sacit ปลุกกระแส ช้อปงานหัตถศิลป์ไทย เป็นของขวัญปีใหม่ ใน “SACIT เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 3 ณ เซ็นทรัลเวิลด์  

สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) เสิร์ฟ “SACIT เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 3 กลางใจเมือง ระหว่าง 1 – 7 ธันวาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ปลุกกระแสซื้อผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์ไทย เป็นของขวัญสุดเลอค่าต้อนรับปี 2565

นายพรพล เอกอรรถพร รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของการจัดงาน “SACIT เพลิน คราฟต์” ทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่มีส่วนกระตุ้นกำลังซื้อและก่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศ หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการจากผลกระทบโควิด-19

และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศอย่างต่อเนื่อง สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย เตรียมจัดงาน “SACIT เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 3 โดยยังคงคอนเซ็ปต์ “Chill with Tropical” หรือ เปิดประสบการณ์สัมผัสงานคราฟต์ ไปพร้อมกับบรรยากาศธรรมชาติ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานรู้สึกได้ผ่อนคลายและสัมผัสกับงานศิลปหัตถกรรมไทย ที่มาแหล่งผลิตจากทั่วประเทศของไทย สำหรับการจัดงานครั้งนี้ sacit คาดหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดตลาดการค้า เปิดโอกาส ให้กับผู้ประกอบการงานคราฟต์ฝีมือคนไทย เพื่อผลักดันผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยเติบโตอย่างยั่งยืน เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย ที่สามารถผลิตสินค้าตอบสนองไลฟ์สไตล์ความต้องการของตลาด ภายใต้การปรับตัวในวิถีปกติใหม่ (New Normal) และยังสามารถต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในเวทีโลก และหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยว สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งให้กับประชาชน ก่อให้เกิดแรงจูงใจในการจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้าหัตถศิลป์ไทยเป็นของขวัญของฝากในเทศกาลปีใหม่มากขึ้น

สำหรับกิจกรรมภายในงาน sacit ได้รวบรวมงานศิลปหัตถกรรมไทยที่มีความร่วมสมัย มีเอกลักษณ์ มีดีไซน์โดดเด่น น่าสนใจ เป็นสินค้าประเภทไลฟ์สไตล์ มีนวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ร่วมสมัย จากฝีมือของครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม และสมาชิก sacit กว่า 40 ร้านค้า จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ที่ตอบโจทย์ในการมอบให้เป็นของขวัญ ของฝากสุดพิเศษในเทศกาลปีใหม่ต้อนรับปี 2565 อาทิ สินค้าหัตถศิลป์ไทยทรงคุณค่า ผ้าไทย ของขวัญไลฟ์สไตล์ เครื่องประดับ ของใช้ของตกแต่ง เป็นต้น

อีกทั้ง ยังมีกิจกรรม Workshop งานคราฟต์ ให้ร่วมสนุกอีกมากมาย อาทิ ประดิษฐ์ของเล่นโบราณ โดยครูทวีทรัพย์ นามขจรโรจน์, เพ้นท์ตุ๊กตาดินชาววังจิ๋ว โดยครูสุดใจ เจริญสุข, ปั้นดิน white clay, พวงกุญแจ จากศิลปะการผูกมัดถัก Macrame, ที่รองแก้วจากศิลปะการทอภาพ Illustration Weaving, Animal Pom Poms จากนักสร้างสรรค์งานคราฟต์ เป็นต้น ทั้งนี้ จะมีพิธีเปิดงานสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) ร่วมกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และเดียร์นา ฟลีโป นักแสดงชื่อดัง มาร่วมสร้างสีสัน ภายในงานวันที่ 2 ธันวาคมนี้ เวลา 14.00 น. ด้วย

ผู้ที่สนใจงานคราฟต์ หรือหาของขวัญปีใหม่สุดพิเศษฝีมือคนไทย ดีไซน์ร่วมสมัย สามารถพบกันได้ในงาน “SACIT เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 1 – 7 ธันวาคม 2564 ณ ลาน Eden 1 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 10.00-22.00 น.สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1289 หรือ Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *