ไทย-เดนมาร์ค จับมือ บีจีพียู จัดฟุตบอล “ไทย-เดนมาร์ค ยู-15” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท

เมื่อ 20 ก.ค.63 ที่โรงภาพยนตร์ที่ 5 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) หรือ ไทย-เดนมาร์ค ร่วมมือกับ สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลรายการ ไทย-เดนมาร์ค ยู-15 ฟุตบอล ทัวร์นาเมนท์ 2020 (THAI-DENMARK U15 FOOTBALL TOURNAMENT 2020) ปีที่ 2 เพื่อสานต่อการพัฒนาวงการลูกหนังไทยเปิดเวทีให้เยาวชนประลองฝีเท้า พร้อมกับบูรณาการพัฒนากีฬาฟุตบอลไทย ตั้งแต่ต้นนํ้าจนถึงปลายนํ้า พร้อมเริ่มจัดรอบคัดเลือกทั้ง 6 ภูมิภาคทั่วไทย ลุ้นสุดยอดแชมป์ชิงเงินรางวัล 1 แสนบาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ

ในงานมีนายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อํานวยการ ทําการแทนผู้อํานวยการ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ผู้ผลิตและจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วยนายปิยศักดิ์ ภูมิจิตร กรรมการผู้จัดการสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด “โค้ชง้วน” นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อํานวยการฟุตบอลสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชน และ 2 นักเตะของสโมสรฯอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กับ สารัช อยู่เย็น มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ

โดยนายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ กล่าวว่า “สําหรับการแข่งขันในปีนี้ มีความพิเศษที่เพิ่มขึ้นโดย ไทย-เดนมาร์ค และพันธมิตรอย่างสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ร่วมกันบูรณาการพัฒนากีฬาฟุตบอลให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างยั่งยืนโดยเน้นที่ระดับโรงเรียน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ครู นักเรียน และเยาวชน ผ่านโครงการต่างๆ ในปีนี้ ซึ่งจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 2 เพื่อให้กีฬาฟุตบอลก่อเกิดเป็นแรงบันดาลใจ สําหรับเยาวชนไทย และต่อยอดไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต เรามองว่าฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยมของเยาวชนไทย จึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นสื่อกลาง นําผลิตภัณฑ์ นมไทย-เดนมาร์ค เข้าถึงกลุ่มครอบครัวและเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ อีกทั้งอยากให้โครงการนี้เป็นทัวร์นาเมนต์แรกๆ หลังจากที่ทางรัฐบาลปลดล็อกเพื่อการผ่อนปรนกิจกรรมและกิจการในประเทศจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) และอยากให้การแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ เป็นการเปิดเวทีให้เยาวชนได้ประลองฝีเท้า เฟ้นหาศักยภาพตัวเอง เพื่อที่จะยกระดับเยาวชนในโรงเรียน ให้ทุกๆ โรงเรียนได้มีโอกาสแข่งขันฟุตบอลอย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ไปพร้อมกับการดื่มนมไทย-เดนมาร์ค เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ผลิตจากนํ้านมโคแท้ 100% ไม่ผสมนมผงและเรายินดี เป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนสนับสนุนให้เยาวชนได้เดินตามฝันอย่างภาคภูมิใจ”

ด้านนายปิยศักดิ์ ภูมิจิตร กรรมการผู้จัดการสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “นมไทย-เดนมาร์ค กับ สโมสรฯ มีความตั้งใจที่จะพัฒนากีฬาฟุตบอลตั้งแต่ต้นนํ้าไปจนถึงปลายนํ้า และจากความสําเร็จในการจัดการแข่งขันในปีแรกที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามและมีบางโรงเรียนสมัครในรอบคัดเลือกไม่ทัน ทําให้การจัดการแข่งขันในปีนี้ มีการขยายพื้นที่โซนกรุงเทพและปริมณฑล ที่จะจัดขึ้นที่สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และเพิ่มจํานวนทีมในการรับสมัครในแต่ละภูมิภาคเป็น 32 ทีม รวมทุกภูมิภาคเป็นจํานวน 192 ทีมอีกด้วย และด้วยความร่วมมือ ระหว่าง นมไทย-เดนมาร์ค กับ สโมสรฯ จึงทําให้มีการขยายโครงการและกิจกรรมต่างๆ เพิ่มขึ้นอีกในปีนี้ ต้องขอขอบคุณพันธมิตรของสโมสรฯ อย่างนมไทย-เดนมาร์ค ที่เชื่อมั่นในสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทําให้เกิดโครงการนี้ขึ้น และอยากให้เป็นเวทีแห่งโอกาสระดับประเทศที่โรงเรียนต่างๆ จะได้เข้ามาแข่งขันกันแต่สิ่งสําคัญของโครงการนี้ คือการที่สโมสรฯได้สร้างสรรค์กิจกรรมด้านกีฬาให้กับชุมชนในแต่ละภูมิภาคที่จะมีโครงการร่วมกับโรงเรียนในจังหวัดต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในสังคมไทย และสโมสรฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการดีๆอย่างนี้จะมีขึ้นทุกๆปี เราพร้อมที่จะร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาเยาวชนไทยในด้านกีฬาทุกประเภทต่อไปครับ”

ขณะที่ “โค้ชง้วนนายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อํานวยการฟุตบอลสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “สโมสรฯพร้อมที่จะให้ศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชน YHA (Yamaoka Hanasaka Academy) รังสิต คลอง 4 เป็นสนามจัดการแข่งขันในรอบคัดเลือก และรอบแบ่งกลุ่ม และให้สนามลีโอ สเตเดี้ยม เป็นสนามที่ใช้สําหรับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มจนถึงรอบชิงชนะเลิศ จะได้ประสบการณ์ที่ดีในการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่มีค่า และสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆอย่างมาก เพื่อที่จะนํากลับมาพัฒนาตัวเองได้ต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ยังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศในสนามฟุตบอล ที่ได้มาตรฐานสากลด้วย นอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้วฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังจัดกิจกรรมเสริมขึ้นมาเป็นพิเศษ ด้วยการจัดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลให้กับบุคลากรครูในโรงเรียนต่างๆ ในเครือของนมไทย-เดนมาร์ค เพื่ออบรมคณะครู ให้มีทักษะการฝึกสอนฟุตบอลขั้นพื้นฐานแก่เยาวชนในสถานศึกษา โดยผู้เข้าอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรจากสมาคมฟุตบอลฯซึ่งสามารถนําไปประกอบวิชาชีพในการฝึกสอนเยาวชนระดับพื้นฐานได้และสามารถต่อยอดเข้าอบรมในหลักสูตร AFC ‘C’ Coaching Certificate Course ได้อีกด้วย และเนื่องจากกิจกรรมการแข่งขันรายการนี้ มีส่วนสําคัญสําหรับการสร้างนักกีฬาเยาวชนของไทย สโมสรฯจึงจัดกิจกรรมการฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและการให้ความรู้ที่ถูกต้องในการฝึกฟุตบอลให้กับเด็กๆ โดย นมไทย-เดนมาร์ค ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในการจัดกิจกรรมเหล่านี้ เพื่อร่วมกันบูรณาการพัฒนาฟุตบอลอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆกัน ทั้งนี้แน่นอนว่าการจัดการแข่งขันในปีนี้ จะเป็นการจัดแข่งขันในรูปแบบใหม่ (New Normal) ซึ่งสโมสรฯยังคํานึงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเราร่วมมือกับสํานักงานภาคของ อ.ส.ค. ที่จะจัดการแข่งขันโดยลดความแออัดภายในสนาม ยึดกฎระเบียบของกกท. และภาครัฐที่ประกาศออกมาเป็นหลัก และจัดระบบการแข่งขัน ที่ไม่ให้โรงเรียนนํานักกีฬาเยาวชน เข้ามาแข่งขัน รวมกลุ่มเป็นจํานวนเกินกว่าที่รัฐบาลกําหนด โดยมาตรการนี้เราจะดําเนินการอย่างรัดกุม และเข้มงวดในการจัดแข่งขันต่อไป”

สำหรับโครงการ “Thai-Denmark U15 Football Tournament” ปีที่ 2 เปิดรับสมัครตั้งแต่ วันที่ 20 กรกฎาคม – 14 สิงหาคม 2563 สถานที่รับสมัคร และสนามที่ใช้คัดเลือกตัวแทนแต่ละภาคมีดังนี้ โซนกรุงเทพและปริมณฑล ที่สโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด คัดเลือกวันที่ 26 กันยายน – 25 ตุลาคม 2563 ณ ศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชน YHA (Yamaoka Hanasaka Academy) รังสิต คลอง 4 ติดต่อคุณอาทิตย์ คงสมกัน โทร 092-516-8126 โซนภาคกลาง อ.ส.ค. จังหวัดสระบุรี คัดเลือกวันที่ 15 สิงหาคม – 15 กันยายน 2563 ที่สนามฟุตบอลองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ติดต่อ คุณสมยศ กองสุผล โทร. 098-263-1214 โซนภาคเหนือตอนบน อ.ส.ค. จังหวัดเชียงใหม่ คัดเลือกวันที่ 15 – 21 สิงหาคม 2563 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ และสนามสิงห์เหนือ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ติดต่อ คุณพศวัต ใจลังกา โทร.061-936-6546 คุณมนัส วงศ์เลื่อน โทร.097-954-9935 โซนภาคเหนือตอนล่าง อ.ส.ค. จังหวัดสุโขทัย คัดเลือกวันที่ 22 สิงหาคม 2563 โรงเรียนเทศบาลสวรรคโลกประชาสรรค์ ติดต่อ คุณจําลอง ราศรีกิจ โทร.063-206-4638 คุณอนุชิต อินทโสถา โทร.095-634-5778 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อ.ส.ค. จังหวัดขอนแก่น คัดเลือกวันที่ 22 สิงหาคม – 6 กันยายน 2563 สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ติดต่อ คุณสุชาติ งวดชัย โทร.089-901-8739 ติดต่อ คุณเพ็ญนภา สดคมขํา โทร.085-463-4063 โซนภาคใต้ อ.ส.ค. จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คัดเลือกวันที่ 15 – 23 กันยายน 2563 สนามกีฬากลาง ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ ติดต่อ คุณคําสิงห์ ยอดเกตุ โทร.098-146-1535 คุณเทพสตรี รื่นเกษม โทร.084-323-3570 คุณอาภรณ์ เฉลาชาญชัยยุทธ โทร.062-461-3113

ด้านเงินรางวัลของการแข่งขันรายการนี้ รอบคัดเลือกตัวแทนภูมิภาค ทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 25,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ทีมรองแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ทีมอันดับ 3 จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค และรางวัลที่ 4 จะได้รับถ้วยรางวัลและผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค โดยทีมแชมป์ และทีมรองแชมป์ จะได้สิทธิ์การแข่งขันรอบ 12 ทีมสุดท้าย และจะได้รับชุดแข่งขันจาก นมไทย-เดนมาร์ค ส่วนรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศที่เหลือ 4 ทีมสุดท้าย จะเล่นที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม รังสิต คลอง 3 โดยทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ ทีมรองแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 70,000 บาท ทีมอันดับ 3 จะได้รับเงินรางวัล 40,000 บาท และทีมอันดับ 4 จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท โดยทั้ง 4 ทีม จะได้รับเหรียญรางวัลของโครงการฯ และ ผลิตภัณฑ์จาก นมไทย-เดนมาร์ค อีกด้วย

สําหรับผู้ที่สนใจดาวน์โหลดใบสมัครและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ThaiDenmark.FootballTournament

ระเบียบ กฎ กติกาการแข่งขัน Thai-Denmark U15 Football Tournament ปีที่ 2 http://www.bgputd.com/doc/Regulations_Thai-Denmark-U15-Football-Tournament2020.pdf

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *