เฮงเค็ล บิวตี้แคร์: ธนาคารพลาสติก รวบรวมขวดพลาสติกหนึ่งพันล้านขวดเพื่อปกป้องมหาสมุทร

กรุงเทพฯ 1 มิถุนายน 2564 – เพื่อบรรลุเป้าหมายในการลดขยะพลาสติกอย่างมีนัยสำคัญ เฮงเค็ล บิวตี้แคร์ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับธนาคารพลาสติกเพื่อสังคม จุดมุ่งหมายของการทำงานร่วมกันกับกลุ่มที่ประสบความสำเร็จนี้คือการหยุดไม่ให้ขยะพลาสติกไหลลงสู่มหาสมุทรของโลกและในขณะเดียวกันก็มอบโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ยากไร้ เวลานี้ ธนาคารพลาสติกได้ก้าวสู่ความสำเร็จครั้งสำคัญ: นักสะสม 17,000 คนทั่วโลกได้รวบรวมขวดพลาสติกทั้งหมดหนึ่งพันล้านขวดซึ่งจะถูกส่งกลับไปยังวงจรวัสดุที่ใช้ซ้ำได้นำกลับมาใช้ใหม่ได้ในรูปแบบของ Social Plastic® นั่นคือพลาสติกกว่า 20 ล้านกิโลกรัมที่อาจลงเอยไปอยู่ในทะเล

ตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 เฮงเค็ล บิวตี้แคร์ได้ใช้วัตถุดิบรีไซเคิลจาก Social Plastic® นี้มากขึ้นในบรรจุภัณฑ์และขวดผลิตภัณฑ์ต่างๆ – โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ Nature Box ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่ได้รับการรับรองจาก Cosmos Natural

“ขยะพลาสติกที่ไหลลงสู่มหาสมุทรเป็นหนึ่งในความท้าทายระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา” เดวิด แคทซ์ ซีอีโอของธนาคารพลาสติกอธิบาย “การยอมรับในความรับผิดชอบถือเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าทางสังคม เศรษฐกิจ และการค้า โดยยึดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน การรวบรวมขวดพลาสติกหนึ่งพันล้านขวดแสดงให้เห็นว่าเราสามารถใช้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นทั้งอาวุธในการต่อสู้กับขยะพลาสติกและเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมความก้าวหน้าทางสังคม”

ความสำคัญของความร่วมมือกับ Plastic Bank ผ่านการใช้ Plastic Bank’s Social Plastic® ในบรรจุภัณฑ์สำหรับ Nature Box ขวด Nature Box แต่ละขวดมีส่วนผสมของ Social Plastic® 98%* นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวของนักสะสมทั่วโลกอีกนับไม่ถ้วน – ที่ไม่เพียงแต่นำขยะพลาสติกกลับเข้าสู่วงจรเท่านั้น แต่ยังสามารถเลี้ยงดูครอบครัวของพวกเขาด้วยเงินที่ได้รับอีกด้วย และอีก 2% ที่เหลือซึ่งอยู่ในรูปของสารแต่งสีพลาสติกจะถูกแทนที่ด้วยวัสดุรีไซเคิลในไม่ช้า

นอกจากนี้แบรนด์ Fa และ Schauma ยังประสบความสำเร็จในการใช้ Social Plastic® เป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์สำหรับรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น นั่นหมายความว่าตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 ขวดผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์ทั้งหมด 22 ล้านขวดทำจากพลาสติกรีไซเคิล Social Plastic® และวางจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่บนชั้นวางเครื่องสำอางทั่วโลก

ความร่วมมือของเฮงเค็ลกับธนาคารพลาสติกเป็นองค์ประกอบสำคัญในกลยุทธ์ความยั่งยืนระยะยาวในการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนและความก้าวหน้าทางสังคม เป้าหมายถูกกำหนดไว้อย่างชัดเจน ภายในปี พ.ศ.2568 เราตั้งใจที่จะลดปริมาณพลาสติกจากฟอสซิลใหม่ที่ใช้ในบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคของเราลง 50% เราจะบรรลุเป้าหมายนี้ได้โดยการเพิ่มสัดส่วนของพลาสติกรีไซเคิลขึ้นไปที่กว่า 30% ลดปริมาณพลาสติกโดยรวมและเพิ่มการใช้พลาสติกชีวภาพ นอกจากนี้บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์จะได้รับการออกแบบให้สามารถรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100%**

* ไม่รวมฝาปิดและฉลาก

**ยกเว้นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับส่วนประกอบหรือสารตกค้างที่อาจทำให้ความสามารถในการรีไซเคิลลดลงหรือก่อให้เกิดมลพิษในกระบวนการรีไซเคิล

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *