เปิดศึกรอบชิงแชมป์ Arena of Valor Premier League (APL) 2023 ชัชชาติร่วมเปิดงาน ชูศักยภาพ ‘กรุงเทพฯ’ เป็น ‘ฮับ’ การจัดงานเชิงสร้างสรรค์

กรุงเทพ – วันนี้ (22 กรกฎาคม 2566) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน Arena of Valor Premier League (APL) 2023 ซึ่งเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตเกม RoV (Arena of Valor) ระดับนานาชาติ ณ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “ยินดีที่กรุงเทพมหานครได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Arena of Valor Premier League (APL) 2023 ในครั้งนี้ และได้ต้อนรับทีมนักแข่งนานาชาติทั้ง 19 ทีม จากเวียดนาม ไต้หวัน อินโดนีเซีย รวมถึงไทยเอง เพื่อมาร่วมชิงชัยกันจนได้ผู้เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของกรุงเทพฯ ในการจัดงานอีเว้นท์หลากหลายรูปแบบ และแสดงถึงศักยภาพของอีสปอร์ตและดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนต์ที่เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ซึ่งสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ โดยทางกรุงเทพมหานครมีความตั้งใจที่จะสนับสนุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่แสดงออกในสิ่งที่ตัวเองชอบ สร้างโอกาสที่ดีให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาตนเองและเติบโตไปพร้อม ๆ กัน”

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director Head of Garena Online (Thailand) ยังเปิดเผยว่า “การีนา ในฐานะผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำและผู้ผลักดันอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความภาคภูมิใจที่ได้เห็นความสามารถของนักกีฬาอีสปอร์ตจากนานาประเทศในภูมิภาคของเรา และตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนานักกีฬาอีสปอร์ต การจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานโลก เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในระดับประเทศและระดับภูมิภาคที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดย Statista คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมเกมของภูมิภาคฯ จะมีมูลค่ากว่า 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2566 และจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 7.8% ในช่วงปี 2566 – 2570 ส่วนประเทศไทยเองก็เป็นอีกประเทศที่อุตสาหกรรมเกมและ อีสปอร์ตมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าราว 39,822 ล้านบาท ในปี 2565 โตขึ้นราว 10% เมื่อเทียบกับปี 2564 ด้านเกมมือถือยังคงเป็นประเภทเกมที่ผู้เล่นในไทยและภูมิภาคของเรานิยมมากที่สุด”

“ดังนั้น การีนาเชื่อว่าดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนต์อย่างเกมและอีสปอร์ตจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีศักยภาพในฐานะสื่อกลางที่นำพาคนรุ่นใหม่ที่มีความชอบความสนใจเกี่ยวกับดิจิทัลคอนเทนต์ไปสู่การฝึกฝนทักษะใหม่ ๆ เพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานแห่งอนาคตอีกด้วย” นายกฤตย์ กล่าวเสริม

สำหรับการแข่งขัน Arena of Valor Premier League (APL) 2023 ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 23 กรกฎาคม 2566 ณ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม จะเป็นการแข่งขันระหว่าง 4 ทีมสุดท้ายเพื่อค้นหาแชมป์ระดับภูมิภาค โดยแข่งขันกันในรูปแบบ Best of 7 (Bo7)

การแข่งขันนัดแรกของรอบ Semi Finals คือหนึ่งในแมตช์ที่เหล่าแฟน ๆ RoV esports ไม่ควรพลาด ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างสองทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในตอนนี้นั่นคือ SGP ผู้ครองแชมป์ลีก AOG มาถึง 4 ฤดูกาลติดต่อกัน กับ BRO ผู้คว้าแชมป์ลีก GCS จากฤดูกาลล่าสุด และยังเป็นการคว้าแชมป์ฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกันเป็นทีมแรกอีกด้วย ซึ่งจะเป็นการพบกันอีกครั้งหลังจากที่พวกเขาเจอกันล่าสุดตอนรอบ Semi Finals ของ APL 2022 โดยผู้เล่นที่น่าจับตามองในแมตช์สำคัญนี้คือ SGP Bang และ BRO TLin สองผู้เล่น Jungle ดีกรี FMVP ของลีกตัวเอง รวมไปถึงออฟเลนที่มาแรงอย่าง SGP Jiro และ BRO Pika เช่นเดียวกัน พวกเขาต้องสู้กันสุดชีวิต โดยผู้ชนะจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ Grand Final ไปรองชิงแชมป์ในวันที่ 23 ก.ค. ทันที

การแข่งขันนัดที่สองคือการพบกันระหว่าง 2 ทีมแชมป์ของการแข่งขัน RoV นานาชาติในปีที่แล้วนั่นคือ BAC และ VGM แชมป์ของ APL 2022 และ AIC 2022 ตามลำดับ ทีมที่แพ้ในแมตช์นี้จะต้องตกรอบ และยุติเส้นทางการแข่งขันนานาชาติลงทันที โดย BAC คือตัวแทนไทยเพียงหนึ่งเดียวในรอบ 4 ทีมสุดท้าย หากพวกเขาเอาชนะและผ่านเข้ารอบไปได้ จะต้องไปพบกับผู้แพ้ในแมตช์จากสายบน ก่อนที่จะมุ่งหน้าสู่รอบชิง สิ่งที่เราต้องติดตามคือการพบกันระหว่างสองเมจฟอร์มเข้มอย่าง BAC Kimsensei และ VGM Maris

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 23 ก.ค. และในวันนี้จะมีโชว์สุดพิเศษจากพลอยชมพู หรือ Jannine Weigel เพื่อเปิดตัวการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศสุดยิ่งใหญ่ กับเพลงประจำการแข่งขัน APL 2023 อย่างเพลง “Echo of Glory”

พิเศษสำหรับผู้ชมทางออนไลน์! พบกิจกรรมแจกของรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผู้รับชมผ่านทาง ValorTV ในเกมก็จะได้รับชิ้นส่วนสกิน Zuka ฟรี รวมถึงยังแจกแต้มวันที่ 22-23 ก.ค. 66 เพิ่มอีก 1,960 แต้ม สามารถสะสมและนำไปแลกสกินถาวรระดับ Legend หรือ Heroic ฟรีอีกด้วย

ในส่วนช่องทางอื่น ๆ ยังสามารถรับชมได้ปกติ แค่ยอดผู้ชมทั่วโลกทุกช่องทางครบตามที่กำหนด ก็ปลดล็อกไอเทมแจกฟรีกันไปเลยยกเซิร์ฟ สามารถติดตามรายละเอียด และกิจกรรมทั้งหมดได้ทาง Facebook ของ Garena RoV Tournament และ Garena RoV Thailand

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *