“อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์” ปักหมุดไทยเป็นศูนย์กลางอัญมณีของโลก พร้อมจัดงาน “Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023”

“อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์” ปักหมุดไทยเป็นศูนย์กลางอัญมณีของโลกจัดงาน “Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023” ที่สุดของการรวมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลกมารวมไว้ที่เดียวกัน พร้อมจัดครั้งแรกในประเทศไทย ในวันที่ 26 – 29 เมษายน 2566 ณ ฮอลล์ 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โอกาส และการเติบโตของอุตสาหกรรมอัญมณี และเครื่องประดับในอาเซียน ที่ยังเติบโตอย่างไม่หยุด “อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย” สบช่อง จัดงาน “Jewellery & Gem ASEAN Bangkok” (JGAB) หรือ จิวเวลรี่แอนด์เจม อาเซียน แบงค็อค 2023 ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 29 เมษายน 2566 ณ ฮอลล์ 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยงานนี้เป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลกทั้งกลุ่มผู้ซื้อ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ค้าปลีก ผู้ค้าส่ง ผู้ผลิต รวมถึงนักออกแบบจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังมีงานสัมมนาจากผู้ค้าอัญมณีทั่วโลก และพบกับคอลเลกชั่นจิวเวลรี่สุดพิเศษมากมายกว่า 10,000 รายการ จากผู้ร่วมแสดงสินค้า 15 ประเทศ เพื่อยกระดับงานแสดงสินค้าอัญมณี และเครื่องประดับของไทยให้เป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณี และเครื่องประดับในระดับภูมิภาคและเอเชีย

นางสาวอนุชนา วิชเวช ผู้อำนวยการโครงการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “Jewellery & Gem ASEAN Bangkok” (JGAB) หรือ จิวเวลรี่แอนด์เจม อาเซียน แบงค็อค 2023 เป็นงานแสดงสินค้า B2B ด้านอัญมณี และเครื่องประดับมาตรฐานนานาชาติ ภายใต้เครือข่ายแบรนด์งานแสดงสินค้าระดับโลก Informa Markets Jewellery ซึ่งเป็นผู้จัดงาน Jewellery & Gem WORLD Hong Kong งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สะสมประสบการณ์ และฐานลูกค้าธุรกิจมาอย่างยาวนาน

ซึ่งงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023 จิวเวลรี่แอนด์เจม อาเซียน แบงค็อค 2023 ในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 26 – 29 เมษายน 2566 ณ ฮอลล์ 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แลนมาร์คที่สำคัญของไทย เพื่อที่จะยกระดับงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทย ให้เป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญที่สุดในโลก และมุ่งสู่การเป็นหนึ่งในศูนย์กลางของการเจียรนัย พลอยสี และการออกแบบเครื่องประดับชั้นนำของภูมิภาคอีกด้วย

โดยงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023 ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนหลักจาก สมาคมการค้าอัญมณี และเครื่องประดับอาเซียน, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สมาคมการค้ากลุ่มอัญมณีเครื่องประดับ และโลหะมีค่า และกลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

ซึ่งงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023 จะมีผู้ร่วมออกแสดงสินค้า ‘คุณภาพ’ กว่า 400 แบรนด์ และผู้ซื้อ-ผู้เยี่ยมชมงาน ’คุณภาพ’ กว่า 6,000 ราย พบกับคอลเลคชั่นอัญมณีและเครื่องประดับหายากกว่า 10,000 รายการ จากผู้ร่วมแสดงสินค้า 15 ประเทศ อาทิ อินเดีย จีน ฮ่องกง โปแลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ศรีลังกา สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา ตุรเคีย อิสราเอล และญี่ปุ่น เป็นต้น

นางสาวอนุชนา กล่าวอีกว่า งาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023 ถือเป็นหนึ่งในงานของกลุ่มเครือข่ายของบริษัทฯ ที่มีทั้งความแตกต่าง และน่าสนใจ โดยงานนี้จะนำเอาจุดแข็งของกรุงเทพฯ ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางของตลาดสินค้าอัญมณี และการออกแบบเครื่องประดับที่โดดเด่นเป็นฮับ ในการนำเสนอกลุ่มธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยตรง อีกทั้งยังเป็นเวลาเหมาะสมที่ผู้ซื้อจะมาค้นหาสินค้าที่เปิดตัวในช่วงแรกของปีไปรองรับสำหรับการขายในช่วงเทศกาลต่างๆ ที่จะมีขึ้น

“การมาร่วมงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023 ครั้งนี้ เสมือนกับว่า ได้ไปร่วมงานจัดแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก ด้วยความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และการจัดรวมทุกสิ่งมาไว้อยู่ในพื้นที่เดียว โดยยังคงมาตรฐานระดับโลก จึงทำให้ Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023 เป็นอีกหนึ่งงานที่จะสามารถดึงดูดผู้ร่วมจัดแสดง ทั้งชาวไทย และต่างประเทศ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม ภายในงานยังมีสินค้าด้านเครื่องประดับหลายประเภท อาทิ เครื่องประดับสำเร็จรูป, พลอยหัวแหวน, เครื่องเงิน , เพชร, ทองคำ , ไข่มุก ,แพลทินัม,งานบรรจุภัณฑ์, เครื่องมือ, อุปกรณ์การผลิต และการบริการด้านอัญมณีและเครื่องประดับ มารวมกันในงาน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจอีกมากมาย อาทิ สัมมนาให้ความรู้ และการเจรจาธุรกิจ กิจกรรมประกวดออกแบบ แฟชั่นโชว์อีกด้วย

โดยงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023 จะเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของกลุ่มผู้ซื้อ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ค้าปลีก ผู้ค้าส่ง ผู้ผลิต รวมถึงนักออกแบบจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญ, นักสร้างสรรค์ชั้นนำ และนักนวัตกรรม จากทั่วทุกงานอุตสาหกรรม ร่วมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ และขยายเครือข่ายธุรกิจสู่ตลาดโลกพร้อมกัน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานมั่นใจว่าจะได้รับประสบการณ์ที่มีประโยชน์สูงสุด จากงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023 ครั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงาน สามารถลงทะเบียน เข้าชมงาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ www.jewellerygemaseanbkk.com

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *