Intermach & Subcon Thailand 2023 “ปลดล็อกสู่การปฏิวัติภาคอุตสาหกรรมแห่ง โลกอนาคต” พร้อมจัดงาน Plastic & Rubber Thailand 2023

Intermach & Subcon Thailand 2023 ชูแนวคิดจัดงาน “ปลดล็อกสู่การปฏิวัติภาคอุตสาหกรรมแห่ง โลกอนาคต” พร้อมขยาย Profile รองรับการเติบโตภาคอุตสาหกรรม ปักธงเดินหน้าจัดงาน Plastic & Rubber Thailand 2023 รับเทรนด์นวัตกรรมพลาสติก

Intermach & Subcon Thailand (อินเตอร์แมค และ ซับคอนไทยแลนด์) งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลและอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนชั้นนำของอาเซียน เตรียมจัดงานปี 2023 โดยครั้งนี้ได้ผนึกความร่วมมือหลากหลายภาคส่วนขยาย Profile รวมถึงการนำเอาเทรนด์นวัตกรรมพลาสติกเข้ามาจัดแสดงครั้งแรกในไทย กับงาน Plastic & Rubber Thailand 2023 (พลาสติก แอนด์ รับเบอร์ ไทยแลนด์ 2023) วางเป้าเดินหน้าปลดล็อกไทยสู่การปฏิวัติภาคอุตสาหกรรมแห่งโลกอนาคต

19 ตุลาคม 2565: ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับไวในทุกมิติ ปฏิเสธไม่ได้ว่าวันนี้ เทคโนโลยีกลายเป็นส่วนสำคัญที่ภาคธุรกิจได้นำเอามาปรับใช้และต่อยอดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องผ่านการทำ Digital Transformation ที่นำเอาเทคโนโลยี 5G , AI , IoT , AR/VR, วิทยาการหุ่นยนต์ขั้นสูง, ระบบอัตโนมัติ,งานพิมพ์ 3 มิติ รวมทั้งระบบคลาวด์มาปรับใช้ ซึ่งงานอินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์ ที่จัดขึ้นในทุกปี ถือเป็นหนึ่งงานแสดงที่มีส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนและสร้างการเปลี่ยนผ่านให้กับภาคการผลิต อันนำมาสู่การปลดล็อกและก้าวไปสู่การปฏิวัติภาคอุตสาหกรรมในอนาคต

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผู้จัดงาน Intermach & Subcon Thailand กล่าวว่า การจัดงานครั้งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดี ถือเป็นงานใหญ่ระดับภูมิภาคที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศซึ่งสอดรับกับนโยบายภาครัฐที่มุ่งพัฒนาการผลิตอุตสาหกรรมไทยด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม สำหรับงาน Intermach & Subcon Thailand 2023 ในปีนี้จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Unlocking The Next Industrial Revolution” หรือ การปลดล็อกสู่การปฏิวัติภาคอุตสาหกรรมแห่งโลกอนาคต โดยชูจุดเด่นนวัตกรรมล่าสุดเข้ามาเสริมแกร่งให้กับภาคอุตสาหกรรม ด้วยเทคโนโลยีเครื่องจักรงานโลหะการ เครื่องจักรกลเพื่อการขึ้นรูปโลหะ เทคโนโลยีงานเชื่อมล่าสุด แขนกลและระบบอัตโนมัติ เครื่องมือวัด เครื่องพิมพ์ 3 มิติและซอฟแวร์  คาดว่าภายในงานจะมีผู้ประกอบการกว่า 1,000 แบรนด์ จาก 45 ประเทศเข้าร่วมขนทัพนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมมาจัดแสดง มากไปกว่านั้นยังมีพาวิเลียนผู้ประกอบการรายใหญ่จากญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลี และไต้หวัน พร้อมกันนี้ยังมีงานสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการยกระดับผลิตภัณฑ์และเพิ่มศักยภาพการผลิตอีกหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจกว่า 50 หัวข้อโดยวิทยากรชั้นนำจากทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมเสวนาให้ความรู้ และไฮไลท์ที่สำคัญคือกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการรายใหญ่หรือผู้ซื้อ

การเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดงานอินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์ 2023 เราได้เปิดเวทีพูดคุยกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในงาน “Intermach Exclusive Night” ภายใต้หัวข้อ “Unboxing The World of Manufacturing,” โดยได้รับเกียรติจากทั้งภาครัฐและเอกชน นำโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ , สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, สำนักงานคณะกรรมการนโยบาย – เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.), สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย, สถาบันพลาสติก, สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย,  สมาคมอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย, สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และสถาบันไทย-เยอรมัน ร่วมกันเตรียมความพร้อมการจัดงาน เพื่อผลักดันไทยให้เป็นศูนย์กลางภาคอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน นายสรรชาย กล่าวต่อไปว่า

“วันนี้อุตสาหกรรมพลาสติกในไทยมีแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้นทั้งจากปัจจัยการเติบโตของอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง กว่า 80% ของพลาสติกในประเทศใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ ภาคก่อสร้าง ชิ้นส่วนยานยนต์และเครื่องมือแพทย์ ประกอบกับภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมการลงทุนโดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรม New S-Curve จึงมีส่วนหนุนอุตสาหกรรมพลาสติกที่อยู่ใน supply chain อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการขานรับความต้องการพลาสติกและยางที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการในภูมิภาคและภาพรวมเศรษฐกิจโลก เราจึงผนึกความร่วมมือกับหลากหลายภาคส่วนจัดงาน Plastic & Rubber Thailand 2023 เป็นครั้งแรกในไทย ถือเป็นงานแสดงเทคโนโลยีสุดล้ำจากแวดวงอุตสาหกรรมที่พร้อมขานรับและเป็นการเตรียมความพร้อมเมกะเทรนด์ในแง่ของการผลิตสินค้าและบริการ โดยจัดร่วมกับงาน Intermach & Subcon Thailand 2023 ซึ่งคาดว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการยกระดับ เติมโอกาส และเสริมแกร่งให้ผู้ประกอบการไทยพร้อมต่อยอดตลาดพลาสติกในอนาคต” นายสรรชาย กล่าวเสริม

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการปลดล็อกสู่การปฏิวัติภาคอุตสาหกรรมไทยให้ก้าวทันสู่โลกอนาคตไปพร้อมกันในงาน Intermach & Subcon Thailand 2023 งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลและอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิต เพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนชั้นนำของอาเซียน ปีนี้จัดร่วมกับงาน Plastic & Rubber Thailand 2023 หรืองานแสดงเทคโนโลยีสุดล้ำจากแวดวงอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง ระหว่างวันที่ 10 – 13 พฤษภาคม 2566  ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ติดตามข่าวสารและรายละเอียดของการจัดงานได้ที่ www.intermachshow.com และ www.subconthailand.com

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *