APLF ASEAN Special Edition 2022 วันที่ 3 กับอีก 5 สุดยอดดีไซน์เนอร์ ออกแบบกระเป๋าเครื่องหนังคุณภาพสู่สากล

ในงาน APLF ASEAN Special Edition 2022 ได้รับการตอบรับอย่างดีตลอดระยะเวลาการจัดงาน โดยเฉพาะช่วงการพูดคุยกับ 10 นักดีไซเนอร์ออกแบบเครื่องหนังกระเป๋า ที่ผลิตจากหนังแท้คุณภาพดี ผสานแรงบันดาลใจผ่านการคิดออกแบบให้ผลิตภัณฑ์มีความสวยงาม มีเอกลักษณ์ ที่ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการรังสรรค์สินค้าเครื่องหนังออกสู่ตลาดทั้งภูมิภาคอาเซียนและระดับโลก

โดยที่ผ่านมาเราได้แนะนำและทำความรู้จักกับ 5 สุดยอดดีไซเนอร์ผู้ออกแบบกระเป๋าเครื่องหนังคุณภาพเยี่ยม พร้อมชมความงดงามของผลิตภัณฑ์ วันนี้ จะขอแนะนำอีก 5 ดีไซเนอร์ฝีมือคุณภาพ ดังนี้

คุณจิรทศ  ถิรนุทธิ จากแบรนด์ Bangkok Bootery แบรนด์เครื่องหนัง Exotic ที่มีประวัติอันยาวนานกว่า 85 ปี โดยการผลิตแบบ Handmade 100% ด้วยคุณภาพความพิถีพิถัน ดีไซน์ที่เรียบหรู คลาสสิค

ด้วยประสบการณ์การทำธุรกิจหนัง exotic มายาวนาน 85 ปี ส่งต่อมาจนถึงรุ่นที่ 3 จากจุดเริ่มต้นรับผลิตรองเท้าหนังต่อยอดมาสู่ สินค้าแฟชั่นอย่างกระเป๋าหนัง exotic แท้ที่มีการดีไซน์สไตล์คลาสสิค มีความเรียบหรู ด้วยสีสันที่มีให้เลือกหลากหลาย อีกทั้งแบบกระเป๋าที่มีให้เลือกตามความชอบของลูกค้า

“ตลอดระยะเวลา 85 ปี ทำให้เรามีประสบการณ์ในเรื่องของการออกแบบดีไซน์และผลิตสินค้าให้ออกมาตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้มากที่สุด”

จุดเด่นของแบรนด์ Bangkok Bootery คือเป็นกระเป๋าหนังแท้จากฟาร์มคุณภาพเกรด A ไม่ว่าจะเป็น หนังงู หนังจระเข้ หรือหนังปลากระเบน มีขั้นตอนการผลิตที่ปราณีตและมีความคงทน สามารถส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น มีอายุการใช้งานที่ยาวนานอีกด้วย

Tommy Ambiyo จากแบรนด์ Byo ที่โด่งดังในอินโดนีเซีย ผสมผสานคอนเซ็ปต์สไตล์การออกแบบจากนวัตกรรมและหัตถกรรมไว้อย่างลงตัว ในขณะที่ยังคงรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไว้ได้อย่างดี

 แรงบันดาลใจของการดีไซน์กระเป๋าหนังแท้มาจากภาพยนตร์ไซไฟ ผสานจินตนาการในเรื่องของสีสันที่มีความหลากหลาย ด้วยแนวคิดการนำเอาเศษหนังคุณภาพแท้ ที่ผ่านการคัดเลือกอย่างดี มาสานและทักทอไล่เลียงสีให้ดูมีมิติ ในขณะเดียวกันในเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้สอยก็ใช้ได้จริง เป็นกระเป๋าหนังภายใต้คอนเซ็ปต์รักษ์โลกได้เป็นอย่างดี

“กลุ่มลูกค้าของเราจะเป็นกลุ่มอายุ 18-25 ปี หรือในกลุ่มวัยทำงานที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะชื่นชอบความเป็นแฟชั่น ปัจจุบันเรามีกระเป๋า 10 คอลเลคชั่น ซึ่งคอนเซ็ปต์ก็มีความแตกต่างกันไป มีลูกค้าที่สนใจ เช่น สิงคโปร์ อเมริกา ปัจจุบันแบรนด์ Byo มีหน้าร้านที่เซ็นทรัล จาการ์ตา และช่องทางออนไลน์ ในอนาคตมีแผนที่จะมาเปิดตลาดในประเทศไทยด้วยเช่นกัน”

Anne Natalia ดีไซเนอร์ชาวอินโดนีเซีย จากแบรนด์ Jetalla Aneiu ที่ชูจุดเด่นการทำกระเป๋าด้วยเทคนิคเฉพาะที่หายากจากยุโรป นำเสนอความเป็นชวาตะวันตกจากอินโดนีเซียได้อย่างสวยงาม

จากประสบการณ์การเรียนรู้เรื่องอินทีเรียดีไซน์ ผสานกับความสนใจในเรื่องของการทักทอผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอย่าง ผักตบชวา สู่การออกแบบกระเป๋าหนังแท้ที่มีสีสันและบ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นประเทศอินโดนีเซีย

ความโดดเด่นของแบรนด์ Jetalla Aneiu คือผลิตจากหนังลูกวัวแท้จากประเทศเยอรมัน ฝรั่งเศส และยุโรป ออกแบบรูปทรงสไตล์ยุโรป แต่ลวดลายสีสันบ่งบอกความเป็นอินโดนีเซีย มีดอกไม้ประดับตรงหน้ากระเป๋าบ่งบอกบุคลิกของผู้ใช้ มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ใช้ได้จริง มีความหลากหลายของเฉดสี ลูกค้าสามารถเลือกสีและรูปแบบตามไลฟ์สไตล์ได้ และจุดเด่นที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างมากก็คือ สายคล้องกระเป๋ามีรูปสัตว์น่ารักซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ตามชอบอีกด้วย

“กลุ่มลูกค้าของแบรนด์ Jetalla Aneiu จะเป็นกลุ่มสุภาพสตรีที่มีกำลังซื้อ และมีความเป็นตัวของตัวเอง มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ซึ่งสินค้าของเราไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ เราให้ความใส่ใจในเรื่องการผลิตมาก โดยกระเป๋า 1 ใบใช้เวลาการผลิตถึง 60 ชั่วโมง ส่งออกไปยังหลายประเทศ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เป็นต้น”

คุณเพชร ภิพัชรา แก้วจินดา ดีไซเนอร์ชื่อดังจากแบรนด์ Pipatchara แบรนด์กระเป๋าที่ชูจุดยืนในวงการแฟชั่นที่สนับสนุนชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ปัจจุบันโด่งดังไปไกลในระดับโลก

ความโดดเด่นของ Pipatchara คือ ขั้นตอนและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตัวกระเป๋าถูกออกแบบให้ใช้งานได้จริง ด้วยสีสันที่เรียบง่ายทำให้สามารถใช้ได้หลายโอกาสอีกด้วย

คุณชวมณฑ์ ปวโรดม ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวไทย จากแบรนด์ S’uvimol ผู้ผลิตกระเป๋าหนัง Exotic ที่โลดแล่นในตลาดแฟชั่นระดับโลกมากกว่า 10 ปี โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัย มีสีสันและลายที่เป็นเอกลักษณ์

ด้วยธุรกิจทางบ้านทำฟาร์มจระเข้ ส่งออกผลิตภัณฑ์เนื้อรวมทั้งหนังจระเข้ไปยังประเทศต่างๆ นำมาสู่การคิดสร้างแบรนด์กระเป๋าหนังจระเข้แท้ จากแนวคิดของคุณแม่มาสู่รุ่นลูกที่มีการคิดค้นดีไซน์รูปแบบกระเป๋าออกมาได้อย่างสวยงามและน่าสนใจ ด้วยประการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี

“แบรนด์ S’uvimol เป็นกระเป๋าหนัง Exotic แท้ ที่ชูความสวยงามของหนังที่มีความคลาสสิค สามารถนำมาใช้งานได้จริง รูปทรงกระเป๋ามีความทนทาน ใช้ได้นานหลายสิบปี มีสีให้เลือกกว่า 300 สี กลุ่มลูกค้ามีหลากหลายกลุ่ม สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย ในราคาที่จับต้องได้”

ล่าสุด S’uvimol ได้นำกระเป๋ารุ่นใหม่ล่าสุดมาจัดแสดงในงานนี้ด้วย โดยเป็นกระเป๋าหนังงู ฟอกหนังจากประเทศสเปน มีความสวยงามด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ มีความเงา สวยหรู และมีความคลาสสิค เล่นแสงเป็นสีรุ้งเมื่อมีแสงตกกระทบ เสริมความเก๋ด้วย buckle

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *