Design Village ทุ่มกว่า 1,000 ล้านบาท ผุด 2 โครงการ ปี 2566 ต่อยอดความสำเร็จ พร้อมเปิดมิติใหม่ของการออกแบบชีวิต

กรุงเทพฯ – 7 ธันวาคม 2565 – Design Village ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท เดินหน้าเตรียมเปิด โครงการ Design Village บางนาและ Design Village รัชดา รองรับผู้บริโภคในยุค Next Normal ในการเป็นศูนย์รวมด้านการออกแบบการอยู่อาศัย และการใช้ชีวิตสำหรับคนรุ่นใหม่เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับมาตรฐานการใช้ชีวิตของสังคม ด้วยการนำเสนอความรู้ สินค้า บริการ ที่หลากหลายในหมวด อาทิ การตกแต่งที่อยู่อาศัย ร้านค้า ร้านอาหาร และบริการ เพื่อเติมเต็มให้ชีวิตดีขึ้นมากกว่าเดิม ต่อยอดความสำเร็จจากโครงการ Design Village ราชพฤกษ์, พุทธมณฑล และเกษตร-นวมินทร์ ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี ในการเป็น ผู้ให้บริการในรูปแบบ Brick-and-mortar ที่ยั่งยืน ตั้งเป้ายอดขาย 5 สาขา ในปี 2566 รวม 11,000 ล้านบาท

คุณสิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญถาวร กรุ๊ป จำกัด เล่าถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างว่า “การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ หลังการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในขณะที่กำลังซื้อของครัวเรือนโดยรวมยังมีความเปราะบางจากภาระค่าครองชีพและหนี้ที่สูง ล้วนแล้วแต่เป็นความท้าทายของผู้ประกอบการที่ต้องเร่งปรับตัวให้สอดรับกับปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ ทั้งนี้การทำงานแบบไฮบริด ทั้งที่บ้านและ ที่ทำงานยังคงเป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นต่อเนื่องและเป็นระยะยาวหลังจากนี้ ผู้คนมีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ในบ้าน มากขึ้น และเห็นความสำคัญของบ้านเพื่อมองหาคุณภาพชีวิตที่ดีในการอาศัยด้วยการปรับปรุงที่อยู่อาศัยกันมากขึ้น รวมทั้งพฤติกรรมการช้อปปิ้งที่ผู้คนมองหาสถานที่ในการใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์ในรูปแบบใหม่ จึงเป็นโอกาสของ Design Village ที่เราปรับปรุงสาขาของบุญถาวรให้เหมาะกับเทรนด์ใหม่ของคนรักบ้านมากขึ้น นอกเหนือจากที่จะสามารถจับจ่ายใช้สอยอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแล้ว ยังสามารถเข้ามาใช้บริการโซนอื่นๆ อาทิ สินค้าแฟชั่น ร้านอาหาร ฯลฯ เราได้นำร่องโครงการ Design Village 3 โครงการแรกในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ Design Village ราชพฤกษ์, พุทธมณฑล และเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งได้รับผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่สาขารวมเฉลี่ยกว่า 20,000 คน ต่อวัน มีแบรนด์ชั้นนำกว่า 200 แบรนด์ และสร้างรายได้รวมทั้ง 3 สาขา กว่า 4,500 ล้านบาท

ในขณะที่ปี 2566 ทางบริษัทฯ มีแผนเปิดโครงการ Design Village เพิ่มอีก 2 สาขา ได้แก่ Design Village บางนาและรัชดา โดยใช้งบประมาณในการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท และคาดหวังให้โครงการ Design Village เป็นสถานที่เปิดโลกทัศน์ทางความคิดด้านการดีไซน์ที่รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านค้า ร้านอาหาร และพื้นที่ส่วนกลางเพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสได้สัมผัสกับประสบการณ์ครั้งใหม่ของการดีไซน์ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน

ทางด้านคุณสาโรจน์ เจิมธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญถาวร แอสเซท จำกัด ผู้ดูแลการพัฒนาและบริหารโครงการ Design Village กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการ Design Village บางนา ตั้งอยู่ บนเนื้อที่รวมกว่า 30 ไร่ โดยเน้นกลยุทธ์ตอบโจทย์ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีหัวคิดทันสมัย พร้อมที่จะเปิดรับหรือเรียนรู้สิ่งใหม่ และชื่นชอบในการดีไซน์ รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่มีปริมาณอยู่มากในกรุงเทพฯ โซนตะวันออก ให้ได้มีโอกาสได้เข้ามาใช้บริการ หรือแม้กระทั่งกลุ่มลูกค้าดั้งเดิมของบุญถาวรเองที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งโครงการยังคงจุดแข็งในเรื่องของ ทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพ ร้านค้าตั้งอยู่บนทำเลที่ติดถนน “Roadside” การมีทางเข้าออกหลายจุด “Super Accessible” ร้านค้ามีทางเข้าออกของตนเอง ลูกค้าสามารถจอดรถที่หน้าร้าน หรือบริเวณใกล้เคียง และเมื่อเดินออกจากรถก็สามารถเข้าร้านค้าได้โดยตรง โดยไม่ต้องผ่านประตูหลัก พื้นที่ของโครงการมีขนาดกว้างขวาง มีการเดินทางที่สะดวกสบายและมาพร้อมพื้นที่จอดรถกว่า 600 คัน สำหรับโครงการ Design Village บางนา ประกอบไปด้วยหลายโซนที่มีการผสมผสานความหลากหลายของสินค้า และบริการที่มากกว่าเดิมในเรื่องของการตกแต่ง-ต่อเติมบ้าน รวมถึงโซนที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิตทั้งแบบประจำวันและแบบพิเศษ อีกทั้งมีการจับมือกับร้านค้าพาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่ที่เข้ามาเช่าพื้นที่ในตัวโครงการ อาทิ Gourmet Market, Uniqlo, Starbucks ฯลฯ ซึ่งล่าสุดทางบริษัทฯ ปิดพื้นที่โซนร้านค้าไปกว่า 80% และในส่วนพื้นที่ที่เหลืออยู่ในช่วงที่บริษัทฯ กำลังพิจารณาข้อเสนอจากทางร้านค้า ทั้งนี้สำหรับการก่อสร้างโครงการ Design Village สาขาบางนา ได้คืบหน้าไปแล้วกว่า 60% และคาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือน เมษายน ปี 2566

ขณะที่โครงการ Design Village รัชดา ตั้งอยู่บนเนื้อที่รวมกว่า 14 ไร่ ที่ออกแบบภายใต้แนวคิด Design Business District เน้นตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทำเลที่ตั้งอยู่ใน ย่าน New CBD บนถนนรัชดาภิเษก ที่มีความพร้อมและศักยภาพในการเติบโตของเศรษฐกิจที่มาพร้อมกับ Flagship Stores ของแต่งบ้านจากแบรนด์ดัง และ Co-working x Living x Shopping space เปิดพื้นที่สำหรับการช้อป ทาน ทำงาน สัมมนา และการเป็นศูนย์กลางการเปิดตัวสินค้าแห่งใหม่ใจกลางเมือง พร้อมทั้งตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีใจรักงานดีไซน์ด้วยเอกสิทธิ์พิเศษมากมาย ครบครันด้วยร้านค้ารวมถึงร้านอาหารชั้นนำที่คัดสรรอย่างดี ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงการเริ่มต้นรีโนเวท คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2566

“เราคาดหวังว่าโครงการ Design Village ทั้ง 2 โครงการ บางนาและรัชดา ที่จะเปิดให้บริการใน ช่วงปี 2566 จะเป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ในย่านกรุงเทพฯ และปริมณฑล สำหรับคนที่ชื่นชอบการดีไซน์และมีการใช้ ชีวิตไลฟ์สไตล์ในรูปแบบต่างๆ สามารถเข้ามาใช้บริการได้ในทุกวัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Design Village ทุกโครงการของเราจะเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยผลักดันยกระดับ Design Community ของคนไทยให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้นเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น เราเชื่อว่า การกระจายตัวของ Design Village ไปในพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองต่างๆ ทั้งนี้ในอนาคตจะสามารถนำพาคุณค่าในเชิงการใช้งานไปกระจายไปยังทุกพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่ส่งต่อพลังบวกให้แก่ชุมชน และเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าในแง่เศรษฐกิจและความเป็นอยู่” คุณสาโรจน์กล่าวทิ้งท้าย

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *