จัดฟุตบอลลีกเยาวชน “โอเอ็นซีบี ไทยยูธลีก 2020/2021” 5 เหล่าทัพ

นาย วิชัย ไชยมงคล ที่ปรึกษาการป้องกัน เเละปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดร. ชัยพร ออฟูวงศ์ เเละผู้เเทนจากกองทัพบก , กองทัพเรือ , กองทัพอากาศ , สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ , กองบัญชาการกองทัพไทย เเละมูลนิธิครอบครัวพอเพียง ร่วมเปิดโครงการเเข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชน โอเอ็นซีบี ไทยยูธลีก 2020-2021 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนทั่วเมืองไทย หันมาออกกำลังกาย เเละห่างไกลจากยาเสพติด โดยปีนี้จัดเเข่งทั้งหมด 2 ประเภท ได้เเก่ ฟุตบอล 7 คน เเละฟุตบอล 11 คน อายุตั้งเเต่ 8-16 ปี รวม 540 ทีม โดยมีนักกีฬาชิงชัยประมาณ 15,000 คน เริ่มตั้งเเต่วันที่ 24 ตุลาคม จนถึง 22 มีนาคมปีหน้า

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 ณ ห้องประชุมอาคาร 15 กองบัญชาการ กองทัพไทย นายวิชัย ไชยมงคล ที่ปรึกษาการป้องกันและ ปราบปรามยาเสพติดฯ ซึ่งจะมาดำรงตำแหน่งเป็น เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ต่อไปในวันที่ 1 ต.ค. 63 ผู้แทน กองบัญชาการกองทัพไทย, กองทัพบก กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติกรมพลศึกษา, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, บริษัท ยูโรเปี้ยนส์ฟู้ด จำกัด มหาชน, บริษัทสวน อุตสาหกรรม วินโคสต์อินดัสตรีส์จำกัด, มหาชน บริษัทศรีไทยซุปเปอร์แวร์จำกัด มหาชน, กลุ่มบริษัทเซ็นทรัลรี เทล, ซุปเปอร์สปอร์ต และกลุ่มบริษัทโอสถสภาจำกัด บริษัทคอสเวย์ประเทศไทยจำกัด

แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นพลังทางสังคม พ.ศ.2561 – 2580 ด้านความมั่นคง มุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมสร้างคนทุกภาคส่วนให้เข้มแข็งและมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายภายใต้ยุทธศาสตร์ดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้
มุ่งเน้นการป้องกันปัญหายาเสพติดซึ่งเป็นต่อภัยสำคัญของสังคม โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมพื้นที่ชุมชนให้ปลอดภัย การส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนรักการออกกำลังกาย เล่นกีฬาอย่างต่อเนื่อง สร้างภูมิคุ้มกันและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี สังคมที่มีคุณภาพเพื่อป้องกันภัยคุกคามจาก ยาเสพติด นอกจากนี้ยังเป็นไปตามยุทธศาสตร์การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ โดยการสร้างกิจกรรมสันทนาการร่วมกันภายในครอบครัวและชุมชน สานสัมพันธ์ สายใยรักในสถาบันครอบครัวและชุมชนให้มีความอบอุ่น ความสามัคคี ทำให้สภาพแวดล้อมทางสังคมเข้มแข็ง เอื้อต่อการพัฒนาฯมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

การจัดโครงการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชน “โอเอ็นซีบี ไทยยูธลีก 2020/2021” เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีแก่เยาวชนต่อการเล่นกีฬา ให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด เน้นให้เยาวชนรู้จักการเคารพกฎ กติกา มารยาท ความสามัคคี มีวินัย โดยไม่เน้นผลการแข่งขัน และให้เยาวชนรู้จักการเสียสละร่วมบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์สาธารณะ การบูรณาการทำงานของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชนและประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาลในการร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมไทยที่มีความมั่นคง สงบสุข อย่างยั่งยืนโครงการจัดขึ้นโดยแบ่งออกเป็น 10 เขต พื้นที่จังหวัดทั่วทุกภูมิภาค ได้แก่ เขตพื้นที่จังหวัด กรุงเทพ, สมุทรปราการ, ฉะเชิงเทรา, นนทบุรี, สมุทรสาคร, สิงห์บุรี, นครสวรรค์, สุราษฎร์ธานี, พัทลุง, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, เชียงใหม่ และให้โอกาสแก่เด็กเยาวชนทั่วไปในระดับรากหญ้า ไม่จำกัดเพศ และไม่เน้นกลุ่มเด็กที่มีความสามารถเป็นเลิศ แข่งขันกัน
ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2563 ถึงวันที่ 22 มีนาคม 2564 ในแบบฟุตบอล 7 คน และ 11 คน รวมทีมทั้งสิ้น 540 ทีม นักกีฬาราว 15,000 คน ผู้ติดตามประมาณ 50,000 คน และท่านผู้ชมติดตามทาง บ้านกว่า 5 ล้านคน ผ่านช่องทางสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส เฟสบุ๊คและเพจ ตลอดจน เฟสบุ๊คและเพจ ของ สำนักงาน ป.ป.ส. , ไทยยูธลีก และ เอ็น ชาแนล
กระทรวงยุติธรรม มอบถ้วยรางวัลเกียรติยศ สำหรับทีมชนะเลิศ แบบ 11 คน กองบัญชาการกองทัพไทย และ 3 เหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบถ้วยรางวัลเกียรติยศ แบบ 7 คนในแต่ละรุ่นอายุ ภาครัฐ และ เอกชนทุกภาคส่วนที่ร่วมกันให้การสนับสนุน นับเป็นขวัญและกำลังใจแก่เยาวชนนักกีฬาเป็นอย่างยิ่ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *