สตม.ชวนปชช.ร่วมแบ่งความสุข ตั้ง‘ตู้ปันสุข สตม. Love & Share’ทุกตม.ทั่วประเทศ

สตม.ชวนปชช.ร่วมแบ่งความสุข ตั้ง‘ตู้ปันสุข สตม. Love & Share’ทุกตม.ทั่วประเทศ ตม. ตู้ปันสุข สตม. Love & Share สตม. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง

13 พฤษภาคม 2563 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) , พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ และ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดช่วยเหลือบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น  สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้จัดทำโครงการ “ตู้ปันสุขสตม. Love & Share” ขึ้น ตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบในหลายภาคส่วน รวมทั้งประชาชนอีกหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นชาวไทย หรือชาวต่างชาติ ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก 

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีนโยบาย ให้จัดทำตู้ปันสุขขึ้น และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเองได้ดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว โดยจะดำเนินการตั้ง “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share” ในบริเวณหน้าที่ทำการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกระจายไปยังตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดต่างๆ ตามสถานที่ที่เหมาะสมในความรับผิดชอบของหน่วยงานในสังกัด พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

ผบช.สตม. กล่าวอีกว่า จึงขอเชิญชวนประชาชนหรือผู้ที่ต้องการแบ่งปัน แต่ไม่ได้มีสิ่งของเป็นจำนวนมากพอที่จะตั้งตู้แบ่งปันได้ ก็สามารถนำอาหารหรือสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน อาทิ ยาสีฟัน สบู่ น้ำดื่มข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น มาร่วมเติมใน “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share” ได้ เพื่อเป็นการแบ่งปันน้ำใจให้แก่พี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19             

ในส่วนของจัดระเบียบผู้ที่เข้ามาหยิบสิ่งของนั้น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวก หากพบว่ามีผู้ที่เข้ามาหยิบสิ่งของพร้อมกันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ก็จะเข้ามาจัดระเบียบ โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

“ทาง สตม. มีความยินดีและเต็มใจที่จะให้ความช่วยเหลือทุกคนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้  สตม. ขอส่งกำลังใจ ไปถึงทุกคนโดยความร่วมมือร่วมใจของทุกคน ทุกฝ่าย จะช่วยให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกัน” พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

ประสานภาพ-ข้อมูล : พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1/รองโฆษก สตม. และ พ.ต.อ.ทิพวรรณโยมา ผกก.ฝอ.5(ประชาสัมพันธ์) บก.อก.สตม./เลขานุการโฆษก.สตม.

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *