พช. จับมือช้อปปี้รับปีใหม่ จัดแคมเปญ “OTOP Amazing Gift Fest” พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ

พช. จับมือช้อปปี้จัดเต็มรับปีใหม่ ชวนโอทอปกว่า 1,000 ร้านค้า ร่วมแคมเปญ “OTOP Amazing Gift Fest” พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ หนุนโครงการ “ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้”

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย (พช.) เดินหน้าผลักดันโครงการ “ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” หนุนผู้ประกอบการ OTOP ขายออนไลน์ จับมือ Shopee จัดแคมเปญต่อเนื่อง “OTOP Amazing Gift Fest” ถึง 4 มกราคม 2566 คัดสรรผู้ประกอบการกว่า 1,000 ร้านค้าจากทั่วประเทศ ร่วมเฉลิมฉลองในช่วงแคมเปญ Shopee 1.1 New Year Sale ต้อนรับเทศกาลแจกของขวัญช่วงปีใหม่ พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมอุดหนุนสินค้า OTOP จากทั่วประเทศ พลิกฟื้นสร้างรายได้สู้วิกฤตโควิด-19

นางลฎาภา ชัยศิขริน – บ้านสวนสมุนไพรชัยศิขริน เปิดเผยว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ เพราะในปัจจุบัน ช่องทางการซื้อ-ขายออนไลน์เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากคนทุกเพศทุกวัย ด้วยความสะดวกสบายที่เอื้ออำนวยต่อผู้บริโภคเอง และการจัดทำโปรโมชั่นต่างๆ ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนหันมาสนใจช้อปปิ้งสินค้าโอทอปออนไลน์มากขึ้น “สำหรับโครงการนี้ของกรมพัฒนาชุมชน นับว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยส่งเสริมการขายออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการ ส่วนตัวแล้วคิดว่าโครงการนี้ทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงยอดขายทางออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น และยังได้โปรโมตร้านค้าและสินค้าไปสู่ตลาดในกลุ่มคนใหม่ ๆ อีกด้วย” นางลฎาภากล่าว

นางจุฑารัตน์ ตั้งพาณิชย์ – บริษัท สุคันธาไทยสแน็ค จำกัด กล่าวว่า การเข้าร่วมโครงการทำให้ยอดขายออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เดิมทีเราขายหน้าร้านและมีขายบนห้างอยู่บ้าง แต่ช่วงที่มีโควิด-19ระบาดหนัก มีการล็อกดาวน์ทำให้ยอดขายลดลงมาก การที่ร้านค้าได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ในโครงการนี้ สามารถช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับทางร้านได้มากขึ้น “โครงการ “ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการทำการตลาดให้มากขึ้น และยังได้มุมมองการตลาดใหม่ ๆ ซึ่งทำให้เข้าใจการขายผ่านออนไลน์มากขึ้นว่าต้องทำอะไร อย่างไรบ้าง” นางจุฑารัตน์กล่าว

ด้าน นางสาววิลาวัลย์ มาเอียด (กรรมการผู้จัดการ) – หจก.คชศิลป์ เบเวอร์เรจ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้ ก่อนหน้านี้มีการขายผ่านหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านหรือหน่วยรถ แต่ช่วงที่เกิดระบาดของโรคโควิด-19 ช่องทางขายออนไลน์เป็นช่องทางหลักที่ทำให้เราขายสินค้าได้ดีที่สุด เพราะสามารถขายได้ตลอดเวลา และสะดวกสำหรับลูกค้าในช่วงโควิดระบาดหนักด้วย “โครงการนี้ช่วยส่งเสริมและช่วยโปรโมตสินค้าของเรา ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงกว้าง รวมทั้งมีการกล่าวถึงแบรนด์เพิ่มมากขึ้น ส่งผลไปถึงยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะทางออนไลน์ หรือหน้าโรงงาน” นางสาววิลาวัลย์กล่าว

ขณะที่ นางสุพัตรา บำรุงผล – น้ำพริกปูไข่ KhunJa1988 กล่าวว่า โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ดีของกรมพัฒนาชุมชน เพราะได้ช่วยผู้ประกอบการโอทอปทั้งรายเก่าและรายใหม่ ให้สามารถโปรโมตสินค้าของตัวเองให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมถึงขยายตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ทางออนไลน์ให้เพิ่มมากขึ้นด้วย “การเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ทำให้มีคนรู้จักสินค้าของเราเพิ่มขึ้นเยอะมาก ทั้งจากการประชาสัมพันธ์ผ่านข่าวสารของโครงการ รวมไปถึงการได้ขึ้นเป็นสินค้าแนะนำในหน้าแคมเปญ ซึ่งทำให้ยอดขายออนไลน์ของร้านเพิ่มมากยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้แคมเปญ “OTOP Amazing Gift Fest” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 ธันวาคม 2565 – 4 มกราคม 2566 บนแพลตฟอร์ม Shopee โครงการ “ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” ของกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทยผู้สนใจสามารถติดตามและสั่งซื้อได้ที่ https://shopee.co.th/otop หรือ พิมพ์คำว่า OTOP ในช่องค้นหาในแพลตฟอร์ม Shopee ได้ตลอดทุกวัน 24 ชม. พร้อมรับโค้ดรับเงินคืน 15% (พิมพ์โค้ด OTOP23) ได้ตลอดแคมเปญ

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *