก้าวเข้าสู่จักรวาลเทนนิสมาตั้งแต่ปีค.ศ.1985 โดยเริ่มจากติดตั้งนาฬิกามุมสนาม ณ Gstaad ในรายการ Swiss Open แล้วจากนั้น Rado ก็กลายเป็นผู้จับเวลาชั้นนำในวงการกีฬามาตลอด โดยเฉพาะการแข่งขันเทนนิสทั่วโลก

ความสัมพันธ์ของ Rado กับเทนนิสยังไม่หมดเท่านั้น เพราะแบรนด์ได้สร้างสรรค์โปรแกรม YoungStars ขึ้นมา เพื่อสนับสนุนนักเทนนิสรุ่นใหม่ผู้มีสวรรค์ ให้พวกเขาได้เติมเต็มความแข็งแกร่งและความสมบูรณ์แบบ ซึ่ง Adrain Bosshard ซีอีโอของ Rado ผู้เป็นแฟนเทนนิสตัวยงได้บอกไว้ว่า “เทนนิสคือกีฬาที่ตรงกับค่านิยมของ Rado คือมีความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละ มีความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งที่จะทดสอบขีดจำกัดของตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่า แล้วแน่นอนว่า Cameron ก็เป็นนักกีฬาที่แสดงถึงทัศนคตินี้ออกมาได้อย่างชัดเจน เขามุ่งมั่นตั้งใจ และส่งแรงบันดาลออกมาให้ผู้อื่นได้ในทุกการแข่งขัน”

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *