‘คาร์มานา’ รุกหนักชู “One Stop Service” มาที่เดียว “ดี ครบ จบ” ทุกเรื่องรถมือสอง

‘คาร์มานา’ รุกหนักชู “One Stop Service” มาที่เดียว “ดี ครบ จบ” ทุกเรื่องรถมือสอง ปล่อยบริการใหม่ “ประกันคุณภาพ ตรวจสภาพรถ” บุกตลาดหลังโควิด ราคาดีเริ่มต้นเพียง 4,200 บาท  เคลมไม่จำกัด คุ้มครองสูงสุด 150,000 บาท

บริษัท คาร์มานา จำกัด ผู้นำตลาดซื้อขายรถบ้านมือสองออนไลน์ครบวงจร carmana.com ชี้โควิด – 19 กระทบตลาดรถยนต์มือสองผู้ประกอบการแห่แข่งลดราคาชิงฐานลูกค้า พร้อมประกาศรุกตลาดด้วยการเปิดตัวบริการใหม่ “Extended Warranty” ประกันคุณภาพ ตรวจสภาพรถ เติมเต็มความมั่นใจผู้ซื้อรถยนต์มือสอง ด้วยบริการประกันชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์สูงถึง 66 ชิ้น เคลมได้ไม่จำกัด ซ่อมได้ทั้งอู่ ทั้งห้าง เหมือนซื้อรถมือหนึ่ง ส่งเสริมวิถีปกติใหม่ (New Normal) ใช้รถมือสองมั่นใจ ขับสบายเหมือนรถมือหนึ่งในราคาเริ่มต้นเพียง 4,200 บาท คุ้มครองสูงสุดถึง 150,000 บาท คาด 2 ปี ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งรถมือสองออนไลน์มาร์เก็ตเพลส “One Stop Service” ดี ครบ จบ ทีเดียว ที่ลูกค้านึกถึง ตั้งเป้าปิดดีลได้ 1,000 คันต่อเดือน

นายวีรยุทธ พัววรานุเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์มานา จำกัด เปิดเผยว่า “จากภาวะวิกฤติโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมตลาดรถยนต์มือสองในช่วงแรกของการเกิดโรคระบาด ทำให้ผู้ประกอบการรถยนต์มือสองมีปริมาณรถค้างในสต็อกเป็นจำนวนมาก และจำเป็นต้องปรับลดราคาลงตามกลไกตลาดเพื่อเร่งผลักดันยอดขาย  ทำให้ตลาดรถมือสองกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้งประกอบกับสถาบันการเงินสามารถอนุมัติปล่อยสินเชื่อรถยนต์มือสองได้เต็มจำนวนมากขึ้นเนื่องจากราคารถในตลาดปรับตัวลดลง ปัจจัยเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยกระตุ้นดีมานด์ในตลาดรถยนต์มือสองให้ปรับตัวกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยคาร์มานาได้เล็งเห็นโอกาสในการทำการตลาดหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลาย จึงได้มีการสำรวจถึงความต้องการของผู้บริโภคในการซื้อหรือขายรถยนต์มือสอง พบว่า กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการซื้อรถบ้านมือสองยังมีความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต จากการสูญเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอะไหล่ และอยากได้การบริการดูแลรักษารถยนต์หลังการขาย เหมือนการซื้อรถมือหนึ่งป้ายแดงที่มีการให้บริการหลังการขายของศูนย์บริการเป็นระยะเวลา 5 -7 ปี ด้วยเหตุนี้คาร์มานาจึงได้เปิดตัวบริการใหม่ “Extended Warranty” (ประกันคุณภาพ ตรวจสภาพรถ) เพื่อเติมเต็มความต้องการลูกค้ารถยนต์มือสอง และเป็นการชูภาพลักษณ์แบรนด์ในการให้บริการแบบ One Stop Service ภายใต้แนวคิด “ดี ครบ จบ ทีเดียว” 

โดยบริการใหม่ “Extended Warranty”(ประกันคุณภาพ ตรวจสภาพรถ) เป็นบริการเสริมความคุ้มครองชิ้นส่วนอะไหล่ที่ชำรุด หรือเสื่อมสภาพจากการใช้งาน ภายใต้คอนเซปต์ “เช็กให้ชัวร์ก่อนซื้อ และขับขี่ด้วยความสบายใจกับประกันคุณภาพ ตรวจสภาพรถ” เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความกังวลในการซื้อหรือใช้รถมือสอง ให้มีความมั่นใจและลดความเสี่ยงจากการสูญเสียค่าใช้จ่ายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเน้นเจาะกลุ่มผู้ใช้รถยนต์มือสองที่รถมีอายุไม่เกิน 10 ปี หรือระยะทางที่วิ่งไม่เกิน 150,000 กิโลเมตร  และกลุ่มลูกค้ารถมือ 1 ที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปี ขึ้นไป ซึ่งบริการดังกล่าวรองรับทั้งรถยุโรป และรถญี่ปุ่น โดยสามารถสมัครเข้าใช้บริการได้ง่ายๆ ผ่าน Carmana.com  มีให้เลือก 2 แพ็คเกจ ได้แก่ 

·      Standard Package คุ้มครองชิ้นส่วนอะไหล่ถึง 44 ชิ้น รองรับระบบเครื่องยนต์ เกียร์ เพลาขับ ไฟฟ้า ในราคาเริ่มต้นเพียง 4,200 บาท ครอบคลุมค่าใช้จ่ายสูงสุด 30,000บาทต่อครั้ง หรือ เคลมสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท ตลอดระยะสัญญา

·      Premium Package คุ้มครองชิ้นส่วนอะไหล่ถึง 66 ชิ้น ระบบเครื่องยนต์ เกียร์ เพลาขับ ไฟฟ้า และระบบระบายความร้อน ฉีดนํ้ามันเชื้อเพลิงและควบคุมมลภาวะ ในราคาเริ่มต้น 8,200 บาท ครอบคลุมค่าใช้จ่ายสูงสุด 45,000 บาทต่อครั้ง หรือ เคลมสูงสุดไม่เกิน 150,000 บาท ตลอดระยะสัญญา

โดยทั้ง 2 แพ็คเกจจะครอบคลุมการให้บริการอะไหล่เสีย หรือความเสียหายที่เกิดจากการใช้งาน ไม่รวมความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ สามารถเปลี่ยนอะไหล่ได้ในชุดรายการอะไหล่ที่คุ้มครอง โดยสามารถเคลมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งภายในวงเงินของแพ็คเกจที่ซื้อ และสามารถเข้าใช้บริการซ่อมได้ทั้งศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ หรืออู่ซ่อมรถที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากคาร์มานาทั่วประเทศ ถือเป็นแพ็คเกจบริการให้ความคุ้มครองชิ้นส่วนอะไหล่ที่ครอบคลุมมากที่สุดในตลาด ณ ขณะนี้ ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ นอกจากนี้ยังมีบริการเสริมเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อาทิ บริการให้คําแนะนําฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชม. ผ่านระบบ Call Center โทร 02-026-3433 บริการรถยก (เฉพาะรถที่ซื้อความคุ้มครองอะไหล่ชำรุด) ในเขตพื้นที่การให้บริการ ไม่เกิน 20 กม. บริการเปลี่ยนยางอะไหล่ฉุกเฉิน บริการพ่วง/ส่งแบตเตอรี่ฉุกเฉิน (ไม่รวมค่าแบตเตอรี่) บริการเติมนํ้ามันฉุกเฉิน (ไม่รวมค่านํ้ามัน) บริการแจ้งเตือนการต่อภาษีและประกัน เป็นต้น

ซึ่งการเปิดตัวบริการใหม่ “การประกันคุณภาพ ตรวจสภาพรถ” ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำแบรนด์คาร์มานา ให้เป็นชื่อแรกที่ผู้บริโภคนึกถึง เมื่อต้องการรถยนต์มือสอง ด้วยทีมงานผู้ตรวจสภาพรถยนต์ที่เชี่ยวชาญและได้รับรองมาตรฐานการฝึกอบรมจากคาร์มานา นอกจากนี้ยังมีการบริการอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อขายรถยนต์มือสอง อาทิ บริการตรวจสภาพรถยนต์มือสอง 186 จุด, บริการจัดไฟแนนซ์ บริการปิดไฟแนนซ์, และ บริการรีไฟแนนซ์ (re-finance) รถเสกเงิน เป็นต้น ที่พร้อมให้บริการลูกค้าแบบ One-stop-service “ดี ครบ จบ” ในที่เดียว โดยคาดว่าบริการ “การประกันคุณภาพ ตรวจสภาพรถ” (Extended Warranty) จะช่วยผลักดันยอดขายของคาร์มานาให้เกิดทรานเซกชั่นได้กว่า 1,000 คันต่อเดือนภายในปี 2565 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   คาร์มานา กล่าวทิ้งท้าย

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *