“ข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ไม่เก็บค่าลิขลิทธิ์เพลง!! ช่วยเหลือผู้ประกอบการสถานบันเทิง-คนดนตรี

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาส่งผลทำให้ธุรกิจร้านอาหาร ผับ บาร์ และนักร้องนักดนตรี มีผลกระทบอย่างหนักมาเป็นระยะเวลายาวนาน ประกอบกับการที่ร้านต่างๆ นำผลงานเพลงไปใช้เผยแพร่จนเกิดปัญหาเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ จนหลายค่ายเพลงเริ่มพร้อมใจให้ผู้ประกอบการอนุญาตนำเพลงไปใช้ได้โดยไม่ต้องมีลิขสิทธิ์ สำหรับ ค่ายข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์   เล็งเห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น  ยังคงขอเดินหน้าไม่มีการเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลงทุกกรณี  เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหาร สถานบันเทิง  รวมถึงคนในสายอาชีพเดียวกันให้เดินหน้าต่อไปได้..

ภูริต กุญชร ณ อยุธยา  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด  เปิดเผยว่า .. “จากสถานการณ์โรคโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ ได้รับผลกระทบจากการประกาศปิดมานาน ทำให้หลายร้านได้รับความเดือดร้อน  รายได้ลดน้อยลง  รายจ่ายเท่าเดิม จนกระทั่งได้เริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการ  บวกกับการที่ผู้ประกอบการร้านอาหาร  ผับ บาร์   ที่แม้แต่ศิลปินที่จะนำเพลงไปร้อง   ยังต้องเสียค่าลิขสิทธิ์เพลงที่นำไปใช้เผยแพร่    รวมทั้งต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์โดยใช้มาตรฐานเดียวกัน   และมีราคาค่อนข้างสูง ซึ่งทางค่ายก็รู้สึกเห็นอกเห็นใจคนร่วมอาชีพบันเทิงด้วยกัน  และได้มีการประชุมร่วมกันกับผู้บริหารไม่มีการเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลงในทุกกรณี    เพื่อเป็นการแบ่งเบาผู้ประกอบการต่างๆ มีโอกาสกลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง และนักร้องนักดนตรีสามารถนำทุกบทเพลงในค่ายไปร้องได้เต็มที่แบบไม่ต้องกังวล  ค่ายข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์พร้อมเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกอบการณ์เดินหน้าสู้กันต่อไปครับ”

 สำหรับผู้ที่ต้องการใช้ผลงานเพลงจากค่ายข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง  Facebook / Youtube : Khaosan Entertainment

#khaosanentertainment  #ข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *