NT ร่วมงาน ASIA PEERING FORUM 2024ชูความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อด้านโทรคมนาคมจากอาเซียนสู่ทั่วโลก

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เข้าร่วมงานประชุม ASIA PEERING FORUM 2024 เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้ให้บริการด้านเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคม พร้อมขยายความร่วมมือด้านธุรกิจระหว่างผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมจากทั่วโลก เมื่อวันที่ 20 – 22 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมเชียงใหม่ แมริออท โฮเทล จังหวัดเชียงใหม่

ภายในงาน คุณอุบลพรรณ ชื่นชม ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนเข้าร่วมเสวนาในหัวข้อ “Thailand bring ASEAN to Global” เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองทางธุรกิจ และศักยภาพความพร้อมในการเชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างประเทศไทยไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อยกระดับการเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อข้อมูลด้านดิจิทัลของอาเซียน ด้วยความพร้อมทางด้านโครงสร้างพื้นฐานและการเชื่อมโยงโครงข่ายระหว่างประเทศที่หลากหลายและมีเสถียรภาพ ผ่านโครงข่ายระหว่างประเทศที่เชื่อมไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกทั้งระบบเคเบิลใต้น้ำ, ระบบภาคพื้นดินที่เชื่อมต่อไปยังชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน และการทำ Land Crossing ในภาคใต้ที่สามารถเชื่อมระบบเคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศจากด้านฝั่งตะวันออกและตะวันตกของประเทศไทยเข้าหากันได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและรองรับความต้องการใช้งานด้านเทคโนโลยีดิจิทัลที่เพิ่มมากขึ้น

สำหรับการประชุม ASIA PEERING FORUM 2024 เป็นการรวมตัวกันของผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมชั้นนำจากทั่วโลก ได้แก่ ผู้ให้บริการ Cloud, ISPs, IXPs, IDCs, CDNs เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล และความรู้ความเชี่ยวชาญ เพื่อพัฒนาการให้บริการและส่งเสริมความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตในระดับภูมิภาค

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *