เหล่านักกินเตรียมพร้อม ททท. จัดเต็ม “Amazing Food Festival 2024” จังหวัดภูเก็ต ยกทัพร้านอาหารดัง ชูเสน่ห์อาหารไทย ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบความพิเศษจัดเต็มครั้งยิ่งใหญ่กับงานเทศกาลอาหาร “Amazing Food Festival 2024” ยกระดับเทศกาลอาหารสู่ระดับสากลที่จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นหนึ่งในประเทศจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ด้วยแนวคิด “Good Food Good Vibes” นำเสนอสุดยอดร้านดังที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดีมากมายไว้ภายในงานเดียว เพื่อให้อาหารเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงต่อยอดสู่การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ

โดยครั้งนี้จะจัดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2567 ณ ภูเก็ตเอาท์ดอร์ อารีนา ฝั่งฟลอเรสต้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนอกฤดูกาลด้วยการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ชูจุดเด่นและช่วยผลักดันวัตถุดิบของอาหารไทยในการเปิดมุมมองท่องเที่ยวไทยสู่สายตาโลก เปิดประสบการณ์เติมเต็มความสุขให้กับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Food Lover) ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมนำเสนอเสน่ห์อาหารไทยสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์และหลากหลายทางวัฒนธรรมอาหาร

ภายในงาน “Amazing Food Festival 2024” รวบรวมความพิเศษเอาใจนักท่องเที่ยวสายชิม สายกิน และสายโซเชียลให้มาอัพเดตลิ้มลองความอร่อย เปิดประสบการณ์ลิ้มรสวัตถุดิบอันเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นของภูมิภาคต่างๆ จากทั่วประเทศไทยแบบอร่อยจุใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารระดับ MICHELIN GUIDE ร้านอาหารชื่อดังที่กำลังได้รับความนิยม ร้านอาหารร่วมสมัย ร้านสตรีทฟู้ดท้องถิ่นที่เป็นที่นิยม ร้านอาหารดังของภูมิภาคต่างๆ และการออกบูธจำหน่ายสินค้า Art and Craft และบูธจากผู้ประกอบการรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards)

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการสาธิตการสอนทำอาหาร โดยเชฟบิ๊ก-ภูริพรรษ ใจวีระวัฒนากุล ผู้ชนะจากรายการ Stars Chef Thailand เชฟเก้า-วาโย นิสัชชนาการ Head of Cold kitchen Hilton Bangkok grand Asoke และเชฟจากชุมชนวิสาหกิจชุมชนบางโรง และชุมชนบ้านบางเทา-เชิงทะเล พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน เข้าร่วมกิจกรรม One Day Trip ที่ชุมชนบ้านบางโรง จังหวัดภูเก็ต เพื่อทำกิจกรรมในชุมชนและเรียนรู้ต้นกำเนิดแห่งวัตถุดิบด้านอาหารของจังหวัดภูเก็ต สามารถลงทะเบียนได้ที่ Facebook Page : Amazing Food Festival 2024 ก่อนจะเพิ่มบรรยากาศแห่งความสนุกสนานไปกับการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง ชาติ-สุชาติ, วง Getsunova, เอิ๊ต ภัทรวี,อ๊อฟ-ปองศักดิ์, แตงโม เดอะวอยซ์, และซานิ นิภาภรณ์ ตลอดทั้ง 3 วันของการจัดงาน พร้อมเชิญชวนให้ผู้ร่วมงานร่วมกันคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี เพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : Amazing Food Festival 2024

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *