เฮงเค็ล ประเทศไทย เตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต

กรุงเทพฯ – เฮงเค็ล ทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย ได้เปิดตัวกรอบการทำงานอัจฉริยะ (Smart Work) เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานของบริษัทฯ อย่างแข็งขัน เพื่อรักษาการเติบโต ความสามารถในการผลิต ความยั่งยืน และความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานทุกคน

แอนเดรียนโต้ จายาเปอร์นา ประธาน บริษัท เฮงเค็ล ประเทศไทย กล่าวว่า “โลกาภิวัตน์และการแพร่ระบาดใหญ่ที่กำลังดำเนินอยู่ได้เร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่การทำงานรูปแบบใหม่ที่มีความยืดหยุ่นยิ่งขึ้นทั้งแบบดิจิทัล และการทำงานร่วมกัน ด้วย Smart Workนี้ เรากำลังเริ่มต้นการเดินทางเพื่อจัดหาไม่เพียงแต่สถานที่ทำงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับพนักงาน แต่ยังเพิ่มความยืดหยุ่นและเสริมพลังให้พนักงานบรรลุศักยภาพสูงสุดอีกด้วย”

โดยพื้นฐานแล้ว Smart Work นำเสนอแนวทางแบบองค์รวมเพื่อสนับสนุนความยืดหยุ่นในชีวิตการทำงานที่มากขึ้น ซึ่งครอบคลุมไม่เพียงเฉพาะในออฟฟิศและการทำงานนอกสถานที่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงสุขภาพอนามัย ความยั่งยืน การเดินทาง และการเปลี่ยนแปลงแรงงานสู่ระบบดิจิทัล

ที่เฮงเค็ล แนวคิด Smart Work มีพื้นฐานมาจากคำมั่นสัญญา 4 ประการ:

• Work ≠ Office: ขอบคุณสภาพแวดล้อมการทำงานแบบดิจิทัลที่ครอบคลุมของเฮงเค็ล การทำงานมิได้หมายถึงจำเป็นต้องเข้ามาในสำนักงานเท่านั้น ด้วยพนักงานสามารถทำงานนอกสถานที่ได้ตามความเหมาะสมเพื่อบูรณาการงานและชีวิตได้อย่างลงตัวยิ่งขึ้น สิ่งนี้ส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งความไว้วางใจและความยืดหยุ่น

• Office ≠ Desk: เกี่ยวข้องกับการออกแบบและยกระดับสภาพแวดล้อมในสำนักงานเพื่อสนับสนุนประสิทธิภาพในการทำงาน ตลอดจนส่งเสริมการทำงานร่วมกัน ความคิดสร้างสรรค์ และชุมชน นอกจากนี้ยังรวมถึงการดำเนินโครงการริเริ่มที่ส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีทางร่างกายและจิตใจของพนักงาน เราตั้งเป้าที่จะทำให้สถานที่ทำงานของเราพร้อมสำหรับอนาคต เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรของเรา

• Presence ≠ Output: ผู้จัดการควรสนับสนุนการจัดการทำงานแบบยืดหยุ่นและผลักดันการทำงานของทีมโดยพิจารณาจากผลลัพธ์และความคาดหวัง แทนชั่วโมงการทำงาน

• Meeting ≠ Traveling: แม้ว่าการเดินทางจะยังคงเป็นสิ่งสำคัญต่อการพบกันเพื่อสร้างความสัมพันธ์ แต่มีข้อดีหลายประการสำหรับการพบกันแบบเสมือนจริง เช่น ทำให้ลดเวลาเดินทางและการปล่อยมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

แม้กระทั่งก่อนเกิดการแพร่ระบาด เฮงเค็ลได้ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมเพื่อให้บริษัทฯ เติบโต รวมทั้งบุคลากรทุกคนได้มีการเติบโต ในขณะเดียวกันก็สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง กรอบงาน “Smart Work” คือเสาหลักที่สำคัญมากในการเปลี่ยนแปลงนี้ ซึ่งจะเป็นการปรับรูปแบบการทำงานในอนาคตข้างหน้าของพนักงานทุกคน

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *