เฮงเค็ล ประเทศไทย บริจาคเงินให้มูลนิธิโรงพยาบาลตากสิน เพื่อสร้างห้องความดันลบ

กรุงเทพฯ – มูลนิธิการกุศล ฟริทซ์ เฮงเค็ล สติฟตุง (Fritz Henkel Stiftung) และ เฮงเค็ล ประเทศไทย บริจาคเงินจำนวน 48,000 ยูโร (1.7 ล้านบาท) ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลตากสิน เพื่อสร้างห้องความดันลบ (negative pressure room) หรือที่เรียกว่าห้องแยกเชื้อ สำหรับการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้บริจาคสบู่ล้างมือแอนตี้แบคทีเรียจำนวน 30,000 ก้อน ให้กับโรงพยาบาลอีกด้วย

นายแอนเดรียนโต้ จายาเปอร์นา ประธาน บริษัทเฮงเค็ล ประเทศไทย กล่าวว่า “เฮงเค็ลมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนช่วยเหลือชุมชนในการรับมือและก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน การมอบเงินบริจาคในครั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจและสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าของโรงพยาบาลตากสิน ท่ามกลางวิกฤตที่ยืดเยื้อและยาวนานนี้ พวกเขาคือฮีโร่”

ในปี พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา พนักงานเฮงเค็ล ประเทศไทย และมูลนิธิฟริทซ์ เฮงเค็ล สติฟตุง ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน395,000 บาทให้กับสภากาชาดไทยเพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าและจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 อีกทั้งพนักงานยังร่วมบริจาคโลหิตให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย นอกจากนี้ เฮงเค็ล บิวตี้แคร์ โปรเฟสชันแนล ประเทศไทย ได้จัดส่งกล่องอาหารให้กับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลของรัฐสองแห่งในกรุงเทพฯ รวมทั้งแจกจ่ายเจลล้างมือให้กับพันธมิตรและคู่ค้าต่างๆ เช่น ร้านทำผม เพื่ออำนวยความสะดวกในการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งอย่างปลอดภัย

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *