P&G ปฏิวัติวงการแชมพูไทยครั้งสำคัญ! เปิดตัว “Head and Shoulders แชมพูถุงเติม” ตัวจริงเรื่องประหยัดและขจัดรังแค พลิกโฉมสู่แพคเกจรักษ์โลก

P&G Thailand เดินหน้าสานต่อพันธกิจความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มสูบ! คิกออฟบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ผลิตภัณฑ์ “Head & Shoulders” แชมพูยอดขายอันดับ 1 ของโลก พลิกโฉมใหม่ในประเทศไทยสู่ “แชมพูถุงเติม ลดพลาสติก 78%”  พร้อมประกาศจุดยืนเชิญชวนผู้บริโภคร่วมลดการซื้อและใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก ตั้งเป้าลดปริมาณขยะพลาสติกภายในปีแรกที่ปล่อยแชมพูถุงเติม 1.3 ตัน!

จากเป้าหมายของ P&G Ambition 2030 ที่มุ่งหวังสร้างประโยชน์และแรงบันดาลใจให้เกิดผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าให้กับบริษัทฯและผู้บริโภค โดยเป้าหมายของ Ambition 2030 ครอบคลุมทั้งห่วงโซ่อุปทาน อันได้แก่ แบรนด์  สังคม และพนักงาน P&G  รวมถึงการดำเนินงานที่ให้ความสำคัญตั้งแต่วัตถุดิบไปจนถึงผู้ค้าปลีกเพื่อส่งผลิตภัณฑ์ให้ถึงมือผู้บริโภคอย่างยั่งยืน และหวังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ (Net Zero Ambition) ในปี 2040

คุณสิรินพร วัฒนะภราดร รองประธานกรรมการฝ่ายขายและการสื่อสารองค์กร ประเทศไทย พม่า และลาว บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ตามเป้าหมายของ P&G Ambition 2030 เรามุ่งหวังให้เกิดประโยชน์ และสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อให้เกิดผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าให้กับบริษัทฯ รวมถึงผู้บริโภคบริษัท P&G ได้ตั้งเป้าหมายใหม่ที่จะบรรลุการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Ambition) ทั่วทั้งการดำเนินงานและห่วงโซ่อุปทานตั้งแต่วัตถุดิบไปจนถึงผู้ค้าปลีก เราประสบความสำเร็จ บรรลุเป้าหมายปี 2030 ของเราทั้งหมด ตัวอย่างเช่น

  • ตั้งแต่ปี 2010 เราได้ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จากพลังงานไฟฟ้าลง 73%  เราลดการใช้น้ําในโรงงานผลิตได้มากถึง 35%  นอกจากนี้ โรงงานที่เราผลิต ได้มีของเสียจากกระบวนการผลิตเป็นศูนย์ และไม่มีการฝังกลบ (Zero Manufacturing Waste to Landfil) ตั้งแต่ปี 2018 ที่โรงงานผลิตของเรา สิ่งเหล่านี้คือจุดเริ่มต้น ของเรา และ สิ่งที่เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อไป คือการทำให้เกิดระบบเศรษบกิจหมุนเวียน จากการใช้พลาสติกในบรรจุภัณฑ์ของ P&G
  • เราลดปริมาณการใช้น้ำลงกว่า 35% จากพื้นฐานกระบวนการผลิต ของเราเทียบกับปี 2010

นอกเหนือจาก การลดปริมาณขยะที่ฝังกลบให้เป็นศูนย์แล้ว เป้าหมายปี 2030 เรามุ่งเน้นที่ประเทศไทยดำเนินงานตามระบบ “เศรษฐกิจหมุนเวียน” โดยมีรูปแบบธุรกิจและนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อเปลี่ยนสินค้าบรรจุหีบห่อสําหรับผู้บริโภคจาก บริโภคและกําจัดเป็น บริโภคและรวบรวม หรือเก็บมาใช้ใหม่‘   P&G กําลังมองไปที่ระบบนิเวศทั้งหมดในการดําเนินงานของเราเพื่อลดขยะพลาสติกและ ปลดปล่อยเศรษฐกิจหมุนเวียนของพลาสติ เป้าหมายของเราคือ ลดพลาสติกปิโตรเลียมบริสุทธิ์ 50% (2030) โดย ทําให้บรรจุภัณฑ์ของเราคํานึงถึงชีวิตหน้าและสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องด้วยวัสดุหมุนเวียนและ / หรือรีไซเคิลที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของเรา  แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของเราตั้งเป้าที่จะใช้พลาสติกรีไซเคิลอย่างน้อย 4000 ตันและมี PCR สูงถึง 25% ในขวดแชมพูและครีมนวดผมของเรา Head &Shoulders Beach Plastic เป็นตัวอย่างของการเปิดตัวขวดรีไซเคิลรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นที่ ผลิตจากพลาสติกชายหาดรีไซเคิล ซึ่งในประเทศไทยเรากําลังค้นหา PCR สําหรับภูมิภาคที่มีข้อจํากัดมากที่สุด ร่วมมือกับ R&D เพื่อพัฒนาและรับรองซัพพลายเออร์  PCR ในภูมิภาคของเรา

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Sachet/Multilayer เป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์รีไซเคิลที่ซับซ้อนที่สุดใน ดังนั้นเราจึงเริ่มคิดค้นแนวทางอื่นเพื่อดูว่าเราจะอัพไซเคิลขยะพลาสติกที่เกิดจาก ซอง Sachet ของเราได้อย่างไร โดยเราได้ร่วมมือกับซัพพลายเออร์ เพื่ออัพไซเคิลซองไปเป็น  POSM ได้สําเร็จ นี่คือตัวอย่างบางส่วนของวิธีที่เราร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรม เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืนสําหรับซัพพลายเชนทั้งหมดของเรา”

สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์แชมพูขจัดรังแค Head & Shoulders ในรูปแบบบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกชนิด “ถุงเติม” เป็นคิกออฟแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์แชมพูในเครือ P&G ประเทศไทย และนับเป็นก้าวสำคัญของวงการแชมพูในประเทศอีกด้วย

นางสาวเพ็ญณัฐดา ภู่ชัยวัฒนานนท์ ตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด Head and Shoulders ไทย พม่า ลาว บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Head & Shoulders สานต่อเป้าหมาย Ambition 2030 อย่างเต็มรูปแบบ โดยเริ่มจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ‘Head & Shoulders-แชมพูถุงเติม’ ที่ถูกใจคนรักสิ่งแวดล้อมด้วยดีไซน์ที่มาพร้อมกับฝาเปิดปิดแบบสะดวกทำให้สามารถใช้จากถุงเติมได้ หรือจะเลือกเทใส่ขวดแชมพูเดิมก็ง่าย ซึ่งประโยชน์จากการใช้ Head & Shoulders แชมพูถุงเติมนี้จะช่วยลดการใช้ขวดพลาสติกใหม่ อีกทั้งบรรจุภัณฑ์นี้ยังช่วยลดพลาสติก 78% อีกด้วย

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์แชมพูขจัดรังแค Head & Shoulders แชมพูถุงเติม มาพร้อมกับภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ชุดใหม่ล่าสุด ที่นำมาจาก Insight ของผู้บริโภค ซึ่งเมื่อใช้แชมพูจนหมดขวดแล้วมักจะนำน้ำเปล่ามาเติมเพื่อล้างแชมพูบางส่วนที่ติดอยู่กับขวดและเป็นการใช้ซ้ำขวดพลาสติก ซึ่ง Head & Shoulders มาตอบโจทย์ทั้งรูปแบบพฤติกรรม การช่วยผู้บริโภคลดค่าครองชีพเพราะประหยัดกว่าเดิมถึง 30 บาท ทั้งยังช่วยลดความคัน ลดรังแค และยังลดการใช้พลาสติกใหม่เกินความจำเป็น นับเป็นความคุ้มค่าและเป็นความเต็มใจที่ Head & Shoulders ต้องการมอบให้แก่ผู้บริโภคและโลกของเราในช่วงภาวะเศรษฐกิจแบบนี้”  

ภายในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Head & Shoulders แชมพูถุงเติม ยังได้รับเกียรติจากแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่าง มาริโอ้ เมาเรอร์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ลับๆ ในห้องน้ำที่ไม่เคยบอกใครเพราะหัวใจรักษ์โลก พร้อมเชิญชวนให้แฟนๆ ลดผลิตขยะใหม่เปลี่ยนมาใช้ Head & Shoulders แชมพูถุงเติมไปด้วยกัน

นอกจากนี้ยังมีมุมนิทรรศการในรูปแบบ Mini Exhibition ที่บอกเล่าถึงจุดเด่นและคุณประโยชน์ของ Head & Shoulders แชมพูถุงเติม ตลอดจนคอนเซ็ปต์ซึ่งเป็นไฮไลท์ของการลด 4 ต่อ คือ ลดการใช้พลาสติก ลดค่าครองชีพผู้บริโภค ลดรังแคและลดความคัน แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพไม่เปลี่ยนแปลง

 ‘Head & Shoulders แชมพูถุงเติม’ มีให้เลือกใช้ 2 สูตร ได้แก่ สูตรคูลเมนทอล (COOL MENTHOL) แชมพูสูตรขจัดรังแคที่ขายดีที่สุดและให้ความเย็นสบายทุกครั้งที่สระ และ สูตรแอปเปิ้ลเฟรช (APPLE FRESH) ช่วยขจัดรังแคพร้อมมอบกลิ่นแอปเปิ้ลหอมสดชื่นและป้องกันการกลับมาของรังแคอย่างยาวนาน คุ้มค่าด้วยปริมาณ 380ml ต่อซอง ในราคาคุ้มสุดๆ ซองละ 139 บาท ประหยัดให้ผู้บริโภคถึง 30 บาท! จำหน่ายแล้วที่ Big C, Lotus และ Tops Supermarket  และเฉพาะการซื้อที่ Big C และ Lotus ในช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคมนี้  ผู้บริโภคจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมบริจาคเงิน 1ถุง = 10 บาท ให้กับมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยเพื่อใช้ในการรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

“P&G Global และ P&G จากทุกประเทศต่างเชื่อมั่นว่า ภารกิจสำคัญในการต่อสู้กับวิกฤตการณ์ขยะล้นโลก
จะสามารถบรรลุสู่เป้าหมาย Ambition 2030 ตามที่ตั้งใจ ด้วยนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่ได้รับการพัฒนาโดยให้ความสำคัญกับการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งจาก Head & Shoulders และแบรนด์อื่นๆ ในเครือ P&G ซึ่งนี่เป็นโอกาสสำคัญในการที่เราจะมีส่วนช่วยส่งเสริมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคซึ่งจะเอื้อประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมโลกอย่างยั่งยืน” คุณสิรินพร กล่าวทิ้งท้าย

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *