“Harmony: Color Collection 2023 by Rios Group”นิทรรศการสร้างงานศิลปะบนเส้นผมอย่างสร้างสรรค์ในรูปแบบ Art Gallery

18 กรกฎาคม 2566 : บริษัท Rios Group เจ้าของธุรกิจร้านทำผมในประเทศไทย 5 แบรนด์ดัง จัดงาน “Harmony: Color Collection 2023 by Rios Group” นิทรรศการแสดงผลงานการสร้างศิลปะบนเส้นผมอย่างสร้างสรรค์ของช่างผมองค์กรในรูปแบบของ Art Gallery เพื่อให้ทุกท่านสามารถเข้ามาเสพย์ศิลปะกับผม ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ณ Number 1 Gallery

นายพงษ์ คอนโด ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Rios Group เปิดเผยว่า “จุดเริ่มต้นของการเป็นช่างทำผมเริ่มต้นจากช่วงที่ยังเป็นวัยรุ่น มีความลังเลว่าเราจะเลือกอาชีพอะไรในอนาคต คุณครูอนุบาล ช่างทำผม หรือบอยแบนด์ แล้วสิ่งที่เลือกทำคือการเป็นช่างทำผมมาตั้งแต่อายุ 18 ปี จนถึงตอนนี้ทำมา 17 ปีแล้ว ผมยังจำความรู้สึกและจำภาพการตัดผมครั้งแรกได้อย่างชัดเจน ลูกค้าคนแรกนำภาพทรงผมแนวอนิเมะมาให้ผมตัดให้ ซึ่งไม่เคยตัดไม่เคยเรียนมาก่อน ผมตื่นเต้นมากๆ กับการตัดผมครั้งนั้น แต่เรื่องราวที่ประทับใจในการเป็นช่างทำผม เกิดตอนที่ผมเป็นผู้ช่วยช่างทำผมอยู่ที่ญี่ปุ่น ลูกค้าท่านหนึ่งเป็นมะเร็งและมีเวลาเหลือเพียง 3 เดือน มักจะแวะเวียนมาทำเฮดสปานวดหนังศีรษะสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ครั้งหนึ่งเขาบอกกับผมว่า เขาดีใจที่ได้มานวดหนังศีรษะกับคุณตลอดมา เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้ผมลืมไม่ได้ เพราะตอนนั้นผมตัดผมให้เขาไม่ได้ ทำให้ผมรู้สึกขัดใจว่าทำไมถึงทำได้แค่นี้ นั่นเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมอยากเติบโตเพื่อจะทำทุกอย่าง ให้ได้ จากวันนั้น เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมได้เดินทางมาประเทศไทย รู้สึกว่าคนไทยสวยมาก แขนขายาว ดูแลหุ่นได้ดี เพียงแต่ผมรู้สึกเสียใจว่าคนไทยสวยขนาดนี้ทำไมผมไม่สวย ทำให้ผมตัดสินใจว่าผมจะทำให้ทุกคนสวยขึ้น จึงมาทำธุรกิจเปิดร้านทำผมในประเทศไทย ซึ่งมีอยู่ 5 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์ Rapi-rabi, Bell otonagami,Yams, Cuu’s hair, Rio hair salon รวมทั้งหมด 11 สาขาและคลินิกความงาม 1 แบรนด์ รวมทั้งยังมีธุรกิจคลินิกเสริมความงามอีก 12 สาขาที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย”

และจากแนวความคิดที่ทำสิ่งใหม่ๆ ให้กับช่างผมในองค์กรได้จุดไฟให้มีแรงบันดาลใจ ให้มีการพัฒนาตนเอง ฝึกฝนตัวเองอย่างสม่ำเสมอ สร้างงานศิลปะบนเส้นผมอย่างเชียวชาญและสร้างสรรค์ และเพื่อผลักดันให้ช่างทำผมในบริษัท Rios Group ได้มีพื้นที่ในการจัดแสดงศักยภาพ แสดงฝีมือแนวความคิดเชิงสร้างสรรค์ เทคนิคเฉพาะตัว จึงมีการจัดงาน “Harmony: Color Collection 2023 by Rios Group” ขึ้น งานนี้เป็นการแสดงผลงานของช่างทำผม 15 ท่านที่ผ่านการคัดเลือก ซึ่งจะมีภาพคอนเซ็ปต์ไอเดียพร้อมภาพสีผม และภาพหลักที่เป็นแรงบันดาลใจของช่างทำผมในการทำผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา โดยรวมองค์ประกอบต่างๆ ที่แตกต่างกันมาประกอบเข้าด้วยกัน มีความสนับสนุนซึ่งกันและกัน เข้ากันได้โดยไม่ขัดแย้งกัน ให้ความรู้สึกต่อเนื่องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ภายในงานมีดอกไม้เป็นสื่อกลางแทนความสวยงามของผู้หญิงและสื่อความหมายของสี อารมณ์ ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป

“เพื่อให้เรามีการพัฒนาให้ทันยุคสมัยตลอดเวลา เราจำเป็นต้องติดตามโซเชียลมีเดียค่อนข้างมาก ดูว่าช่วงนี้วัยรุ่นเขาฮิตอะไรกัน และอยากบอกคนที่มีอายุมากขึ้นว่า ไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่ การเปลี่ยนเทรนด์และการดูแลตัวเองเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นทางเราจึงจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว เพื่อให้ผู้ที่สนใจเทรนด์การทำผมใหม่ให้ตัวเองดูสวยและหล่อขึ้น ได้เข้ามาชมงานและร่วมกันโหวตให้กับผลงานที่ถูกใจมากที่สุด และผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจำนวน 5 ท่าน จะได้รับเงินรางวัลพิเศษ รวมทั้งได้ไปท่องเที่ยวและศึกษาดูงานสอนทำผมที่ยิ่งใหญ่ในระดับเอเชียที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย โดยผมมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้ช่างทำผมคนไทยเป็นที่นิยมไปทั่วโลกมากขึ้น เพราะเชื่อว่าช่างคนไทยมีมาตรฐาน มีการบริการที่ดี มีเทคนิคที่พัฒนาสูงขึ้นเรื่อยๆ และอยากทำให้ทั่วโลกรู้ว่าช่างทำผมไทยนั้นสุดยอดมาก” นายพงษ์กล่าวเพิ่มเติม

https://youtube.com/@riosinnovation

#RIOSGROUP#RAPIRABICOLOR#BELLOTONAGAMI#YAMS#CUU’S HAIR#RIO HAIR SALON

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *