ททท ร่วมกับ สถาบัน เอ็ม อะคาเดมี่ จัดโครงการ EASY ENGLISH ‘ตามล่าภาษาเที่ยว’

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ สถาบัน เอ็ม อะคาเดมี่ จัดโครงการ EASY ENGLISH ‘ตามล่าภาษาเที่ยว’ ให้พนักงานโรงแรม มัคคุเทศก์ เรียนภาษาอังกฤษ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร เตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเศรษฐกิจโดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว มาตรการล็อคดาวน์ หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ที่ประชาชนทุกคน หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนต้องปฏิบัติตามโดยการปิดสถานบริการต่าง ๆ โดยเฉพาะโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร กิจกรรมด้านการท่องเที่ยวรวมไปถึงนักท่องเที่ยวต้องหยุดเดินทาง ส่งผลให้พนักงานในภาคการท่องเที่ยว ถูกเลิกจ้าง พักงานลดเงินเดือน หรือถึงขั้นตกงาน ไม่มีงานทำ ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่ หน่วยงานพัฒนาศักยภาพบุคลากร ร่วมกับ การท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย ผุดไอเดียโครงการ EASY ENGLISH “ตามล่าภาษาเที่ยว” ส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรมและกลุ่มมัคคุเทศก์ โดย ร่วมกับ Hollywood Learning Center นำทีมโดย อดัม แบรดชอว์ อาจารย์สอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ที่อยู่ในเมืองไทยกว่า 10 ปี เข้าใจปัญหาการใช้ภาษาอังกฤษของคนไทยอย่างลึกซึ้งมาเป็นผู้สอนภาษาเที่ยวในโครงการนี้

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า “โครงการ EASY ENGLISH วางเป้าหมายให้ผู้เรียนสามารถพูดภาษาเที่ยวกับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ภายใน 2 เดือน เเละเพื่อให้บุคลากรด้านการท่องเที่ยวได้ร่วมสนุก ในการทำกิจกรรมด้านภาษาเพื่อนำไปพัฒนาทักษะให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งนอกเหนือจากความสนุกในการเพิ่มเติมความรู้ด้านภาษา ยังมีการลุ้นรับรางวัล มูลค่ารวมกว่า 1,500,000 บาท และของรางวัลต่าง ๆ มากมายกว่าอีก 500,000 บาท โครงการนี้จะสร้างประโยชน์ให้แก่เป็นบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ เป็นการช่วยเหลือ พัฒนาศักยภาพ ยกระดับทักษะภาษาอังกฤษตัวเองเพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวเมื่อกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เพิ่มช่องทางในการนำไปประกอบอาชีพ สร้าง Value added ให้กับตัวเองเพื่อหารายได้เพิ่มได้มากขึ้น”

การสมัครเข้าร่วมโครงการ EASY ENGLISH ‘ตามล่าภาษาเที่ยว’ สำหรับบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบ สามารถลงทะเบียนได้ที่ www.easyenglish.m-academyonline.com ได้ตั้งแต่วันที่ 7- 14 มิถุนายน 2563 รับจำนวนจำกัดเพียง 10,000 คนแรกที่สมัครเข้ามาเท่านั้น โดยมีขั้นตอน คือ กรอกข้อมูลส่วนตัว และส่งเอกสารยืนยันตัวตนว่าเป็นผู้เข้าข่ายที่ได้รับสิทธิ์ในการเรียน Easy English ทางโครงการคัดเลือกผู้มีสิทธิ์สอบ ทำการทดสอบความสามารถภาษาอังกฤษเบื้องต้น (Pre-Test) เพื่อคัดเลือกผู้เรียนระดับ Beginner จำนวน 1,200 คน และมีการสอบวัดผลเพื่อชิงเงินรางวัล “สุดยอดนักล่าภาษาเที่ยว” 300 คนที่ได้คะเเนนสูงสุด รับประกาศนียบัตรจากโครงการ สำหรับผู้ที่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด โดย 10 คนสุดท้าย จะได้สิทธิ์เข้าร่วม “EASY ENGLISH Final Mission” เพื่อทำภารกิจตามล่าภาษาเที่ยวแบบสมจริง

คุณอังศุมาลิน เทพหัสดิน (Head of Strategic Business Development M academy)กล่าวว่า “ในส่วนของการสอนภาษาเที่ยว เราจะเน้นการใช้ในชีวิตการทำงานจริงทั้ง Hard Skill และ Soft Skill อาทิ การแนะนำ – ทักทาย ฝึกทักษะขายของแบบมีชั้นเชิง ใช้ Soft Skill ในการแก้ไขปัญหาหน้างาน โดยเราเน้นเนื้อหาการสอนแบบยกสถานการณ์จริง ทั้งทฤษฎี ควบคู่ไปกับการฝึกปฏิบัติ ฝึกพูด พรีเซนต์ ผู้เรียนจะได้สนุกไปกับบทเรียนต่าง ๆ ของคอร์สเรียนที่ถูกออกแบบสำหรับโครงการนี้โดยเฉพาะ รวมถึงการเรียนแบบ Virtual Classroom เน้นกระบวนการดำเนินงานร่วมกับครูสอนภาษาอังกฤษที่ทันสมัย สนุก สร้างสรรค์ เข้าใจง่าย สมกับชื่อโครงการค่ะ”

โครงการ EASY ENGLISH ‘ตามล่าภาษาเที่ยว’ ส่งเสริมให้บุคลากรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้หาความรู้ และพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพิ่มเติมเพื่อสร้างโอกาส สร้างรายได้อย่างยั่งยืนและมั่นคงอีกครั้ง

เปิดรับสมัครวันที่ 7-14 มิถุนายน 2563 สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.easyenglish.m-academyonline.com

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *