ยกน้ำหนักนานาชาติ มีมติให้ ทามาส อาจาน พ้นจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ

คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ มีมติให้ ทามาส อาจาน พ้นจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ ด้วยเหตุผลด้านภาวะความเป็นผู้นำองค์กรที่ไม่มีความเหมาะ ไม่มีความโปร่งใส จึงไม่ควรมีตำแหน่งในบอร์ดบริหารของสหพันธ์ฯ ต่อไป โดยก่อนหน้านี้ ทามาส อาจาน มีปัญหาในการบริหารงาน ทั้งการทุจริตด้านการเงิน และประเด็นสารต้องห้ามในนักกีฬา
เว็บไซต์ www.insidethegames.biz รายงานว่า คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ หรือไอดับเบิลยูเอฟ มีมติให้ ทามาส อาจาน พ้นจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ ด้วยมองว่า ไม่เหมาะที่จะดำรงตำแหน่งในบอร์ดบริหารของสหพันธ์ฯ อีกต่อไป โดยก่อนหน้านี้ มีปัญหาในการบริหารงาน ทั้งการทุจริตทางการเงิน และประเด็นไม่สามารถควบคุมการใช้สารต้องห้ามในนักกีฬาได้
มีรายงานอีกว่า ในหนังสือของสหพันธ์ฯ ซึ่งได้รั่วไหลไปถึงสถานี ARD สถานีโทรทัศน์ประเทศเยอรมัน ระบุว่า อูร์ซูลา พาพานเดีย ประธานรักษาการของสหพันธ์ฯ ที่กล่าวพาดพิง ทามาส อาจาน ในขณะดำรงตำแหน่งประธานมาตั้งแต่ปี 2000 (ก่อนหน้านี้อยู่ในตำแหน่งเลขาธิการมาถึง24 ปี) ซึ่งไม่มีควาทเหมาะที่จะเป็นผู้นำองค์กรหรือแม้กระทั่งมีตำแหน่งในบอร์ดบริหารอีกต่อไป

สำหรับ ทามาส อาจาน ชาวฮังกาเรียน ในวัย 81 ปี ถูกให้หยุดการทำหน้าที่ตำแหน่งประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ชั่วคราวเป็นเวลา 90 วัน ในระหว่างที่ต้องรอผลการพิสูจน์ข้อเท็จจริงของคณะกรรมการอิสระฯ หลังจากถูกตั้งข้อกล่าวหาเรื่องทุจริตทางการเงินและคอร์รัปชั่นในประเด็นการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา ซึ่งถูกเปิดเผยโดยสถานี ARD เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา
สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้มอบหมายให้ อูร์ซูลา พาพานเดีย รักษาการประธานสหพันธ์ฯ หลังจาก ทามาส อาจาน ถูกให้หยุดทำหน้าที่ในตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ ชั่วคราวเป็นเวลา 90 วัน และการหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวนี้จะสิ้นสุดในวันที่ 22 เมษายนนี้ และได้ถูกขยายไปจนถึงเดือนมิถุนายน ก่อนที่คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ จะมีมติให้ ทามาส อาจาน พ้นจากตำแหน่งดังกล่าว

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *