งานวิ่งระดับโลก World Athletics Bronze Label Road Race บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน

ฉลองยิ่งใหญ่บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน  งานวิ่งฟูลมาราธอนระยะเดียว ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย  คว้ารางวัลระดับโลก World Athletics Bronze Label Road Race

บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ร่วมมือกับ จังหวัดชลบุรี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัด และ เทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมรับมอบรางวัลมาตรฐานงานวิ่งระดับโลก World Athletics Bronze Label Road Race จากการจัดงานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน พร้อมจัดงานวิ่งในปีนี้เพื่อเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ มีนักวิ่งกว่า 8,000 ชีวิต ร่วมประลองฝีเท้า คงการจัดงานภายใต้แนวคิด “The Passion of World-Class Marathon”

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า “ทางจังหวัดชลบุรีรู้สึกมีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่งานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน ได้รับรางวัลมาตรฐานระดับโลก นับเป็นงานที่สร้างชื่อเสียงและตอกย้ำภาพลักษณ์ที่ดีในเรื่องการเป็นสปอร์ตซิตี้ และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports tourism) แก่จังหวัดชลบุรี การได้รับมาตรฐาน World Athletics Bronze Label Road Race ของงานบางแสน42 ชลบุรีมาราธอนในครั้งนี้  จะเป็นเสมือนแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักวิ่ง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้หลั่งไหลเข้ามาในจังหวัดชลบุรีเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งจะส่งผลดีให้กับจังหวัดชลบุรีในทุกๆ ด้านต่อไป”

“จังหวัดชลบุรี มีความยินดีให้การสนับสนุนการจัดงานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของจังหวัดที่ได้รับนโยบายจากรัฐบาลในการเน้น Sport Tourism หรือการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งงานนี้ได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากตลอดการจัดงาน 3 ปีที่ผ่านมา และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรีได้เป็นอย่างดี ถือได้ว่างานบางแสน42 ชลบุรีมาราธอนเป็นงานวิ่งที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศและมีคุณภาพระดับสากล เทียบเท่างานวิ่งระดับโลกอื่นๆ” นายภัครธรณ์ กล่าว

นางสาวมณฑา บุญวิสุทธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับงานบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน ที่ได้รับรางวัลมาตรฐานระดับโลกในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างชื่อเสียงและก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีแก่จังหวัดชลบุรีและประเทศไทยงานบางแสน42 ชลบุรีมาราธอนเป็นงานใหญ่และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดชลบุรีเป็นประจำทุกปี นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีเส้นทางวิ่งสุดพิเศษที่ผ่านแลนมาร์คสำคัญๆ ของจังหวัดชลบุรี ไม่ว่าจะเป็นสะพานชลมารควิถี 84 พรรษา ที่มีทิวทัศน์สวยงามมาก รวมถึงเส้นทางวิ่งเลียบหาดในมุมที่สวยที่สุดของทะเลบางแสน เขาสามมุกที่มีทัศนียภาพสวยงามสามารถแวะถ่ายรูปพร้อมชมวิวสวยๆ นอกจากนี้ยังมีศิลปะวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวบางแสน ที่ศาลเจ้านาจาไท่จื้อ และตลาดอ่างศิลาอีกด้วย ซึ่งจังหวัดชลบุรีมีความพร้อมในการต้อนรับคนจำนวนมาก ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร การเดินทางที่สะดวก คาดว่างานจัดวิ่งนี้จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรีได้อย่างต่อเนื่อง” 

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม (นายกตุ้ย) นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า “ในฐานะเจ้าบ้าน รู้สึกภูมิใจกับงานบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน  ที่สามารถคว้ารางวัลมาตรฐานงานวิ่งระดับโลก World Athletics Bronze Label Road Race มาครอบครอง เมืองบางแสนมีศักยภาพ และมีความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาขนาดใหญ่ สามารถรองรับผู้มาเยือนได้เป็นจำนวนมาก ในด้านทำเลที่ตั้ง ที่เป็นเมืองชายทะเลทางฝั่งตะวันออกของไทย ซึ่งใกล้กับสนามบิน มีโรงแรม ที่พัก ร้านอาหารเพียงพอ และผู้คนที่เป็นมิตร และเมื่องานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน  ได้รับมาตรฐานงานวิ่งระดับโลกแล้ว คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักวิ่งต่างชาติให้เข้าร่วมเพิ่มอีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งของการจัดงาน ที่อยากเห็นนักวิ่งจากทั่วโลกเดินทางมาวิ่งในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับงานบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน  ที่ได้รับรางวัลมาตรฐานระดับโลก World Athletics Bronze Label Road Raceทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีนโยบายที่จะสนับสนุนกิจกรรมที่กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนดูแลสุขภาพให้แข็งแรงสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมวิถีใหม่ (New Normal)ซึ่งการที่งานบางแสน42 ชลบุรีมาราธอนได้รับรางวัลมาตรฐานระดับโลกนั้น จะเป็นการปลุกกระแสด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ซึ่งจะส่งผลในการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ เกิดรายได้หมุนเวียนในท้องถิ่น และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทยด้านการท่องเที่ยวและการดำเนินงานทางด้านสาธารณสุขของประเทศได้เป็นอย่างดี”

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการบริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด กล่าวว่าเราตั้งเป้าไว้ตั้งแต่ปีแรก ว่าเราจะต้องคว้ามาตรฐาน Gold Label ให้ได้ภายในปี 2565 การจัดงานของเราทุกปีจึงจัดด้วยมาตรฐานระดับโลกมาโดยตลอด ซึ่งงานวิ่งที่จะได้รับการรับรองมาตรฐานจาก World Athletics ได้นั้นจะต้องมีมาตรฐานการจัดงานที่สูงมาก และเป็นไปตามข้อกำหนดการจัดงานของ World AthleticsRoad Race Label โดยเน้นไปที่ระบบการจัดการแข่งขัน ความปลอดภัยของนักวิ่ง ระบบการแพทย์ฉุกเฉิน การปิดการจราจร การตรวจวัดสารกระตุ้น และการมีนักวิ่งระดับอีลิทมาร่วมแข่งขัน เป็นต้น ซึ่งเราได้รับความร่วมมือที่ดีจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ จังหวัดชลบุรีโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลเมืองแสนสุข โรงพยาบาลชั้นนำที่ให้การสนับสนุนทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐาน รวมถึงสปอนเซอร์และผู้สนับสนุนต่างๆ จนเราสามารถคว้ารางวัลมาตรฐานนี้มาได้ และเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนางานนี้อย่างต่อเนื่อง และตั้งเป้าหมายผลักดันให้งานบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน  ได้รับรางวัลมาตรฐานระดับโลก World Athletics Gold Label Road Race ในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน” นายรัฐกล่าว

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *