เริ่มแล้ว Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2024 งานแสดงสินค้าความงามระดับโลก พร้อมเปิดประตูสู่ธุรกิจอุตสาหกรรมความงามในภูมิภาคอาเซียน

งานแสดงสินค้าความงามระดับโลก Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2024 พร้อมเปิดให้ชมงานตั้งแต่วันที่ 13-15 มิ.ย. 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เผยผู้ผลิตสินค้าความงามกว่า 1,500 แบรนด์ทั่วโลกร่วมงาน

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ในฐานะผู้จัดงาน Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2024 กล่าวว่า งานแสดงสินค้าความงามระดับโลกนี้ จะช่วยผลักดันการเติบโตของตลาดความงามของไทย และอาเซียนให้เติบโตไปพร้อมๆ กัน โดยสอดคล้องกับข้อมูลของ EUROMONITOR INTERNATIONAL ที่พบว่า อุตสาหกรรมความงามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตขึ้นทุกปีและเติบโตแบบ Double-Digit ตั้งแต่ปี 2566 -2567 แน่นอนว่าประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในตลาดที่มีการดำเนินงานดีที่สุดในภูมิภาค โดยคาดว่าตลาดความงามของไทยจะเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 11% เมื่อเทียบกับปี 2566

การจัดงานแสดงสินค้าความงามระดับโลก หรือ Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2024 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 มิ.ย. 67 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง 3 ผู้จัดงานระดับโลก BolognaFiere, Informa Markets และ Shanghai Baiwen Exhibition Co., Ltd. อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เชื่อมั่นว่างานนี้จะช่วยเป็นเวทีกลางการเจรจาธุรกิจของอุตสาหกรรมความงามอาเซียน และเป็นศูนย์รวมด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีความงามจากนานาประเทศเข้าจัดแสดงไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมความรู้ด้านธุรกิจความงาม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจที่มีศักยภาพผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายในงานอีกด้วย

นายมนู เลียวไพโรจน์

สำหรับ Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2024 มีผู้ผลิตสินค้าและนวัตกรรมเกี่ยวกับความงามร่วมงานมากกว่า 1,500 แบรนด์ และผู้เยี่ยมชมงานจาก 60 ประเทศทั่วโลก อาทิ อาร์เจนตินา, ออสเตรเลีย, จีน, ฝรั่งเศส, ฮ่องกง, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, โปรตุเกส, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ไทย, สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ในฐานะผู้จัดงาน Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2024

ขณะเดียวกันภายในงานยังมีพาวิลเลียนจัดแสดงสินค้าอีก 4 ประเทศ ได้แก่ จีน อิตาลี เกาหลีใต้ และไทย เข้ามาช่วยเพิ่มประสบการณ์และสร้างสีสันให้กับผู้เข้าชมงาน รวมถึงโซนที่ตอบโจทย์กลุ่มการผลิตทั้งอย่างโซน Supply Chain ที่ประกอบด้วยสินค้ากลุ่ม OEM&ODM, เครื่องจักรและอุปกรณ์, วัตถุดิบและส่วนผสมและบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสัมมนาความรู้อย่าง CosmoTalks ซึ่งเป็นเวทีสัมมนาการพูดคุยเชิงกลยุทธ์ แนวโน้ม และภาพรวมต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญ ที่จะส่งผลต่อภาพรวมของอุตสาหกรรมความงามในภูมิภาคอาเซียน เช่น ผลกระทบของความยั่งยืนใน Supply Chain รวมไปถึงแนวโน้มที่พฤติกรรมการซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ความงามของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ เป็นต้น

ด้านนายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคทั่วโลกให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการดูแลสุขภาพและความงาม ตลาดความงามจึงเป็นตลาดที่น่าจับตามอง เพราะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการผลิตเครื่องสำอาง ที่ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมความงามที่สำคัญ มีผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพในการผลิตอยู่มากมาย

จึงเป็นโอกาสสำคัญสำหรับประเทศไทยในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ความงามที่มีคุณภาพสูงสู่สายตาชาวโลก การจัดงานนี้ช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับอุตสาหกรรมความงามของไทย และเป็นเวทีสำหรับการเจรจาการค้าและการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มศักยภาพการส่งออกของเรา เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก

งาน Cosmoprof CBE ASEAN เป็นเวทีที่ช่วยให้ผู้ประกอบการไทยได้พบปะและเจรจาการค้ากับผู้ซื้อจากต่างประเทศ เป็นเวทีสำหรับการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมความงาม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของผลิตภัณฑ์ไทยในตลาดโลก งานแสดงสินค้านี้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะ SMEs ให้มีโอกาสในการแสดงสินค้าและเข้าถึงตลาดใหม่ๆ งานนี้เป็นโอกาสในการเสริมสร้างความร่วมมือทางการค้าระหว่างประเทศในภูมิภาคอาเซียนและกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

ด้านนางสาวเพชรรัตน์ เอกแสงกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่างาน Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2024 ถือเป็นโอกาสสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมความงามในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน การรวมตัวของผู้ประกอบการจากหลากหลายประเทศจะช่วยเสริมสร้างความร่วมมือ และแลกเปลี่ยนความรู้ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ งานนี้เป็นโอกาสสำคัญสำหรับผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs) ในการแสดงสินค้าและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ช่วยให้แบรนด์ไทยสามารถแสดงสินค้านวัตกรรมและสร้างความเชื่อมั่นในตลาดต่างประเทศได้ สามารถกระตุ้นการลงทุนในอุตสาหกรรมความงามในประเทศไทย และเสริมสร้างเศรษฐกิจโดยรวมได้ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจและการลงทุนในอุตสาหกรรมความงาม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเจริญรุ่งเรืองและยั่งยืนให้กับประเทศไทย การจัดงานดังกล่าวจะช่วยให้แบรนด์ไทยสามารถแสดงสินค้านวัตกรรมและสร้างความเชื่อมั่นในตลาดต่างประเทศได้

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ http://www.cosmoprofcbeasean.com

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *