มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบถุงยังชีพ ถิ่นทุรกันดาร 16 จังหวัดภาคเหนือ

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบไออุ่น พร้อมถุงยังชีพ บรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยหนาวในถิ่นทุรกันดาร 16 จังหวัดภาคเหนือ

ระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2563 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการฯ พร้อมด้วยนายจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและรองเลขาธิการฯ นางจินดา บุญลาภทวีโชค กรรมการและเหรัญญิกฯ นำทีมคณะผู้บริหารฯ อาสาสมัครกิตติมศักดิ์ และทีมงานสังคมสงเคราะห์ ลงพื้นที่มอบผ้าห่มพร้อมถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค แก่ผู้ประสบภัยหนาวในถิ่นทุรกันดาร ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง ตำบลปงน้อย อำเภอดอยหลวง ตำบลดงมหาวัน อำเภอเวียงเชียงรุ้ง ตำบลปอ ตำบลท่าข้าม ตำบลม่วงยาย อำเภอเวียงแก่น ตำบลท่าข้าวเปลือก อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย รวมทั้งสิ้น 2,800 ชุด โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานรัฐ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยมูลนิธิสาธารณกุศลสงเคราะห์เชียงราย และมูลนิธิกวงเม้งแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นผู้ประสานงานและร่วมในพิธี

พร้อมกันนี้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายพินัย ศรีพนาสณฑ์ ผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ ฯ นำทีมสังคมสงเคราะห์ลงพื้นที่มอบผ้าห่มพร้อมถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค แก่ผู้ประสบภัยหนาวในถิ่นทุรกันดารในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน และอำเภอแม่แตง อำเภอกัลยานิวัฒนา อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งสิ้น 3,000 ชุด โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานรัฐเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย มูลนิธิลำพูนสามัคคีการกุศล และมูลนิธิเชียงใหม่สามัคคีการกุศล เป็นผู้ประสานงานและร่วมในพิธี

โครงการสงเคราะห์ผู้ประสบภัยหนาว ประจำปี 2563 นี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำหนดมอบผ้าห่มกันหนาวแก่ผู้ประสบภัยในถิ่นทุรกันดารในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 43 จังหวัด พร้อมมอบศาลาที่พักผู้โดยสารรวม 8 หลัง และถังบรรจุน้ำเพื่อการบริโภค รวม 28 ถัง รวมมูลค่าการดำเนินงานในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 26.2 ล้านบาท

นอกจากนี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ยังได้ยกทีมหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน [หน่วยแพทย์เคลื่อนที่] นายพินัย ศรีพนาสณฑ์ ผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ ฯ พร้อมด้วย นายฐิติวัชร์ วรรณมโนมัย หัวหน้าแผนกหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน นำทีมเจ้าหน้าที่ แพทย์อาสา และอาสาสมัครสมทบทีมสังคมสงเคราะห์ ออกบริการผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และอุตรดิตถ์ ประกอบด้วย ตรวจรักษาโรคทั่วไป แจกจ่ายยา แจกแว่นสายตา แจกไม้เท้าแก่ผู้สูงอายุ บริการตัดผมฟรีโดยจิตอาสา ตรวจคัดกรองเบาหวาน และกิจกรรมนันทนาการสำหรับเยาวชนในพื้นที่ โดยมีประชาชนเข้ารับบริการรวม 1,710 คน โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานรัฐ พร้อมด้วย มูลนิธิศาลเจ้าปุนเถ่ากง-ม่า จ.พิษณุโลก และมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ เป็นผู้ประสานงานและร่วมจัดกิจกรรม ณ บริเวณโรงเรียนบ้านน้ำพรม ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติอำเภอน้ำปาด ต.แสนตอ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์

กว่า 44 ปี ที่หน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นหน่วยบริการทางการแพทย์เคลื่อนที่ ออกบริการประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่ชุมชนที่ขาดแคลน และพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการด้านสาธารณสุขอย่างทั่วถึง ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 110 ปี มูลนิธิฯ ได้ขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา เท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลาย ๆ ทาง เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุก ๆ ด้าน ต่อไป ดังคำขวัญมูลนิธิฯ “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต”
.
ติดตามข่าวสาร และกิจกรรมการช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung

#ป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต

#แอปพลิเคชันป่อเต็กตึ๊ง1418

#ช่วยจริงอุ่นใจแม้ในนาทีฉุกเฉิน

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *