มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2563

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบทุนการศึกษาระดับชั้นประถม แก่เยาวชนที่ประพฤติดี แต่ขาดแคลน ทุนทรัพย์ ประจำปี 2563

(วันที่ 6 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น. ) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการ คณะกรรมการฯ และผู้ช่วยกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมในพิธีมอบทุนการศึกษาระดับชั้นประถม จำนวน 1,500 ทุนๆ ละ 2,000 บาท ให้กับเด็กนักเรียนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,000,000 บาท (สามล้านบาทถ้วน) เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมตามที่มุ่งหวัง เติบโตพร้อมมีวิชาความรู้ สร้างอนาคตของตนเองและครอบครัว เป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ณ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย

นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า การมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษาเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญหลักในงานสังคมสงเคราะห์ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ดำเนินการมากว่า 50 ปี เพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง และที่สำคัญ คือ การช่วยสนับสนุนให้แด็กเยาวชนคนดีได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียม ได้ศึกษาเล่าเรียน ไม่ต้องละทิ้งหรือยุติการศึกษา เติบโตขึ้นพร้อมมีวิชาความรู้ มีอนาคตตามที่มุ่งหวังของตนเองและครอบครัว เป็นคนดีของสังคมและเป็นอนาคตที่มีคุณภาพของชาติ
.
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นอกจากจะมอบทุนในระดับชั้นประถมแล้ว ยังจัดให้มีการมอบทุนการศึกษาทุกระดับ ปีสุดท้าย คือ ระดับมัธยมศึกษา ระดับอาชีวศึกษา ระดับอุดมศึกษา และทุนต่อเนื่องในเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล ตลอดจนทุนการศึกษาในส่วนภูมิภาค (ทุนสัญจร) เพื่อให้ครบวงจรการสนับสนุนเงินทุนการศึกษา รวมงบประมาณสนับสนุนทุนการศึกษา ประจำปี 2563 กว่า 17,000,000 บาท (สิบเจ็ดล้านบาทถ้วน)

ตลอดระยะเวลากว่า 110 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา เท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลาย ๆ ทาง รวมถึงการพัฒนาด้านการศึกษา เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุกๆ ด้าน ต่อไป
ติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung
ป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต แอปพลิเคชันป่อเต็กตึ๊ง1418

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *