APLF ASEAN Special Edition 2022 งานแสดงเครื่องหนังระดับโลก พบกับ 5 สุดยอดดีไซเนอร์ ออกแบบกระเป๋า ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ในงาน APLF ASEAN Special Edition 2022 นอกจากจะเป็นงานที่รวบรวมสุดยอดนวัตกรรมเครื่องหนังเพื่ออุตสาหกรรมและแฟชั่น ผ่านการออกงานแสดงสินค้า การจัดสัมมนาวิชาการเพื่อธุรกิจ การจัด Business Matching ทั้ง 7 เซสชั่น ในหัวข้อและรูปแบบที่หลากหลาย ยังมีการโชว์ผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์และสินค้าเครื่องหนังจากสถาบันการศึกษาต่างๆ และที่พลาดไม่ได้กับไฮไลท์สำคัญ คือ การแสดงผลงานจากสุดยอดดีไซน์เนอร์แห่งอาเซียน ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

ในงาน APLF ยังได้เชิญ 10 สุดยอดนักออกแบบกระเป๋าในประเทศและนักออกแบบชาวอินโดนีเซีย ร่วมนำเสนอผลงานการออกแบบเครื่องหนังอันเป็นเอกลักษณ์ ร่วมแบ่งปันเรื่องราวและแนวคิดการออกแบบให้แก่ผู้เข้าชมงานอีกด้วย

โดยวันนี้ ขอนำเสนอสุดยอด 5 ดีไซน์เนอร์ทั้งคนไทยและต่างชาติ ได้มาแบ่งปันประสบการณ์ แรงบันดาลใจในการออกแบบกระเป๋าหนัง มุมมองธุรกิจเครื่องหนัง และผลงานที่มีความสวยงาม โดดเด่น มีเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ดังนี้

คุณนันท์นภัส ศิรสิทธิ์ศิริ หรือ คุณฝ้าย จากแบรนด์ Marroque ที่นำเอาแรงบันดาลใจเมื่อปี 2015 ลงคอร์สเรียนออกแบบกระเป๋าเครื่องหนังจากช่างญี่ปุ่น ทั้งรูปแบบการตัดเย็บ การดีไซน์ และConcept ของตัวกระเป๋า จึงอยากมีแบรนด์กระเป๋าหนังเป็นของตัวเอง

ความโดดเด่นของตัวกระเป๋าหนังอยู่ที่การออกแบบโดยให้ความรู้สึกถึงความเรียบง่าย ในขณะเดียวกันก็มีความรู้สึกร่าเริง มีมากกว่า 10 สี ฟังก์ชั่นการใช้สอยที่หลากหลาย สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้อย่างลงตัวตอบโจทย์ในการใช้งานที่หลากหลาย ในสไตล์ญี่ปุ่น

โดยกระเป๋าที่นำมาจัดแสดงในงาน จะเป็นรุ่น Wendy ในรูปลักษณ์กระเป๋าที่มีหูรูด ร้อยเชือกผูกปมด้านข้างกระเป๋า ใช้หนังวัวนำเข้าจากประเทศอิตาลี มีน้ำหนักเบา ภายในกระเป๋าสามารถใส่ของจำเป็นได้เยอะ สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับทุกคนทุกวัย สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ราคาเริ่มต้นที่ 2,900-7,000 บาท เหมาะกับกลุ่มคนวัยทำงานที่ต้องการเสริมบุคลิกและใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน

คุณเกวลี วู จาก La Mitra ผู้สร้างสรรค์งานกระเป๋าหนังที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม จากการร่วมมือกับชาวอาข่าที่นําหัตถกรรมพื้นบ้านมาผสมผสานกับแฟชั่นร่วมสมัย

ความโดดเด่นอยู่ที่การนำเอาหนังวัวมาออกแบบผสมผสานกับลวดลายบนผ้าพื้นบ้าน ออกแบบเป็นตัวโลโก้ของแบรนด์ (M) ให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่น ผ่านสีสันและลวดลาย

ปัจจุบัน La Mitra มีสินค้ากระเป๋าเครื่องหนังให้ลูกค้าเลือก 3 คอลเลคชั่น แต่ละรูปแบบสามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับผู้ใช้ได้ วัสดุที่ใช้จะเป็นหนังวัวนำเข้าจากอเมริกา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดยรุ่นล่าสุดปรับเปลี่ยนให้มีความเป็นมินิมอลมากขึ้น มี 5 สีให้เลือก ราคาเริ่มต้น 2,700-8,000 บาท ปัจจุบันมีลูกค้าต่างชาติให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น โตเกียว ไต้หวัน และดูไบ

คุณณิชาภา จิตสร้างบุญ จาก แบรนด์ MYNTE studio กระเป๋าหนังที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัย มีความเป็นสีสันและรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์

จากผู้นำเข้ากระเป๋าหนังแท้จากอิตาลี สู่การเป็นเจ้าของแบรนด์ จึงศึกษาเรียนรู้จนตกผลึกมาเป็นกระเป๋าหนังที่มีความโดดเด่นทางด้านรูปทรงที่มีความแปลกใหม่ เลือกใช้หนังแนปป้าที่มีความเป็นเงา ลื่น อยู่ทรง คงทน แข็งแรง มีความเรียบแต่ดูดี

โดยรุ่นที่นำมาแสดงในงานได้แรงบันดาลใจมาจากทะเล ที่มีสีสันสวยงาม ในราคาเริ่มต้นที่ 3,900 บาท มีหน้าร้านที่ชั้น M สยามพารากอน ปัจจุบันส่งออกไปดูไบ และประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากนี้มีแผนที่จะออกแบบ 3 คอลเลคชั่นต่อปี

คุณนนทน์ พงศ์ไพโรจน์และ คุณณัฐธิดา เกตุจรัล จากแบรนด์ Dash แบรนด์ไลฟ์สไตล์แนวมินิมอลสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มองหาความเรียบง่าย ด้วยแรงบันดาลใจจาก MorseCode ที่เชื่อมต่อทั้งโลกเข้าด้วยกัน

ความโดดเด่นของ Dash อยู่ที่การออกแบบโดยนำเอาแรงบันดาลใจจากปัญหา และความวุ่นวายของผู้คนในชีวิตประจำวัน มารังสรรค์เป็นรูปทรงและสีสันที่เรียบง่ายแต่มีสไตล์ ด้วยโทนสี น้ำตาล ดำ และเทาอ่อน ด้วยแนวคิดแรงบันดาลใจหาได้ทุกที่ เป็นกระเป๋าที่สามารถใช้ได้ในทุกเพศทุกวัย ใช้หนังที่มีความอยู่ตัว มีน้ำหนักเบา และมีลูกค้าต่างชาติให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ไต้หวัน ฮ่องกง เวียดนาม และญี่ปุ่น

ปัจจุบัน Dash มีสินค้า 25 ไอเทม กลุ่มลูกค้าจะเป็นกลุ่มนักศึกษาจนถึงกลุ่มวัยทำงานอายุ 45 ปี ราคาเริ่มต้น 1,500-9,000 บาท สนใจสามารถเข้าไปชมผลงานได้ที่โชว์รูมที่ ซ.รามอินทรา 19 แยก 6 หรือเข้าชมได้ที่ www.d-dd.com IG : dashbrand.co Line : @dash.space

คุณวิไลพร ศิรินภาพันธ์ จาก แบรนด์ VERA แบรนด์ไทยที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน ในเรื่อง design คุณภาพ function เป็นสำคัญ

จากการที่ต้องเดินทางในช่วงทำงานอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ได้มีโอกาสได้พบเห็นผลิตภัณฑ์เครื่องหนังโดยเฉพาะกระเป๋าหนัง เกิดความชอบและมีแนวคิดที่จะมีกระเป๋าไว้ใช้ในสไตล์ของตัวเอง จึงเริ่มวาดแบบแล้วให้ช่างตัดเย็บ เมื่อใช้แล้วได้รับผลตอบรับที่ดีจากคนรอบข้าง จึงตัดสินใจเริ่มทำ Brand กระเป๋าหนังเมื่อปี 2014

ความโดดเด่นของแบรด์ VERA อยู่ที่การดีไซน์รูปแบบและฟังก์ชั่นการใช้สอยที่มีความปราณีต ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ Batman สามารถปรับเปลี่ยนสายได้หลากหลาย มีทั้งหมด 4 ขนาด 4 สี ที่มีความสดใส ปัจจุบันได้ส่งออกไปไกลถึงญี่ปุ่น และอื่นๆ ในราคาไม่ถึงหมื่น โดยเน้นตลาดออนไลน์เป็นหลัก

ปัจจุบันแบรนด์ VERA มีแล้วกว่า 10 รุ่น แต่ละรุ่นจะมีทั้งหมด 6 เฉดสี และมีการออกแบบเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 6 แบบต่อปี มีกำลังการผลิต 1,000 ใบ/ล็อต โดยกลุ่มลูกค้าจะเป็นสาววัยทำงานที่มีกำลังซื้ออายุระหว่าง 25-35 ปี

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *