มวล.จับมือ สวรส. เอ็มโอยู วิจัยด้านแพทย์และสาธารณสุข ในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน


มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์(มวล.) และ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) เอ็มโอยูสร้างเสริมศักยภาพการวิจัยด้านการแพทย์และสาธารณสุขในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ  ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมวล. เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ ตนพร้อมด้วยนายแพทย์นพพร  ชื่นกลิ่น ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือ การสร้างเสริมศักยภาพการวิจัยด้านการแพทย์และสาธารณสุขในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน ระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.วรรณา ชูฤทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการสังคม และดร.จุไรรัตน์  พรหมใจ  ผู้จัดการงานวิจัยสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ลงนามเป็นพยาน ท่ามกลางผู้บริหารนักวิจัย และเจ้าหน้าที่ของทั้ง 2 หน่วยงาน ร่วมกันเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมโมคลาน อาคารบริหาร

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ  ธำรงธัญวงศ์  กล่าวว่า การลงนามในบันทึกความร่วมมือฯในครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากมวล.และสวรส. ได้สร้างความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพนักวิจัย โดยมีการจัดกิจกรรมในลักษณะการจัดอบรมนักวิจัยในเครือข่ายภาคใต้ตอนบน เริ่มจากพัฒนาข้อโครงการ และพัฒนาโจทย์วิจัยที่ตอบสนองการแก้ไขปัญหาสุขภาพในเขตพื้นที่ภาคใต้ตอนบน ตลอดจนการสร้างเครือข่ายนักวิจัยระบบสุขภาพ ผ่านการจัดทำโครงการวิจัย และสนับสนุนงบประมาณ ทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2560  

โดยเป้าหมายสำคัญในการลงนามเพื่อสนับสนุนการเสริมสร้างศักยภาพของนักวิจัยระบบสุขภาพในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน เพื่อสร้างองค์ความเกี่ยวกับระบบสุขภาพในเขตภาคใต้ตอนบน  พัฒนาเครือข่ายวิจัยด้านการแพทย์และสาธารณสุข รวมถึงการสร้างนักวิจัยหน้าใหม่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขในเขตภาคใต้ตอนบน

เรื่องระบบการแพทย์และสาธารณสุขถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ซึ่งมวล.และสวรส. มีการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดตั้งแต่ปี 2560 เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถสร้างความเข้มแข็งในการสร้างเครือข่ายการวิจัยด้านการแพทย์และสาธารณสุขในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน สร้างเครือข่ายนักวิจัยด้านระบบสุขภาพ อย่างเข้มแข็งต่อไป”ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *