Dum Handi Biryani “ดัม ฮินดี บิรยานี” แบรนด์เดียวในไทยที่ให้คุณสัมผัสรสชาติบิรยานีต้นตำรับจากอินเดีย

Dum Handi Biryani “ดัม ฮินดี บิรยานี” แบรนด์เดียวในไทยที่ให้คุณสัมผัสรสชาติบิรยานีต้นตำรับจากอินเดีย แบรนด์เดียวที่มีเมนูข้าวบิรยานีให้คุณเลือกสรรกว่า 24 รายการ สัมผัสอาหารชั้นเลิศจากยุคกลางที่มอบความอิ่มเอมในรสชาติจวบจนปัจจุบัน 

กรุงเทพฯ พฤศจิกายน 2565 – บิรยานี (Biryani) ถือเป็นหนึ่งในอาหารดั้งเดิมของประเทศอินเดียที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานเฉกเช่นรสชาติที่เข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่ง “ดัม ฮินดี บิรยานี (Dum Handi Biryani)” แบรนด์ร้านอาหารบิรยานีชั้นนำในเมืองไทยพร้อมนำเสนอประสบการณ์แห่งรสชาติที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์นี้แก่ผู้บริโภคทั่วเอเชีย โดยเป็นแบรนด์อาหารอินเดียแบบ Stand-alone เพียงรายเดียวที่เน้นนำเสนอเมนูข้าวบิรยานีโดยเฉพาะ

คัดสรรวัตถุดิบจากแหล่งกำเนิด

ข้าวบิรยานีถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความรื่นรมย์ในรสชาติชั้นสูงสำหรับกูรูด้านอาหาร เมนูนี้ได้แพร่เข้าสู่ประเทศอินเดียจากทางอิหร่านในยุคกลางช่วงศตวรรษที่ 15 โดยเป็นอาหารจานด่วนที่ปรุงได้อย่างรวดเร็วคราวละมาก ๆ สำหรับใช้เลี้ยงทหารในกองทัพยามเคลื่อนพล จวบจนปัจจุบัน อินเดียเป็นประเทศที่มีผู้คนท้องถิ่นหลากหลายชาติพันธุ์ซึ่งต่างมีแนวทางการปรุงอาหารที่โดดเด่นเป็นของตนเอง ทำให้ข้าวบิรยานีของอินเดียมีหลากหลายสไตล์ให้เลือกลิ้มลอง เสมือนเป็นศูนย์รวมแห่งรสชาติชั้นเลิศที่จะมอบความพึงพอใจให้กับนักชิมทุกคน

ดัม ฮินดี บิรยานี (DHB) คือบริการอาหารที่มอบความเต็มอิ่มในรสชาติ ซึ่งอบอวลด้วยกลิ่มหอมและรสสัมผัสอันเย้ายวน มีทั้งรสชาติต้นตำรับและรสชาติร่วมสมัยที่รับประทานง่าย โดยพื้นฐานแล้วเมนูดัม ฮินดี บิรยานี ปรุงจากข้าวบาสมาติ สามารถเลือกได้ทั้งเมนูมังสวิรัติและเมนูเนื้อ ซึ่งเชฟมินทู คุชวา ได้คิดค้นเครื่องปรุงที่ประกอบด้วยส่วนผสมสูตรพิเศษในชื่อ DHB Spices ซึ่งเครื่องปรุงนี้จะเป็นสิ่งแรกที่ถูกนำมาปรุงกับเนื้อหรือผัก เพื่อคลุกเคล้ารสชาติและกลิ่นหอมของข้าวบิรยานีสูตรต้นตำรับให้ซึมซับเข้าไปในเนื้อวัตถุดิบอย่างทั่วถึง

ดัม ฮินดี บิรยานี เลือกใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุด ซึ่งรวมถึงข้าวเก่าซึ่งมีอายุราว 2 ปีของแบรนด์ที่มีราคาสูงที่สุดอย่าง Purana เพราะมีกลิ่นหอมเข้มข้นกว่า ในส่วนของเครื่องเทศยังเลือกใช้ผลผลิตที่เก็บเกี่ยวด้วยมือจากพื้นที่ต่าง ๆ ของอินเดีย ทั้งหิมาจัลประเทศ, คุชราฏ, ราชสถาน, อัสสัม, เกรละ และเบงกอลตะวันตก ตลอดจนเลือกใช้เนื้อและผักที่ผ่านกระบวนการคัดเลือกที่เข้มงวดสูงสุดโดยใช้เทคโนโลยี กระบวนการผลิต และระบบการปฏิบัติงานระดับโลก เพื่อให้ได้คุณภาพอาหารที่ดีที่สุดสอดคล้องตามมาตรฐาน สะอาดปลอดภัย และสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค ตลอดจนมีช่องทางการสั่งออนไลน์เพื่อมอบความสะดวกสบายสูงสุด

เมนู ดัม ฮินดี บิรยานี ของแท้และของปลอม

ดัม ฮินดี บิรยานี ของแท้จะใช้กรรมวิธีการปรุงด้วยหม้อดินแบบดั้งเดิม (ฮินดี) ที่สืบทอดมาตั้งแต่ยุคกลาง ซึ่งคุณสมบัติการมีรูพรุนเล็ก ๆ ของหม้อดินจะช่วยกักเก็บกลิ่นหอมอันเข้มข้นของอาหารได้ยาวนานราว 24-36 ชั่วโมง

การแยกแยะข้าวบิรยานีของปลอมที่ใช้ชื่อทางการตลาดว่า “ฮินดี บิรยานี” ออกจากของแท้ต้นตำรับนั้นสามารถดูได้หลายวิธี โดยของปลอมจะเทข้าวออกจากภาชนะปรุงใส่ในหม้อดินเพื่อให้ดูเหมือนของต้นตำรับ ซึ่งถ้าข้าวบิรยานีเย็นตัวลงหรือเย็นเท่าอุณหภูมิห้องภายใน 1 ชั่วโมง นั่นคือแสดงว่าเป็นของปลอม เพราะของต้นตำรับจะคงความร้อนได้นานถึง 4 ชั่วโมง นอกจากนี้ ของปลอมจะมีข้าวบิรยานีให้เลือกเพียงไม่กี่แบบเท่านั้น

ประสบการณ์แบบดัม ฮินดี กับรสชาติสุดว้าวที่ครองใจนักชิม

ทั้งเครื่องเทศ รูปแบบการปรุง เชื้อเพลิง ภาชนะและจานชาม อุณหภูมิในการปรุง รวมถึงเครื่องปรุงสูตรพิเศษ DHB Spices ล้วนเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญในการเสริมรสชาติของเมนูดัม ฮินดี บิรยานี

มินทู คุชวา ผู้ก่อตั้งร้านและเชฟ ร้าน ดัม ฮินดี บิรยานี กล่าวว่า “เพื่อให้ครอบคลุมความชื่นชอบในรสชาติที่หลากหลายตามสไตล์ลูกค้า เราจึงนำเสนอรสชาติข้าวบิรยานีต้นตำรับทั้งแบบไฮเดอราบาดและลัคเนา ปรุงในหม้อดินแบบแยกแต่ละคนด้วยวัตถุดิบสดใหม่เพื่อมอบรสชาติและกลิ่นเฉพาะตัว  โดยเมนูข้าวบิรยานีแบบกัลกาตาซึ่งเป็นตำรับย่อยของลัคเนาก็ได้รับความนิยมมากไม่แพ้กัน ทางร้านปรุงรสอย่างพิถีพิถันที่สุด เพื่อให้ส่วนผสมทั้งหมดเนียนนุ่มจนละลายในปากและมอบรสชาติอันน่าประทับใจ!”

ดัม ฮินดี บิรยานี (DBH) คือเครือธุรกิจบิรยานีเพียงรายเดียวที่นำเสนอเมนูข้าวบิรยานีที่ปรุงสดใหม่สำหรับลูกค้าทุกรายและส่งมอบในหม้อดินใบเดียวกับที่ใช้ปรุง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.dumhandibiryani.com

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *