กองกำลังผาเมืองตรวจยึดยาบ้า 800,000 เม็ด เฮโรอีน 10 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา 8 คน

กองกำลังผาเมืองตรวจยึดยาบ้า 800,000 เม็ด และเฮโรอีน 10 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา 8 คน ในพื้นที่ อ.ฝาง เชียงใหม่

 วันนี้ 16 มิ.ย.63 เวลา 11.00 น. พลตรี ถนัดพล  โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้มอบหมายให้    พันเอก นฤทธิ์  ถาวรวงษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ร่วมกับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรฝาง, นายอำเภอฝาง และผู้นำในท้องที่แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ตำบลแม่งอน อำเภอฝางจังหวัดเชียงใหม่

   รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่าในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฏข่าวสารว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศต่อไป ดังนั้น กองกำลังผาเมือง โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่4 นำกำลังจาก กองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 ร่วมกับหมวดลาดตระเวนระยะไกล      กองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปฏิบัติภารกิจลาดตะเวนเฝ้าตรวจ ตามเส้นทางหลวงหมายเลข 1249        (ทางขึ้น – ลง ดอยอ่างขาง) ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จนกระทั่งเมื่อวานนี้ เวลา 20.00 นาฬิกา ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 2 คัน เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ขอ – 1937 เชียงใหม่ และรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน กจ – 4486 เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้นรถต้องสงสัยดังกล่าว ผลการตรวจค้น   พบผู้โดยสารมากับรถ จำนวน 10 คน พร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุภายในเป้ จำนวน 8 เป้ จำนวนประมาณ 800,000 เม็ด และเฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 8 คน หลบหนีไปได้ จำนวน 2 คน ปัจจุบันอยู่ระหว่างขยายผลการจับกุม และนำของกลางทั้งหมดส่งให้ สถานีตำรวจภูธรฝาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลตรี ถนัดพล  โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่อง ต่อไป ตามนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล โดย พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตีว่าการกระทรวงกลาโหม, พลเอก อภิรัชต์  คงสมพงษ์   ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก และพลโท ฉลองชัย  ชัยยะคำ   แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3    ได้มอบนโยบาย/สั่งการให้หน่วยกำลังป้องกันชายแดน สกัดกั้นยาเสพติดให้ได้ ตั้งแต่พื้นที่   แนวชายแดน นั้น พลตรี ถนัดพล  โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมือง ปฏิบัติตามมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดโดยต่อเนื่อง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *