Airbnb Stay ชวนคนไทยเที่ยวปีใหม่ด้วยที่พักหลากสไตล์

Airbnb ชวนนักเดินทางในไทยเลือกจองที่พักAirbnb ที่มีหลากสไตล์ทั่วประเทศ ทั้งเกาะส่วนตัว,  เต็นท์อิกลูริมชายหาด, บ้านต้นไม้ และอีกมากมายพร้อมรอทุกคนมาเปิดประสบการณ์รับปีใหม่นี้

เทศกาลแห่งความสุขในช่วงปลายปีที่กำลังใกล้เข้ามาถึง หลายคนต่างกำลังวางแผนเพื่อออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศและต่างมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ มีความหลากหลายและใกล้บ้านมากขึ้น ล่าสุด Airbnb ได้เปิดตัวแคมเปญ “Stay ไทย Style เรา” เพื่อกระตุ้นให้คนไทยและผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศได้ออกเดินทางไปค้นพบมุมใหม่ๆ ของประเทศไทยตามสไตล์การท่องเที่ยวของแต่ละคน พร้อมเปิดประสบการณ์ในมุมมองใหม่ผ่านบ้านพักหลายรูปแบบและเอ็กซ์พีเรียนซ์ที่ไม่เหมือนใครของ Airbnb 

Airbnb จึงขอแนะนำ 8 ไอเดียที่พักสุดเก๋ที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ไว้เป็นลิสต์รายการให้เหล่านักเดินทางไทยได้ลองมาสัมผัสบรรยากาศของที่พักเหล่านี้กันดูสักครั้ง มีตั้งแต่บ้านพักแกลเลอรี่ ไปจนถึงบ้านต้นไม้ เต้นอิกลู แต่ละที่สามารถเดินทางได้ง่าย สะดวกสบาย เพราะตั้งอยู่ในหัวเมืองหลักใหญ่ๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการท่องเที่ยว อาทิ กรุงเทพฯ, เชียงใหม่ และภูเก็ต 

บ้านและแกลเลอรีของศิลปิน กรุงเทพฯ ประเทศไทย

บ้านสไตล์โคโลเนียลแบบสเปนหลังนี้ได้รับการออกแบบโดยศิลปินและสถาปนิก ให้ความรู้สึกแก่นักเดินทางที่ได้มาพักเสมือนอยู่ในแกลเลอรีจัดแสดงงานศิลปะ รูปแบบดีไซน์ของประตูและช่องทรงโค้งอันเป็นเอกลักษณ์พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณและงานศิลปะต้นฉบับ แถมที่นี่ยังเป็นโรงงานผลิตกระเบื้องแฮนด์เมดส่วนตัวของเจ้าของที่พักและโชว์รูมแสดงสินค้า

บ้านริมคลองที่แต่งห้องให้เหมือนอยู่ในเรือ กรุงเทพฯประเทศไทย

บ้านริมคลองที่จะทำให้คุณได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนในชุมชนคลองบางหลวง นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักที่นี่สามารถออกไปเที่ยวตลาดในชุมชน วัดโบราณเก่าแก่ พายเรือแคนูในคลองบางหลวง หรือไปเที่ยวบ้านศิลปิน ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมงานศิลปะทุกแขนง

บ้านต้นไม้ใจกลางเมือง กรุงเทพฯ ประเทศไทย

สัมผัสกับธรรมชาติใจกลางป่าคอนกรีตของถนนสุขุมวิท บ้านไม้หลังกะทัดรัดสร้างอยู่บนต้นไม้ที่แข็งแรง เหมาะกับคนที่มาเป็นคู่หรือเดินทางคนเดียวและมีความรักสัตว์เนื่องจากสวนภายในบริเวณบ้านจะมีเจ้าถิ่นอย่างฝูงนกยูง เป็ด และสุนัขเดินเล่นอยู่ในสวน

บ้านดินรักษ์โลก เชียงใหม่ ประเทศไทย

บ้านดินหลังนี้เหมาะกับคนที่กำลังมองหาที่พักสงบๆ เพื่อผ่อนคลายและทบทวนสิ่งต่างๆ ที่ผ่านมาในรอบปี บ้านหลังใหญ่ 2 ห้องนอนนี้สามารถพักได้ถึง 8 คน โดยผู้เข้าพักสามารถเก็บผลไม้และผักจากสวนออร์แกนิกที่ปลูกอยู่ในบริเวณที่พักได้ฟรี

บ้านต้นไม้ที่ Adobe Home เชียงใหม่ ประเทศไทย

บ้านต้นไม้ในฟาร์มออร์แกนิกที่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไม่ไกล นักเดินทางที่มาพักที่นี่สามารถทำอาหารร่วมกับผู้เข้าพักคนอื่นๆ และยังได้ฝึกประสบการณ์ร่วมกันในการลงมือทำอิฐดินเพื่อใช้ในการสร้างบ้านดิน

ฟาร์มสเตย์แบบออร์แกนิก เชียงใหม่ ประเทศไทย

ระหว่างการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ นักเดินทางจะได้ทดลองเรียนรู้วิธีการทำนาบนพื้นที่ขนาด 14 ไร่ และยังสามารถออกไปเก็บพืชผักสมุนไพรที่อยู่รอบๆ สวนผลไม้ หรือสนใจจองกิจกรรมอื่นได้ เช่น การนวด อบซาวน่าสมุนไพรที่เก็บสดๆ จากฟาร์ม และการทำฟาร์มออร์แกนิก

เต็นท์ทรงอิกลูสไตล์ซาฟารีริมชายหาด ภูเก็ต ประเทศไทย

ผล็อยหลับไปพร้อมกับเสียงคลื่นจากทะเลลืมตาตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้จากที่นอน เต็นท์ที่พักออกแบบมาให้พักผ่อนได้อย่างสบายเพราะมีทั้งแอร์และห้องน้ำในตัว แถมยังมีสระน้ำไร้ขอบหรืออินฟินิตี้พูลและคาเฟ่เก๋ๆ ในบริเวณเดียวกัน นอกจากนั้นชายหาดราไวย์ยังอยู่ห่างออกไปเพียง 500 เมตร

เกาะส่วนตัว ภูเก็ต ประเทศไทย

ใช้เวลาวันหยุดยาวของคุณให้เหนือระดับด้วยการไปพักบนเกาะส่วนตัวที่อยู่ไม่ไกลจากภูเก็ต ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการออกสำรวจพื้นที่บนเกาะ ดำน้ำ พายเรือคายัก หรือให้เจ้าของที่พักช่วยเตรียมกิจกรรม อาทิ ดำน้ำลึก พาราเซลลิ่ง หรือทริปเที่ยวเกาะอื่นๆ ก็ได้

ไม่ว่าคุณจะมีสไตล์และความชื่นชอบท่องเที่ยวในรูปแบบไหน ลองวางแผนการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้วจองที่พักในแบบของคุณ 

*ที่พักทุกแห่งและประสบการณ์ทั้งหมดที่อ้างถึงเป็นเพียงตัวอย่างประกอบให้เห็นภาพและเพื่อสร้างแรงบันดาลใจเท่านั้น Airbnb ไม่ได้แนะนำหรือรับรองที่พักหรือประสบการณ์ใดๆ ในแพลตฟอร์ม Airbnb เป็นพิเศษ

เกี่ยวกับ Airbnb 

Airbnb คือคอมมิวนิตี้ที่ตั้งอยู่บนรากฐานของความเชื่อมโยงและการแบ่งปัน โดยก่อตั้งขึ้นในปี 2008 เมื่อเจ้าของที่พักสองท่านให้การต้อนรับนักเดินทางจำนวน 3 รายที่บ้านของพวกเขาในซานฟรานซิสโก จนเติบโตกลายมาเป็นเจ้าของที่พัก 
4 ล้านรายที่ต้อนรับนักเดินทางกว่า 800 ล้านคนใน 100,000 เมืองต่างๆ ที่กระจายอยู่ในเกือบทุกประเทศและภูมิภาคทั่วโลก เจ้าของที่พัก Airbnb คือคนทั่วไปที่แบ่งปันโลกของพวกเขาให้กับนักเดินทางเพื่อสร้างมิตรภาพและให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน Airbnb ถือคติว่าเจ้าของที่พัก นักเดินทาง และชุมชนที่เกี่ยวข้องต่างเป็นหุ้นส่วนที่เรามีหน้าที่ในการดูแลควบคู่ไปกับการดูแลพนักงานและนักลงทุนของบริษัท และทั้งหมดนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้ Airbnb ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ติดตามข่าว Airbnb ภาคภาษาไทยได้ที่ https://news.airbnb.com/th/

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *