191 บุกทลายโกดังถุงมือยางแพทย์เถื่อน ยึดกว่า 2,000,000 ชิ้นไร้มาตรฐาน

ตามนโยบายของรัฐบาล ให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท สืบเนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19  ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหาย ให้แก่ประเทศชาติ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ  โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ ตํารวจป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 และเร่งติดตามจับกุมขบวนลักลอบจําหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ ต่ํากว่ามาตรฐานอย่างจริงจัง

กองบัญชาการตํารวจนครบาล ภายใต้การอํานวยการของพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร , พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม , พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน , พล.ต.ต.สําราญ นวลมาพล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.บก.สปพ. สั่งการให้พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.สปพ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่สํานักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกระทรวงอุตสาหกรรม ผลการปฏิบัติดังนี้

กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่ามีการลักลอบ ผลิตและซุกซ่อนถุงมือยางทางการแพทย์ที่ใช้แล้วนํากลับมาแพ็คเกจจําหน่ายใหม่ในพื้นที่ กทม. และ เขตปริมณทล จากนั้นเจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้ทําการสืบสวนทราบว่าโกดังเลขที่ B๗๐/๑ ตําบลบึงคําพร้อยอําเภอลําลูกกา จังหวัดปทุมธานี เป็นสถานที่ซุกซ่อนและผลิตถุงมือทางการแพทย์ดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอหมายค้น จนกระทั่งวันที่ 9 ม.ค.64  ได้ทําการตรวจค้นโกดังดังกล่าวพบของกลางถุงมือยางแพทย์จํานวนประมาณ 2,064,000 ชิ้น กล่องบรรจุภัณฑ์ถุงมือยางจํานวนประมาณ 120,000 กล่อง, เครื่องซีลพลาสติก จํานวน 1 เครื่อง, เครื่องชั่งดิจิตอล จํานวน 2 เครื่อง จากพยานหลักฐานทําให้ทราบว่าโกดังดังกล่าวเป็นสถานที่ผลิตเก็บถุงมือยางทางการแพทย์ที่ใช้แล้วจริง ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ. เครื่องมือแพทย์ พ.ศ. 2551 ฐานไม่จดทะเบียนสถานประกอบการผลิตเครื่องมือแพทย์และฐาน ผลิตซึ่งเป็นเครื่องมือแพทย์ที่ไม่ปลอดภัยในการใช้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสืบสวนและ ออกหมายเรียกผู้กระทําความผิดมารับทราบข้อกล่าวหาและสืบสวนหาแหล่งที่มาอีกครั้ง และได้ทําการตรวจยึดของกลาง ตามรายการดังกล่าวข้างต้นไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 แต่ เจ้าหน้าที่ตํารวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติดอย่างเคร่งครัด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทําความผิด สามารถแจ้งสายได้ที่สายด่วน  ๑๙๑  หรือสถานีตํารวจ ท้องที่

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *