Sphere พร้อมใช้งานแล้ว! dunnhumby เปิดตัวแพลตฟอร์มที่คำนึงถึงลูกค้าเป็นหลักสำหรับสื่อโฆษณาการค้าปลีกชั้นนำของโลก

  • dunnhumby ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลลูกค้า เปิดตัวแพลตฟอร์มที่ชัดเจน เรียบง่าย และขับเคลื่อนด้วยข้อมูลสำหรับสื่อโฆษณาการค้าปลีก
  • แผนงานแบบอัตโนมัติ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ขับเคลื่อนด้วย AI และการวัดผลที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ช่วยให้มีการทำงานร่วมกันมากขึ้นระหว่างผู้ค้าปลีก แบรนด์ และบริษัทสื่อโฆษณา เพื่อสร้างสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น

กรุงเทพมหานคร : 1 มีนาคม 2565 – dunnhumby ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาการข้อมูลการค้าปลีกชั้นนำของโลก ได้เปิดตัว dunnhumby Sphere ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่คำนึงถึงลูกค้าเป็นหลักสำหรับสื่อโฆษณาการค้าปลีกที่รวมทุกอย่างไว้ในที่เดียวกัน
dunnhumby Sphere เป็นแพลตฟอร์มสื่อโฆษณาค้าปลีกแบบครบวงจร ที่คอยนำทางผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเชิงลึกของแบรนด์ไปจนถึงการเรียกเก็บเงินแคมเปญโฆษณาผ่านชุดโมดูลที่ผสานรวมอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้มีวิธีในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายโดยอัตโนมัติ การจองสื่อโฆษณา การคาดการณ์ และการวัดผลผ่านช่องทางสื่อโฆษณาค้าปลีกต่างๆ ที่หลากหลาย
แพลตฟอร์มนี้มีไว้สำหรับผู้ค้าปลีกที่ต้องการสร้างและขยายขีดความสามารถด้านสื่อโฆษณาการค้าปลีก ช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถขยายและเพิ่มรายได้จากสื่อโฆษณาค้าปลีก ในขณะที่บริษัทพันธมิตรโฆษณาจะได้รับประโยชน์จากการทำงานร่วมกันที่เพิ่มขึ้นพร้อมกับความสามารถในการวางแผน จองสื่อโฆษณา วัดผล และชำระเงินสำหรับแคมเปญโฆษณาผ่านทางออนไลน์และช่องทางอื่นๆ ภายในร้านค้า
ผู้ค้าปลีกจะสามารถใช้ dunnhumby Sphere เพื่อเปลี่ยนโฉมธุรกิจสื่อโฆษณาของตน เพิ่มความล้ำสมัยในการนำเสนอสื่อแบบทุกช่องทาง โดยไม่ต้องยุ่งยากหรือเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมซึ่งโดยปกติแล้วมักจะเกิดค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว และในฐานะที่เป็นโซลูชั่นแบบโมดูลซึ่งรวมเข้ากับระบบนิเวศระบบโฆษณาที่กว้างขึ้น โดย dunnhumby Sphere จะช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถผสานให้เข้ากับเทคโนโลยีสื่อโฆษณาค้าปลีกที่มีอยู่ของตนได้อย่างง่ายดาย
ตัวอย่างการใช้งาน เช่น เทสโก้ (Tesco) ในสหราชอาณาจักรใช้ dunnhumby Sphere เพื่อขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์สื่อโฆษณาค้าปลีกหลายรายการซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม Tesco Media และ Insight ซึ่งเพิ่งเปิดตัวในสหราชอาณาจักร เพื่อช่วยให้ซัพพลายเออร์และบริษัทเอเจนซี่ของเทสโก้มีส่วนร่วมกับลูกค้าและเข้าใจความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า

ลดความซับซ้อนในการทำงานร่วมกัน

“ห้างค้าปลีกพบว่า การสร้างธุรกิจสื่อโฆษณาค้าปลีกของตัวเองนั้นมีความซับซ้อน” จูลี่ จีนโคลาส หัวหน้าฝ่ายสื่อโฆษณาและผลิตภัณฑ์เพื่อการมีส่วนร่วมของลูกค้าของ dunnhumby อธิบาย “ระบบนิเวศของสื่อโฆษณาค้าปลีกนั้นกระจัดกระจายอย่างมาก ทำให้พัฒนาแพลตฟอร์มได้ยากและมีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งมักจะหมายความว่า คุณค่าของข้อมูลถูกนำไปใช้โดยแพลตฟอร์มข้อมูลบริษัทภายนอกบางระบบที่ส่งข้อมูลที่ไม่ก่อประโยชน์ให้กับแบรนด์และบริษัทสื่อโฆษณา ซึ่งเป็นผลให้แพลตฟอร์มแบบบริการตนเองถูกนำไปใช้แบบผิดวัตถุประสงค์และไม่ได้รับความไว้วางใจ”
“แบรนด์ต้องการการเข้าถึงเพียงจุดเดียวสำหรับการรายงานการวัดผลทั้งหมด เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพที่เกี่ยวข้องของแต่ละช่องทาง ในขณะที่ผู้ค้าปลีกต้องการวิธีตรวจสอบผลกระทบระยะยาวของสื่อโฆษณาขายปลีกที่มีผลต่อประสบการณ์ของลูกค้าและยอดขาย”
“และนั่นคือสิ่งที่ dunnhumby Sphere จะช่วยสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริง ช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถจัดการระบบนิเวศน์ที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการปลดล็อกคุณค่าของข้อมูลโดยทำให้ CPG สามารถเข้าถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคมองหา (โดยอาศัยเทคโนโลยี AI) ได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่ยังช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถวัดผลกระทบที่แท้จริงของสื่อต่อธุรกิจหลักของตนได้”

กระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ: ครบจบในที่เดียว

ด้วย dunnhumby Sphere ทุกอย่างตั้งแต่ข้อมูลเชิงลึกไปจนถึงการเรียกเก็บเงินจะถูกควบคุมผ่านอินเทอร์เฟซเดียวที่ใช้งานง่าย ครอบคลุมทุกช่องทางสื่อโฆษณาค้าปลีกทั้งหมด แพลตฟอร์มนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกิจกรรมสื่อโฆษณาการค้าปลีกของผู้ค้าปลีกได้ง่ายขึ้น ด้วยการนำเสนอแบบองค์รวมลูกค้าโดยรวมในทุกช่องทางและทุกแคมเปญ นอกจากนี้ dunnhumby Sphere ยังสามารถช่วยให้ผู้ค้าปลีกเข้าถึงงบประมาณของแบรนด์ที่มากขึ้น โดยการเข้าถึงรายได้ใหม่จากบริษัทสื่อโฆษณา (ซึ่งโดยปกติแล้วจะถูกแยกออกจากกิจกรรมนี้) ด้วยข้อเสนอแบบบูรณาการที่ครอบคลุมทุกช่องทาง

กลุ่มเป้าหมายที่คาดการณ์ได้: เรียบง่ายแต่ทรงพลัง

ในฐานะผู้นำระดับโลกในด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลลูกค้า dunnhumby Sphere ให้การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง เพื่อคาดการณ์พฤติกรรมของลูกค้าและแนวโน้มที่ลูกค้าจะซื้อผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตาม ซึ่งส่งผลให้ผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) เพิ่มขึ้นถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับโมเดลการแบ่งกลุ่มผู้บริโภคตามลักษณะเฉพาะ
dunnhumby Sphere ช่วยให้ผู้ค้าปลีกและแบรนด์ประหยัดเวลาได้มากขึ้น ด้วยขั้นตอนการทำงานที่ลดความซับซ้อน เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการในทุกช่องทางสื่อโฆษณา ด้วยการรวบรวมชุดข้อมูลหลายชุดเข้าด้วยกัน ทำให้ Sphere ช่วยให้ผู้ค้าปลีกและพันธมิตรธุรกิจสื่อโฆษณาของพวกเขามีมุมมองเดียวกันในการกระตุ้นยอดขายจากกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ขับเคลื่อนด้วย AI ได้ง่าย เพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้ซื้อที่มีความแน่วแน่สูงในการซื้อได้อย่างแม่นยำ เพื่อบรรลุเป้าหมายทางการตลาดและก่อให้เกิดผลตอบแทนจากค่าโฆษณาที่สูง

การวัดผลที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง: ผลกระทบที่มีความชัดเจน

ด้วยประสิทธิภาพในการอัพเดทโปรไฟล์ลูกค้าในแต่ละช่องทางที่มีอย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้ dunnhumby Sphere สามารถติดตามผลกระทบระยะยาวของสื่อโฆษณาการค้าปลีกที่ส่งผลต่อประสบการณ์ของผู้ซื้อสินค้า ผู้ค้าปลีกสามารถตรวจสอบผลกระทบเชิงมูลค่าตลอดช่วงระยะเวลาของการเป็นลูกค้า ความภักดีต่อแบรนด์ และปริมาณการซื้อ ในขณะเดียวกัน การวัดผลในเชิงลึกยังช่วยรักษาความสัมพันธ์กันของแคมเปญโฆษณาเมื่อความต้องการของผู้ซื้อเปลี่ยนแปลงไป ในขณะที่การวัดผลแบบปิดที่โปร่งใส ช่วยให้ผู้โฆษณาได้พิสูจน์ถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น
จีนโคลัส กล่าวต่อว่า : “dunnhumby Sphere ช่วยให้ผู้ค้าปลีกและแบรนด์ต่างๆ สามารถทำงานร่วมกันในลักษณะที่เป็นการปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างแท้จริง ผู้ค้าปลีกสามารถตั้งค่าตัวแปรปัจจัยของตนเองว่า ผู้ลงโฆษณาสามารถมีส่วนร่วมกับผู้ซื้อได้อย่างไร ในขณะที่แบรนด์ต่างๆ จะสามารถเข้าถึงบริการแบบตนเองได้ ทำให้กำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้นโดยใช้ข้อความที่สื่อออกไปอย่างถูกต้องโดนใจ นับว่าเป็นแนวทาง omnichannel ที่แท้จริง เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่สอดคล้องกัน”
dunnhumby Sphere จะเปิดตัวในหลายเฟสตามที่กำหนดไว้ โดยมีโมดูลต่างๆ ประกอบด้วย สื่อดิจิทัล สื่อโฆษณาในร้านค้า สื่อดิจิทัลในสถานที่ และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนตลอดปี 2565 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูได้ที่ dunnhumby.com/retailers/retail-media/dunnhumby-sphere/

เกี่ยวกับ dunnhumby
dunnhumby เป็นผู้นำระดับโลกในด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลลูกค้า ซึ่งช่วยส่งเสริมธุรกิจทุกแห่งให้แข่งขันและเติบโตในระบบเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลสมัยใหม่ เราให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรกเสมอ
ภารกิจของเรา: เพื่อให้ธุรกิจสามารถเติบโตและคิดใหม่ได้ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนและเป็นตัวแทนของลูกค้า ด้วยประสบการณ์อย่างยาวนานและความเชี่ยวชาญในการค้าปลีก (ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในโลก) พร้อมด้วยข้อมูลหลากหลายมิติที่มีอยู่อย่างมากมาย ปัจจุบัน dunnhumby ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก ในทุกอุตสาหกรรม ให้บริการโดยเน้นที่ลูกค้าเป็นสำคัญ
แพลตฟอร์มวิทยาการข้อมูลลูกค้าของดันน์ฮัมบี้เป็นการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์และบริการให้คำปรึกษาที่ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถเพิ่มรายได้และผลกำไร ด้วยการมอบประสบการณ์ที่พิเศษยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าของตัวเอง – ไม่ว่าจะเป็นภายในตัวห้างร้าน ทางออฟไลน์และทางออนไลน์ ทั้งนี้ดันน์ฮัมบี้มีผู้เชี่ยวชาญกว่า 2,000 คนในสำนักงานต่าง ๆ ทั่วทวีปยุโรป เอเชีย แอฟริกาและอเมริกา ที่ช่วยทำงานให้กับแบรนด์ที่มีชื่อเสียง อาทิ เทสโก, โคคา-โคลา, ไมเยอร์, พร็อคเตอร์ & แกมเบิล, ราลีย์ส ลอรีอัล และโมโนพริกซ์
ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.dunnhumby.com

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *