ททท.จัดโครงการ Save Our Stakeholders รับฤดูท่องเที่ยว ผนึกทราเวล เรดิโอเสริมทักษะดิจิทัลเพื่อวงการท่องเที่ยว

ททท.จัดโครงการ Save Our Stakeholders เตรียมรับฤดูท่องเที่ยว ร่วมช่วยเหลือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เตรียมความพร้อม โดยผนึกกับทราเวล เรดิโอและสถาบันสอนออนไลน์ Blogtech Academy ส่ง 8 โค้ชออนไลน์ฮ็อตแห่งยุค เสริมสร้างทักษะและเทคนิคความรู้ด้านดิจิทัลให้วงการท่องเที่ยว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้จัดโครงการ SOS (แคมเปญ Save Our Stakeholders)  เพื่อเตรียมรับฤดูท่องเที่ยวสำหรับทั้งนักท่องเที่ยวต่างประเทศและนักท่องเที่ยวในประเทศ โดยร่วมช่วยเหลือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ด้วยการจัดอบรมผู้ประกอบการเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยหลังจากการเปิดประเทศทั้งนี้ททท.เล็งเห็นว่าในช่วงที่ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวกำลังเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ เพื่อรองรับการท่องเที่ยว หนึ่งในนั้นคือการเสริมสร้างทักษะความรู้เมื่อการท่องเที่ยวยังต้องไปกับโควิด-19 ททท.จึงได้ร่วมช่วยเหลือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วยการเสริมสร้างสาระความรู้เทคนิคดิจิทัลเพื่อให้พร้อมในการปรับตัวรับการท่องเที่ยวรูปแบบ New Normal 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

โดยททท.ได้ผนึกความร่วมมือกับสถานีวิทยุเพื่อการท่องเที่ยว Travel Radio FM 91.5 และสถาบันสอนเทคนิคออนไลน์ Blogtech Academy จัดอบรมให้ความรู้ทางด้านศาสตร์ออนไลน์และความรู้ด้านดิจิทัล ให้แก่สถานประกอบการด้านท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ เพื่อให้มีความพร้อมในการปรับตัว รองรับการท่องเที่ยวในรูปแบบ New Normal จาก 8 โค้ชออนไลน์สุดฮ็อตแห่งยุค เพื่อผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวและผู้สนใจทั่วไป กับสาระความรู้ที่ทำให้ไม่ตกเทรนด์ดิจิทัล โดยมีการจัดบรรยายรวม 12 ครั้ง ครั้งละ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เดือนกันยายนถึงตุลาคม สามารถรับฟังได้ทางสถานีวิทยุ Travel Radio FM 91.5 ช่วงเวลา 18.00น. – 19 .00 น.พร้อมการไลฟ์สดทางเพจ Travel Radio 

ทั้งนี้โดยมีหัวข้อการบรรยายเพื่อให้ความรู้เชิงลึกของแพลทฟอร์มออนไลน์ต่างๆ และอี-คอมเมิร์ซยอดนิยม ทั้งการถ่ายทอดความรู้อย่างครอบคลุมและเจาะลึก โดยเหล่าวิทยากรที่เชี่ยวชาญเทคนิคดิจิทัลสาขาต่างๆ ที่ผ่านการบรรยายและรับรางวัลมามากมาย โดยหลายท่านมาจากสื่อด้านท่องเที่ยวที่ผันตัวมาเป็นโค๊ชออนไลน์ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง 8 โค้ชออนไลน์ได้แก่ ชาธร โชคภัทระ , เฉลิมชัย ตันสิงห์ , จีรณัทย์ แพทย์อุดม , สาธิตา โสรัสสะ , สรกฤช พิชยดนัยกุล , ไกรศร วิจารย์ประสิทธิ์ , กิตติ พรศิวะกิจ และปุณยนุช กันทวงศ์

ททท.มีเป้าหมาย เสริมสร้างความรู้ให้ผู้ประกอบการถึงเทคนิคของแพลทฟอร์มดิจิทัลต่างๆ รวมถึงอี-คอมเมิร์ซ ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และมุ่งให้วงการท่องเที่ยวรวมถึงผู้สนใจสามารถนำไปใช้งานได้จริง เพื่อให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจ ตลอดจนสร้างยอดขายและภาพลักษณ์องค์กร ให้กับบุคลากรในวงการท่องเที่ยว ที่ยังต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19

ในท่ามกลางโควิด-19 แต่การท่องเที่ยวยังต้องไปต่อ จึงต้องเสริมสร้างทักษะให้คนในวงการท่องเที่ยวได้เตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา เพราะเมื่อโควิดผ่านไป การท่องเที่ยวไทยจะกลับมาเป็นดาวรุ่งอีกครั้ง ททท.จึงได้ทำโครงการต่างๆ เสริมสร้างบุคลากรในวงการท่องเที่ยวไม่ให้ตกยุคและพร้อมเดินหน้าไปต่อ เพื่อตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวโลกของประเทศไทยต่อไป

#amazingthailand

#TAT #TravelRadio

#BlogtechAcademy

#TATSaveOurStakeholders

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *