เดซติเนชั่น แคปปิตอล ดัน DESCAP I ซื้อธุรกิจโรงแรมเน้นการอนุรักษ์พลังงาน

กรุงเทพมหานคร-ประเทศไทย 18 พฤศจิกายน 2563เดซติเนชั่น แคปปิตอล ประกาศทิศทางกองทรัสต์ Descap I ตะลุยซื้อธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย โดยกองทุนนี้จะเข้าลงทุนในธุรกิจโรงแรมที่ได้รับการออกแบบตามมาตรฐานอาคารอนุรักษ์พลังงาน และมีการจัดการธุรกิจบนหลักของความยั่งยืน โดยใช้แพลทฟอร์ม EDGE เป็นมาตรฐานในการประเมิน รวมทั้งจะก้าวเข้ามาสนับสนุนการทำงานเพื่อความยั่งยืนในด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมในระยะยาว ทั้งนี้ มาตรฐาน EDGE หรือ Excellence in Design for Greater Efficiencies คือมาตรฐานอาคารอนุรักษ์พลังงาน ที่ถูกออกแบบบนแนวคิดของอาคารสีเขียว และมีนวัตกรรมในการรับรองมาตรฐานความเป็นเลิศในการออกแบบอาคาร ปัจจุบันมาตรฐาน EDGE ได้ดำเนินการแล้วในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก 

เป้าหมายของกองทรัสต์ Descap I คือการระดมทุน เพื่อนำไปลงทุนต่อยอดในธุรกิจโรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไปในย่านสำคัญต่างๆในประเทศไทย แต่ละโรงแรมจะนำมาตรฐาน EDGE มาใช้ เพื่อให้ได้รับใบประกาศรับรอง “มาตรฐานอาคารอนุรักษ์พลังงาน” ทั้งนี้ การเข้าซื้อกิจการของโรงแรมบางแห่งอาจมีการปรับโฉมแบรนด์ใหม่ และยกตำแหน่งทางการตลาด เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับนักลงทุนในรูปแบบของผลกำไร โดยกองทุน Descap I  นี้ถือเป็นการต่อยอดประสบการณ์ธุรกิจของกลุ่มเดซติเนชั่น ที่ดำเนินมากว่า 24 ปีในประเทศไทย ทั้งการเข้าซื้อกิจการ การบริหาร และการขายธุรกิจโรงแรมต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจไม่แน่นอน

“เดซติเนชั่น แคปปิตอล กับแนวทางในการลงทุนในโรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน EDGE นั้น จะช่วยให้กองทุน Descap I มีความได้เปรียบในการแข่งขัน และจะสร้างความต่างให้กับโรงแรมของเราและ โดยจะมีกระบวนการคิดและจัดการเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน และปรับปรุงกระบวนการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ในกิจกรรมต่างๆของโรงแรม” มร.เจมส์ เอ แคพแลน, ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท เดซติเนชั่น แคปปิตอล กล่าว

​เดซติเนชั่น แคปปิตอล มองเห็นโอกาสในการปรับปรุงโรงแรมให้เดินหน้าสู่มาตรฐานอาคารอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำเทคโนโลยี Green EDGE และระบบการจัดการต่างๆมาปรับใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์หลังการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ การนำมาตรฐานการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมมาปรับใช้ จะช่วยสร้างความมั่นใจ และสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการของลูกค้า ทั้งในด้านความปลอดภัย และความสะอาดถูกหลักอนามัย 

“สิ่งหนึ่งที่เราได้เรียนรู้ระหว่างช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 คือ เราได้เห็นว่าสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติของเรากลับมาฟื้นตัวได้รวดเร็วแค่ไหน แม้จะผ่านการจัดการทรัพยากรต่างๆที่ไม่ถูกต้องแบบที่เคยเป็นมา การใช้ระบบมาตรฐานการจัดการ EDGE จะช่วยสนับสนุนธุรกิจในอุตสาหกรรมโรงแรม ให้เกิดการจัดการที่ดี บนพื้นฐานของการดูแลสภาพแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติให้ดียิ่งขึ้น และยังสร้างการตระหนักรู้ในเรื่องของสภาวะโลกร้อน และลดทอนปัจจัยที่ทำให้เกิดความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อม” มร.แคพแลนกล่าว และบอกอีกว่า “เราจะดำเนินโครงการจัดการทรัพยากรน้ำ ลดการใช้ ลดการสร้างขยะ และลดการใช้พลังงาน และพยายามลดการใช้พลาสติกให้ได้มากที่สุด”

​เดซติเนชั่น แคปปิตอล วางแผนจะลงทุนในอาคารโรงแรมที่ปฏิบัติตามมาตรฐาน EDGE บนความเชื่อที่ว่า การทำธุรกิจที่ดีไม่ใช่เพียงดูจากความสามารถในการคืนทุนในระยะเวลาอันสั้น หากแต่การได้รับการยอมรับจากนักลงทุนและทำให้พวกเขาก้าวเข้ามามีส่วนร่วมกับแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม บนพื้นฐานของความยั่งยืน และยังประโยชน์แก่ชุมชนและสิ่งแวดล้อมโดยรอบ ก็ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน 

​นวัตกรรมในการรับรองมาตรฐานความเป็นเลิศในการออกแบบอาคารเพื่อประสิทธิภาพสำหรับตลาดเกิดใหม่ของบรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ (IFC) ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่มธนาคารโลก จะเป็นมาตรฐานหนึ่งที่จะช่วนให้ผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สามารถดำเนินกิจการบนแนวทางสีเขียว ที่ทำได้ง่าย รวดเร็ว และเป็นรูปธรรม 

​“Descap I จะเป็นกองทุนโรงแรมแห่งแรกที่นำหลักการของ EDGE มาพิจารณาประกอบการลงทุน หรือเข้าซื้อกิจการ” Prashant Kapoor ผู้เชี่ยวชาญมาตรฐานอาคารอนุรักษ์พลังงานของบรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ (IFC) กล่าว พร้อมกับบอกว่า “ความสำเร็จของการสร้างมาตรฐานการรับรอง EDGE ในวันนี้ จะเติบโตต่อไปพร้อมกับความพยายามที่จะปรับเปลี่ยนอาคารต่างๆบนทิศทางนี้ เพื่อหยุดยั้งการเปลี่ยนแปลงและปัญหาของสภาพภูมิอากาศ” 

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *