เอส ไอ จี ได้รับรางวัลในด้านองค์กรคาร์บอนต่ำ และความยั่งยืนติดต่อกันเป็นปีที่ 4


เอส ไอ จี คอมบิบล็อค ประเทศไทย ได้รับประกาศนียบัตรฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (CFP) และเครื่องหมายการลดคาร์บอนฟุตปริ้นท์หรือฉลาดลดโลกร้อน (CFR) ในฐานะองค์กรแบบอย่างด้าน    การบริหารจัดการ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในประเทศ ประจำปี 2563 และนับเป็นอีกครั้งที่  เอส ไอ จี ยังคงเดินหน้าลดก๊าชเรือนกระจกสู่การสร้างสังคมคาร์บอนต่ำและได้รับรางวัลในด้านองค์กรคาร์บอนต่ำและความยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเป็นที่ 4

ในงานนี้  นาย จตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีและมอบรางวัลดังกล่าวในงาน  “ร้อยดวงใจร่วมลดโลกร้อน ประจำปี 2563” จัดโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์กรมหาชน) หรือ TGOโดยมี คุณมิเกล กามิโต้ ผู้อำนวยการผลิตและซัพพลายเชน  คุณวัชรพงศ์ อึงศรีสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไท และคุณโรเบิร์ต ทูมิวะ  หัวหน้าฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เอเชียแปซิฟิคใต้  บริษัท เอส ไอ จีคอมบิบล็อค จำกัด  เข้าร่วมรับรางวัลในนามตัวแทนขององค์กรในครั้งนี้

เอส ไอ จี ผู้นำบริการระบบและโซลูชั่นด้านบรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อ ซึ่งถือเป็นองค์กรแรกในธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ตอกย้ำพันธกิจองค์กรในการพัฒนาและ   ให้ความสำคัญกับมาตราฐานต่างๆ เพื่อยกระดับสู่ความมั่นคงที่ยั่งยืน ในการมีส่วนช่วยเหลือสังคม         อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสิ่งแวดล้อมในการทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นด้วยแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคม  ในระยะยาวอีกด้วย

นายมิเกล กามิโต หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการและการจัดการซัพพลายเชนของโรงงานเอสไอจี จ. ระยองกล่าวว่า “บริษัทมีความภาคภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลนี้โดยเอสไอจียังคงมุ่งมั่นและมุ่งเน้นการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกมิติหนึ่งในความคิดริเริ่มที่สำคัญของเราคือการสนับสนุนการดำเนินการระดับโลกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโดยการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในธุรกิจและผลิตภัณฑ์ของเราทุกขั้นตอนซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญอย่างยิ่งในการเป็นองค์กรคาร์บอนต่ำที่ยั่งยืนโดยในที่สุดแล้วเราสามารถช่วยประหยัดคาร์บอนได้ถึง 2,500 ตันต่อปี

เอส ไอ จี ได้กำหนดเป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศโดยอนุมัติให้เป็นโครงการเป้าหมายพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ (Science Based Targets Initiative (SBTi)) เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์และเป้าหมายด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน เพื่อช่วยควบคุมสภาวะโลกร้อนให้อยู่ที่ระดับ 1.5 องศาเซลเซียส โดยเอส ไอ จี มุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขอบเขตที่ 1 และ 2 ให้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 60% ภายในปี 2573*และบริษัทยังต้องการที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้ในระดับ 25% ต่อลิตรของบรรจุภายในปี 2573* (* ข้อมูลเปรียบเทียบจากปี 2559 )                                                                                               (เป้าหมายประกอบด้วยขอบเขต 1 ขอบเขต 2 และขอบเขต 3 หมายถึงสินค้าและบริการ หรือผลิตภัณฑ์ที่มีการจัดจำหน่ายแล้ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่สิ้นสุดอายุการใช้งาน).

เอส ไอ จี มุ่งมั่นในการผลิตบรรจุภัณฑ์ตลอดจนการจัดหาวัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  โดยตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มผลิตภัณฑ์สีเขียว และสร้างสมาร์ทโซลูชั่นที่แท้จริงอย่างยั่งยืนให้ได้ภายใน  ปี2573

เอส ไอ จี คอมบิบล็อค ประเทศไทย ได้รับประกาศนียบัตรฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์  (CFP)  และเครื่องหมายการลดคาร์บอนฟุตปริ้นท์หรือฉลาดลดโลกร้อน (CFR)   ในฐานะด้านองค์กรคาร์บอนต่ำและความยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ด้านการบริหารจัดการ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในประเทศ

เกี่ยวกับเอส ไอ จี

เอส ไอ จี เป็นผู้นำการให้บริการระบบและโซลูชั่นชั้นนำสำหรับบรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อ ที่ร่วมมือกับลูกค้าในการนำผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มไปสู่ผู้บริโภคทั่วโลกในวิธีที่ปลอดภัย ยั่งยืน และแนวทางที่คุ้มค่า ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์และความสามารถทางด้านนวัตกรรมที่โดดเด่นของของบริษัทฯ ทำให้สามารถจัดหาโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงสมาร์ท แฟคทอรี่ และคอนเนคเต็ดแพค ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  บริษัทฯก่อตั้งในปี 2396 มีสำนักงานใหญ่ในเมืองนอยเฮาเซน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยทักษะและประสบการณ์ของพนักงานกว่า 5,000 คนทั่วโลก ทำให้บริษัทฯสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกว่า 60 ประเทศได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ในปี 2562 เอส ไอ จี สามารถผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ได้มากกว่า 35 พันล้านกล่อง และสร้างรายได้ 1.7 พันล้านยูโร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.sig.biz

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *