พระวิหารเป็นเจ้าภาพเชิญชวนชาวไทยข้ามด่านมาเดินขึ้นมรดกโลก ปราสาทพระวิหารสานสัมพันธ์กับงาน Temple WalkNO. 1/2022

 “ก้าวขา เปิดใจจังหวัดพระวิหารเป็นเจ้าภาพเชิญชวนชาวไทยข้ามด่านมาเดินขึ้นมรดกโลก ปราสาทพระวิหารสานสัมพันธ์กับงาน “Temple WalkNO. 1/2022 ขานรับแนวคิดฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวส่งเสริมการค้าชายแดน”

ผู้แทนด้านการท่องเที่ยวชายแดนไทย- กัมพูชาร่วมสำรวจเส้นทางเพื่อจัดงาน Temple Walk ครั้งที่ 1/2565 เดินขึ้นปราสาทพระวิหาร มรดกโลก  วันที่ 29 ตุลาคมนี้  จังหวัดพระวิหารเป็นเจ้าภาพร่วมกับPATA ภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยวและส่งเสริมการค้าการท่องเที่ยวชายแดนไทย – กัมพูชาขานรับนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจการค้าชายแดน ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ เร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยว  พร้อมกิจกรรมการปลูกป่า ขานรับแนวคิดการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ดร.ธร สินัน ประธาน The Cambodia Tourism Marketing Research and Promotion PATA Cambodia Chapter ประธานการจัดงานกล่าวว่า “วัตถุประสงค์ของการจัดงาน Temple Walk ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยมีเป้าหมายในการฟื้นฟูเศรษฐกิจในจังหวัดพระวิหารหลังจากที่ผ่านช่วงของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ด้วยการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้มีโอกาสเดินทางมา ปราสาทพระวิหารซึ่งเป็นมรดกโลกที่สำคัญ  เราวางเป้าหมายไว้ว่าจะมีนักวิ่งมาร่วมงานประมาณ 1,500 คน ขณะนี้เรามีห้องพักทั้งจากโรงแรมและเกสต์เฮ้าส์ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 400 ห้องและยังมีโรงแรม รีสอร์ทบริเวณที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง หวังเป็นอย่างยิ่งว่างาน Temple Walk No.1/2022 ในปีแรกนี้จะประสบความสำเร็จด้วยดี จึงขอถือโอกาสเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวด้วยเพราะในปัจจุบันการคมนาคมสะดวกมีบริษัททัวร์จากทั้งจังหวัดสุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชานี นครราชสีมาจัดโปรแกรมการเดินทางให้บริการนักท่องเที่ยวเป็นประจำอยู่แล้ว”

อย่างไรก็ตาม การสำรวจเส้นทางครั้งนี้ ทางผู้แทนภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยวที่ร่วมเดินทางสำรวจเส้นทางประกอบด้วย นายหัตถชัย เพ็งแจ่ม รองประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ, ประธานคณะอนุกรรมการประสานงานประจำจังหวัดชายแดนไทย-กัมพูชา สมาคมมิตรภาพไทย-กัมพูชา กระทรวงการต่างประเทศ  นางสาวขวัญทวี ไทยยิ่ง ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์,นางวาสิตา  น้อยพรหม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษและประธานเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(สทท.) และนางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ และผู้ก่อตั้งFood For Fighters  และตัวแทนจากบริษัททัวร์ทั้งจากจังหวัดนครราชสีมา สุรินทร์ ศรีสะเกษร่วมด้วยเดินทางข้ามด่านจากช่องจอม จ.สุรินทร์และช่องสะงำ จ.ศรีสะเกษ

นักวิ่ง นักท่องเที่ยว ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่คุณสรณีย์ 093- 326-5828  :FB:Temple WALK

ลิงก์สมัครเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ กดลิงค์นี้ (เฉพาะค่าสมัคร)เดินทางเอง

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSck-7FLcSyuHRHuNaAhh5x1nUkq6lGDx5l5e0BsGoZCe-Uc7g/viewform?usp=sharing

ลิงก์สมัครเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ กดลิงค์นี้ (รวมรถรับจากช่องจอม รวมที่พัก และค่าสมัครร่วมกิจกรรม) กดลิงค์นี้

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdXJUv2npjgUGclGiraEA0YU37eZFZvMiqQMAxoEQctChK50Q/viewform?usp=sharing

โอนเงินผ่านเลขบัญชี :ไทยพาณิชย์ เลขบัญชี: 0034099128 ชื่อบัญชี :พัชราวดี  คงแก้ว.

สอบถามเพิ่มเติม

คุณสรณีย์ 093 326 5828

คุณอชิระ 094-9939156

คุณสุกัญญา 081-9978805

คุณพัชราวดี 081-4499414

คุณสุนทร 098-2585551

คุณขวัญทวี 0899491185

#TempleWalk

#PATACAMBODIACHAPTER

#PREAHVIHEARPROVINCE

#สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์

#สมาคมสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ

#สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่

#ปราสาทพระวิหารวิ่ง

#GreenLocal

#Runningeventthailand

#วรรณนิภาทราเวล

#Cambodiabizfair

#foodforfighters

#วิ่งไหนดี

#สะเร็นทราเวลแอนด์ทัวร์

#ยิ้มละไมทัวร์

#trekkingthailand

#visiontour

#auurun

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *