นายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีคิกออฟ Healthy Thailand ผู้ประกันตนวัย 50 ปี รับวัคซีนไข้หวัดฟรีปีละครั้ง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมกิจกรรมคิกออฟ โครงการ Healthy Thailand เพื่อผู้ประกันตน  ณ โซนสำนักงานประกันสังคม  ภายในงาน Job Expo Thailand 2020 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา 

 สำนักงานประกันสังคม ได้จัดโครงการ Healthy Thailand  เพื่อประกันตน “วัคซีนไข้หวัดใหญ่ เพื่อผู้ประกันตนวัย 50 ปี”  เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 เพื่อป้องกันโรคในกลุ่มผู้ประกันตนผู้สูงอายุที่เป็นกลุ่มเสี่ยง และลดภาระการรักษาของบุคลากรทางการแพทย์ ได้ออกประกาศกรรมการการแพทย์ ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม โดยให้สิทธิผู้ประกันตนมาตรา 33 และ 39 ที่อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป สามารถรับบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ชนิด 3 สายพันธุ์ หรือ 4 สายพันธุ์ ณสถานพยาบาลที่สำนักงานประกันสังคมกำหนด เข้ารับบริการฉีดปีละ 1 ครั้ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เริ่มให้บริการตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2563 นี้เป็นต้นไป  

โดยกิจกรรมภายในโซนจะมีเจ้าหน้าที่จากสถานพยาบาลชั้นนำ อาทิ โรงพยาบาลศิครินทร์ โรงพยาบาลวิภาราม และ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 มาให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ตรวจวัดความดันโลหิต ตรวจBMI  ตรวจระดับน้ำตาลในเลือด พร้อมมีเจ้าหน้าที่ทางประกันสังคม มาให้ความรู้แก่ประชาชนผู้มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย  โดยสามารถมาร่วมกิจกรรมและติดตามโครงการดีๆ “วัคซีนไข้หวัดใหญ่ เพื่อผู้ประกันคนสูงวัย” และรับบริการตรวจสุขภาพฟรี จาก สปส. ณ โซนสำนักงานประกันสังคม ภายในงาน Job Expo Thailand 2020  ไบเทค  บางนา  ฮอลล์ 99 นอกจากนี้ภายในงานยังมีบูธจัดหางานจากองค์กรต่าง ๆพร้อมสอนทำอาหาร และทำงานประดิษฐ์ เช่น ประดิษฐ์ป้ายติดหน้าบ้าน ประดิษฐ์ตุ๊กตากระดาษ เพื่อนำไปต่อยอดสร้างอาชีพในอนาคต ตั้งแต่วันที่ 26-28 กันยายนนี้ 

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *